Con số tròn trĩnh hiện ra trước mắt cô, tuổi hiện tại của Jaki, cũng như là tuổi thọ của cậu, trước đây cô không thể thấy vì cậu là thần chết, thế nhưng sự hiện diện rõ rệt trước mắt thì không thể lẫn vào đâu khác được.
– Jaki, tôi thấy được… thấy được tuổi thọ của cậu.
– Cô thấy được sao?
– Tôi không biết nữa, khi nhìn vào tôi thấy được tuổi thọ của cậu, cậu sẽ chết trong năm nay, ngay độ tuổi hiện giờ, nhưng không rõ ngày giờ.
Jaki lắc đầu khởi động xe, anh đã sốc trước chuyện mà Enma nói, cứ ngỡ như mọi tồi tệ đã đè hết lên người mình giờ đây lại thêm gánh nặng sinh mạng, anh còn dân, còn đam mê với nghề cảnh sát, mà số mạng anh tận, anh không biết nên làm thế nào.
Hôm gặp mặt ông thị trưởng cậu và anh Jimmy gặp phải tên phản loạn, hắn tung những tin đồn về thị trưởng, thấy hai người bước ra từ nơi của hắn bèn chặn đầu xe hăm doạ, không may cho hắn cả hai là cảnh sát, hắn bị giải về đồn.
Theo lời của tên thị trưởng thì cậu lái ra trung tâm thành phố. Enma xuống xe, xung phong nói chuyện với nhóm vệ sĩ của ông ta, trong lúc chờ cậu ngủ thiếp đi.
Một giấc mơ kì lạ trên xe cảnh sát, nghe có vẻ rất lạ lùng, nhưng đây là lần thứ hai cậu gặp giấc mộng lạ thường.
Một ông lão mặc đồ trắng, tay cầm một con dao dài, miệng nở nụ cười lộ hàm răng bằng vàng. Ông ta lao đến, đâm vào cánh tay, dùng hàm răng sắc cắn vào cổ. Jaki choáng váng đầu óc, mất thăng bằng rồi ngã xuống đất. Bóng dáng to lớn của con quái vật xuất hiện, đứng cạnh ông. Ông ta lẩm bẩm thứ gì đó. Nó tiến lại gần, nhập vào cơ thể anh. Tay chân bủn rủn, mắt nhắm mắt mở, miệng không thể ngậm. Cứ như bị mất kiểm soát. Cuối cùng xung quanh chỉ là hư vô và không gian đen tối.
Cảm giác sinh khí bị bó lại đến nghẹt thở, như bị mù loà trong khi đôi mắt vẫn còn ở một không gian lạ, mọi giác quan như thể đã chết. Chạm ngưỡng cửa của cái chết thật đáng sợ.
Jaki điều tiết lại nhịp thở. Cậu hận, cậu hận uất chính bản thân, tự trút giận lên ghế. Bàn tay đau nhức sau cú đấm, thế nhưng răng cậu vẫn cắn chặt. Anh ta không giữ bình tĩnh được mà cắm đầu cắm mặt lao ra khỏi xe, ngay khi đó có bóng người chắn ngang cản trở.
– Tránh ra.
Không bận tâm đến câu nói, bóng người cao ớn sừng sững vẫn đứng hiên ngang trước mặt, cậu tức tối vì có kết ngáng đường liền ngước đầu lên, hùng hồn lớn giọng:
– TÔI NÓI ANH TRÁNH RA!
Ngước nhìn tên đang ra lệnh cho mình, hắn ta thở dài, lấy tay xoa đầu Jaki đến nỗi lệch cả mũ, tóc tai bù xù.
– Trông còn đẹp hơn ban nãy đấy.
– Tên khốn.
– Bình tĩnh đi tên ngốc, hành xử như trẻ con như thế giải quyết được vấn đề à?
– Viosus, ngươi làm cái quái gì ở đây?
Hắn không nói gì, coi như sự im lặng là câu trả lời mà cậu nhận được. Jaki vẫn còn nỗi uất ức, thế nhưng trong những phút giây yên lặng thế này anh lại cảm nhận chính mình một lần nữa. Nông nổi, yếu đuối, cứng đầu và những tính cách xấu khác không làm nên được nền móng của một người cảnh sát thực thụ. Tính tình xốc nổi từ hồi niên thiếu đsx ăn sâu trong máu, thế nhưng khả năng mạnh mẽ vẫn còn, nhưng anh đã vội vàng quá! Anh đã không suy nghĩ trước khi hành động. Nhiều lần anh đã giác ngộ thế nhưng không sửa được, thế nhưng anh đã tìm ra giải pháp.
Jaki cúi đầu trước Viosus, hắn ta thấy kì lạ bèn lùi lại về sau.
– Tôi xin lỗi.
– Tại sao lại xin lỗi ta? Ngươi xưng hô cái kiểu gì thế kia. Ta tưởng chỉ khi có cả Violet ta và ngươi đều xưng hô như thế.
– Không, từ giờ trở đi sẽ luôn như vậy.
Jaki ngước nhìn lên bầu trời, nhìn những đám mây trắng nhẹ nhàng bay đi, nhìn những cơn gió lướt qua mái tóc đen tuyền, nhìn cây cối xanh xanh đằng xa. Anh còn thấy cả một luồng ánh sáng từ phía chân trời kia, tựa như tương lai anh đang hằng mong ước.
– Viosus, có thể anh chưa biết, tôi sắp chết vào năm này. Nên tôi muốn thay đổi bản thân. Tôi muốn giải quyết trước khi nhắm mắt xuôi tay.
– Nhảm nhí, ngươi…
– Nếu anh có thấy, xin hãy đánh tôi hoặc làm gì đó tổn thương để tôi biết được cái giá khi dại dột làm điều theo chỉ theo cảm tính.
Viosus cười lớn, anh ta dụi đôi mắt như để nhìn cho rõ, ngạc nhiên xen lẫn niềm vui.
– Tên thần chết nhà ngươi cũng biết suy nghĩ rồi.
– Còn một điều nữa, mong anh đừng nói lại Violet, coi như tôi cầu xin anh.
Viosus sững sờ trước lời đề nghị của cậu, anh gật đầu. Người mà Jaki tin tưởng nhất thế mà bị cậu ta giấu nhẹm chuyện sống chết của mình. Nếu anh ta biết được chắc chắn sẽ nổi cơn thịnh nộ.
– Được, bảo trọng nhé tên kia!
– Ừ.
Jaki đi tìm Enma, khác với trí tưởng tượng của cậu tụi vệ sĩ niềm nở mời cậu vào, tận tình dẫn đến tận phòng ông ta. Khi đến nơi, ông ta ngồi chễm chễ trên ghế cao cầm trên tay sợi dây thừng, thế nhưng sợi dây đó đang trói Enma. Cô đã bị bắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Violet X Jaki X Viosus
Mystery / Thriller👁️👄👁️tổng hợp các fic sìn, đủ thể loại, có OOC, sẽ có fic kinh dị