MM5♥

30 3 0
                                    

RAFY'S POV

"Earth to Rafy, please." napapitlag ako ng marinig ko si Yannie.

Kase naman e. :3 Ginugulo ni Ken yung isip ko. This past few days kasi naninibago ako sa kinikilos ni Ken. Nag-umpisa 'to nung umuwi akong kasama si Shian.

*****************Flashback

"Aises, wake up." hmm.. sino na 'to? Wala namang tumatawag sakin ng Aises e.

Dinilat ko ang mata ko at nakita ko ang isang nilalang na inuluwa ng lupa. Lol haha. Ang corny ko. -_-

"We're here. Medyo late na. I think you should get inside."

Ano daw? Ay oo nga pala. Hinatid pala ako ni Shian. Pero teka, pano niya nalaman address ko? Di ko naman maalala ng nasabi ko bago ako nakatulog. Itatanong ko pa lang sana kay Shian kaso nakababa na pala siya ng sasakyan at pagbubuksan na ako ng pinto.

Pagbukas ng pinto sinubukan kong bumaba ng sasakyan pero di pa din kaya ng paa ko. Grabe kase katangahan mo Raffy e -_-

"Let me help you." prisinta naman ni Shian. Inakay niya ko hanggang makababa ako ng sasakyan.

"Salamat sa paghatid. Sobra-sobra na tong ginagawa mo. Hindi ko na nga alam kung pano makakabayad sa'yo e." Nahihiyang sabi ko kay Shian nung huminto kami sa tapat ng gate. Nakakahiya naman kasi talaga. Sobra-sobra na 'to kase hindi naman kami ganoon magkakilala.

Ngumiti lang naman siya sakin sabay sabing "Okay lang yun. Ano ka ba? Wala 'to. Haha, tara na nga sa loob para makapagpahinga ka."

Lord, grabe naman. Ang bait na nilalang naman nito. Pwede akin na lang siya? Haha joke lang. May asawa na ako e. Di nga lang kami inlove sa isa't isa hahaha.

"Bakit ngayon ka lang? San ka ba nanggaling? Sabi ni--" papasok na sana kami ng biglang lumabas si Ken at sunod sunod na nagtanong. Kaso biglang naputol nung nakita niya si Shian.

Grabe naman nabakla ba siya sa kagwapuhan ni Shian? Hahaha joke lang sayang naman lahi ni Ken.

"Pare, pasensya na. Natraffic kase kami kaya medyo ginabi tsaka napilayan kase si Aises."

"Pumasok na tayo sa loob." lang ang tanging sinagot ni Ken kay Shian.

Ipapasok na sana kami. Kasi nga diba inaalalayan ako ni Shian? Kaya kasama siya papasok.

"Ako na. Pwede ka ng umuwi." biglang sabi ni Ken nung akmang papasok na kami ng gate.

Kinuha niya 'ko kay Shian sa pagkakaakay tapos siya yung umakay sakin papasok. Grabe hindi man lang ako nakapagpaalam kay Shian. Kahit kelan talaga hindi marunong rumespeto ang isang 'to.

"Sa susunod wag kang aalis ng walang kasama!"

Wow ah! Kakaupo ko lang sermon agad? Kelan pa siya nagkaron ng pake sakin?

"Nakauwi naman ako ng buhay kaya okay na."

"Ang tigas ng ulo mo. Basta hindi ka aalis ng bahay ng walang kasama tapos."

"Nakauwi ako ng buhay. And as far as I can remember you didn't even care about my whereabouts, so what's with the act?"

"Baka nakakalimutan mo asawa mo ako."

Wow a? Grabe lang. Sa kanya pa talaga nanggaling yan? E kung tratuhin niya nga ako hindi asawa e. =__________=

"Wow. Sayo pa talaga nanggaling yan? E ikaw nga ang may pinakayaw ng set up na 'to sa ating dalawa. Tas idadahilan mo sakin yan."

"Hindi na ka talaga nauubusan ng sagot 'no?" mukang naiinis na.

"At hindi ka rin nauubusan ng dahilan."

"Whatever. Basta sa susunod na aalis ka, sabihan mo ako para hindi ako nag-iisip kung nasaan ka." then he went upstairs.

*********************end

"Okay ka lang ba talaga, Rafy? Kanina pa lumilipad yang isip mo." naiiritang tanong ni Yannie sakin.

Naglalakad kami sa hallway ngayon dahil dismissal time na.

"Ano ka ba? Okay lang talaga ako. Madami lang akong iniisip kasi tambak yung mga project natin ngayon." mukang naniwala naman si Yannie sa dahilan ko.

"That's true. But you know what next week pa naman mag-uumpisa bakit hindi tayo mamasyal. Magshopping muna tayo!" excited na sabi ni Yannie. Kung pwede nga lang magtwinkle yung mga mata gaya ng sa anime baka nangyari na.

She knew how I hate shopping. Pero lagi pa din niya akong niyaya kahit na lagi naman akong tumatanggi. Don't get me wrong hindi ko lang siguro talaga ma-enjoy ang pagsusukat ng mga damit at paggastos ng pagkamahal-mahal para lang sa damit. Ang dami ko ng damit. Hindi ko kailangan bumili -_______________-

"You know I hate shopping." walang gana kong sagot sa kanya.

"Oh come on, Rafy! Minsan ka lang naman magshopping. Sumama ka na please. ^3^" pamimilit ni Yannie habang magkadaop pa ang dalawang palad.

"No. Tsaka isasabay kase ako ni Ken ngayon." agad na sumimangot naman si Yannie matapos akong marinig. Hahaha nakakatawa lang yung itsura niya.

"Ikaw ha! Nagdududa na ako sayo. Ilang araw ka ng hatid sundo ni Ken. Ano bang meron sa inyong dalawa ha?" kung alam mo Yannie. Pero syempre hindi ko pwedeng sabihin sayo. __.__

"Wala no! Ano ka ba naman? May kailangan daw kasing sabihin si daddy sakin kaya pinasabay ako kay Ken ngayon. He's just a family friend."

"Talaga lang ha? Nako baka mamaya nagsisikreto ka na sakin." bawal ko pa talaga sabihin sayo Yannie. Tsaka hindi naman kase seryoso 'tong set up namin. Kaya wag muna.

Matapos namin mag-usap ni Yannie, nagpaalam na ko sa kanya. Dumiretso ako sa may parking lot ng school. Pag dating ko nakita ko siyang nakatayo sa may pinto ng sasakyan.

Sobrang manly niya tignan. Matangkad, maputi, matangos na ilong. Grabe isang greek god. *3*

Nakita niya akong papalapit kaya agad niyang binuksan yung pinto ng sasakyan.

"Hi." tipid kong bati sa kanya ng makalapit ako.

"Sakay na." tapos ngumiti siya. Omg *3* ang gwapo lang haha.

"Naglunch ka na?" tanong niya pagkasakay niya ng sasakyan.

"Hmm... Hindi pa."

"Where do you wanna eat?" totoo ba 'to? Niyayaya niya akong kumain? Grabe. Nakakapanibago talaga si Ken bigla siyang bumait kahit hindi halata. Haha.

"Sa Pancake House na lang tayo para medyo malapit." namiss ko bigla kumain don haha.

"Alright, then. Let's go to Pancake House."

Ano ba talagang iniisip mo, Ken? Bakit bigla ka na lang bumait all of a sudden? Sana nababasa ko ang iniisip mo. -3-

●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
A/N: yayks! Sorry for the wait -3- hahaha. Yan na yung promise kong UD haha. Sa pasukan na lang ulit. Pero malay niyo sipagin ako mag UD haha. Sana nga. Bbye. :*

Mistakenly MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon