First Meeting(Violet X Jaki)

714 55 6
                                    

''Tương lai nằm ở sự nghiệp của mình, đừng để những thứ tình cảm,ý chỉ của trái tim làm mờ mắt ta, hãy đi theo lý trí của bản thân''

Luôn khắc ghi trong tim, luôn tuân theo lời dặn, nhất quyết không để cảm xúc làm mờ mắt bản thân.

...

Làm một công việc mang nặng sức mạnh công lý và sự thật, cần phải có sự kỉ luật cao; nghiêm túc, cần cù,công bằng... Cần phải chú trọng vào công việc, hết mình vì nó, tất cả đều phải vì chức vụ của bản thân, tin vào thực tế, những sự thật hiện hữu...

..........

Một buổi sáng như mọi khi cùng những chuyện phải hoàn tất trong ngày, bước ra ngoài với vẻ mặt không cảm xúc. Những người đồng nghiệp đã từng đồng hành cùng cậu giờ đã vắng bóng khỏi trụ sở. Một cảnh sát thì phải mạnh mẽ đấu tranh, tiếp tục làm việc mà không e dè trước khó khăn, gian khổ.

- Trong cậu lúc nào cũng nghiêm túc cả, Jaki

Ryder nhìn cậu, dù đang nhìn thẳng vào mắt nhau nhưng anh vẫn hơi e ngại, đưa tay ra phía sau chạm những sợi tóc mang màu sắc của ánh nắng sớm mai.

- Lúc nào cũng vậy, tôi có giết cậu đâu mà lại hành xử như thế?

- Xin... xin lỗi. Tại... trông cậu nghiêm túc quá, nên tôi...

Thở ra một hơi dài từ tận đáy lòng,ngay cả đồng đội cũng phải khiếp sợ anh. Không lẽ anh đã trở nên cứng nhắc, cộc cằn như một vị giám thị khó tính ở một ngôi trường đề cao kỉ luật?

- Thiếu úy Ryder... à thôi không sao. Trung úy Mia đâu rồi?

- Cô ấy đang pha cà phê trong trụ sở.
Vị cảnh sát đi vào bên trong, bắt gặp một cô gái tóc đen dài, đôi mắt đẫm màu máu,tay đang cầm một tách cà phê nóng toả ra thứ khói mờ ảo bao trùm cả không gian xung quanh...

- Trung úy Mia...

- À, chào Trung Uý Jaki. Cậu đang làm gì thế?

- À... Tôi ra ngoài nhìn xung quanh.

- Ừm.

- Giờ tôi đi tuần tra đây, chào tạm biệt hai người.

Lấy chiếc chìa từ chiếc kệ treo tường rồi rồi rồ máy, chiếc xe lăn bánh vun vút trên những con đường cán nhựa thẳng tắp.

Mặc dù cô Mia trả lời cậu một cách rõ ràng, nhưng với kinh nghiệm lâu năm của cậu, qua ánh mắt của cô ấy cậu cảm nhận được sự e dè. Không phải vì cô là con gái, mà cô đang sợ hãi sự nghiêm túc của mình.

Có một vụ tai nạn xảy ra ở một cửa tiệm, nhận được tin cậu liền chạy đến.
Từ lời khai từ nhân chứng - chủ của cửa tiệm nên xảy ra tai nạn, các vật dụng bay lơ lửng và va đập khắp nơi, kể xả chủ tiệm khiến anh ta gặp thương tích
Dân chúng bắt đầu bàn tán rầm rộ, cho là do ma quỷ và các thế lực siêu nhiên làm.

Một con người luôn tin vào sự thật hiện hữu, những gì đã được chứng minh, logic và không tin vào những thứ trừu tượng, phi sự thật, mê tín dị đoan. Cậu tặc lưỡi lắc đầu.

- Nhảm nhí! Trên đời này làm gì có ma?

- Ố hố hố hố lại là anh cảnh sát cứng đầu không tin có ma trên đời à?

Violet X Jaki X ViosusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ