Anh chàng thần chết lắc đầu ngán ngẩm nhìn cô ta đùa nghịch với con mèo. Violet huých vai cậu ngụ ý bảo cậu nói.
– Fiona, cho tôi hỏi cô có biết thông tin về vụ linh hồn khổng lồ không? Một ít cũng được.
Cô nàng ngừng đùa giỡn, mặt cô cau có như thể Jaki vừa hỏi cô một câu nhạy cảm vậy. Fiona không thèm nhìn mặt anh ta, tay nhẹ nhàng xoa đầu con mèo.
– Tên khủng long này! Ý ngươi là ta không biết gì cả đúng không?
– Cái cô này, tôi có nói như thế đâu?
Violet nhăn mặt, anh hơi khó chịu với thái độ cô đối xử với Jaki, không biết họ có mối quan hệ gì từ trước nhưng có vẻ cô ta đã hơi tự ái quá mức rồi. Anh dự định chờ đợi sau vài phút sẽ đích thân ra hỏi cô một cách đường hoàng.
Jaki có vẻ biết trước ý định của anh, cậu ta lấy ngón tay đặt lên môi anh kèm thông điệp "im lặng". Anh cảnh sát vẫn giữ khuôn mặt nghiêm nghị với vẻ ngoài điềm tĩnh hiếm thấy.
– Tôi xin lỗi vì đã hỏi một cách bất lịch sự. Cô Fiona có thông tin gì về một linh hồn khổng lồ đã tàn sát hàng loạt chó mèo và là mục tiêu hàng đầu của các thần chết không?
Cô nàng sau khi nghe xong phì cười như thể Jaki thường ngày không hành xử như thế, Fiona nhìn thẳng vào cậu với ánh mắt dò xét.
– Coi như tên này hôm nay biết ăn nói. Thôi được, ta sẽ cho ngươi biết. Nghe bảo nó đã chuyển phạm vi từ trung tâm thành phố sang vùng núi phía Bắc rồi.
– Cảm ơn cô.
– Không có gì, chúc hai người may mắn.
Xe cảnh sát mơ màng sau phút chợp mắt ngắn ngủi lại bừng tỉnh tiếp tục chạy mãi trên hành trình tìm ra sự thật.
Cả hai người leo lên ngọn núi bao phủ bởi rừng cây xanh mươn mướt, những con vật nho nhỏ chỉ dám khép mình sau những bụi cây rậm rạp, chúng e dè trước bóng người lạ lang thang ở nơi chúng sống âm thầm từ thời xưa.
Violet và Jaki đi cùng nhau, dù bầu trời còn ánh ban ngày nhưng ánh chiều tà đã vấn vưởng trên đỉnh đầu bầu trời làm không gian xung quanh mang chút sắc tối của giờ phút cuối ngày.
Tiếng sột soạt xuất hiện thu hút sự chú ý của Violet, anh đánh tiếng với Jaki rồi vội vã chạy đến nơi phát ra âm thanh ấy, tiếng động của con người!
Bóng người ấy lấp ló sau thân cây, để lộ khuôn mặt đẹp lão hiền hậu đến lạ thường. Anh chàng lại bắt gặp ông lão pháp sư ngay một gốc cây sồi già cỗi.
Ông ta vừa va vào mắt cậu liền biến mất như một bóng ma, để lại thông điệp ngắn chỉ có cậu biết được.
"Thanh gươm bảo vật"
Violet nghiến răng, giờ đây anh hơi khó chịu về cách hành xử của ông ta. Người đàn ông lớn tuổi ấy dù có nhiều quyền năng kì lạ nhưng có vẻ lão đang né tránh mọi người xung quanh kể cả anh. Vị thám tử cũng đã nhận ra chủ nhân của giọng nói quấy nhiễu anh ta bấy lâu nay. Anh đã không thể nhận ra từ khi mới gặp vì giọng ông ta nói ra và truyền cho cậu là hai chất giọng khác nhau một trời một vực.
– Hoá ra ông ta là kẻ đã quấy nhiễu mình suốt thời gian dài, vậy mà mình không thể nhận ra.
Violet tức tối quay lại tìm Jaki, cậu ta đang vất vả thoát ra khỏi bụi rậm đầy dây gai.
Cậu cảnh sát dịch chuyển ra ngoài, nhìn thấy vẻ mặt buồn rầu xen lẫn cơn tức giận, một cảm xúc khó tả chạy trong mạch máu.
– Hở? Cậu sao thế Violet?
– Không có gì đâu, tôi bắt gặp...
Chưa kịp nói hết câu, một tiếng gầm vang trời xuất hiện, cây cối xung quanh đung đưa theo gió dần dần héo úa, hơi thở nặng nhọc thôi thối xộc vào mũi, tiếng bước chân rung động mặt đất ngày một gần hơn.
Một con sư tử màu đen tuyền, chân nó đầy rắn quấn quanh, đuôi đầy gai. Miệng nó răng chi chít đến nỗi trồi ra ngoài, lưỡi tựa như loài rắn. Dường như nó không có mắt. Sinh vật ấy đứng nhìn hai người từ tảng đá gần đó, không ngừng gào rú hăm doạ.
Lúc trước theo lời kể của cô bé anh đã hình dung nó là một sinh vật bốn chân, tựa như con sư tử hoặc hổ khổng lồ, nhưng vẻ ngoài đáng sợ thế này thật khiến người ta lạnh gáy.
– Violet, cái linh hồn mà anh đã nói đến đây sao?
Jaki xoắn tay, chỉnh lại chiếc bao tay rồi từ từ đến gần. Con quái vật im lặng nhìn chằm chằm cậu ta như thể Jaki là chủ nhân của nó.
– Tôi sẽ đánh bại nó và tiễn về cho ông Hades.
– KHOAN ĐÃ JAKI!!!
Violet lôi cậu lại, cách xa nó đến tận hai mươi bước chân, rồi anh ta vội vã dẫn cậu ra khỏi núi.
– Violet, cậu sao vậy? Ta có thể đánh bại nó mà.
– Không được, tuyệt đối không thể để cậu mặt đối mặt với thứ kinh khủng ấy!
Violet ghét vị pháp sư, nhưng vẫn tin vào lời tiên tri vô thực ấy, sẽ ra sao nếu con quái vật mang nguồn năng lượng kì lạ ấy tiếp xúc với một người Enderman mang vai trò thần chết như Jaki. Liệu cậu ta có bị bắt lấy rồi chiếm hữu hay không? Tưởng tượng đến cảnh nó sử dụng thứ sức mạnh ấy hủy diệt nhân loại...
Không thể để điều đó xảy ra, với thực lực hiện tại của cả hai không thể chắc chắn là đánh bại được. Nên xây dựng một lực lượng đông đảo vững chắc, có thể nhờ sự trợ giúp từ thợ săn và thần chết để cùng nhau xử lý triệt để vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Violet X Jaki X Viosus
Mystery / Thriller👁️👄👁️tổng hợp các fic sìn, đủ thể loại, có OOC, sẽ có fic kinh dị