– Ra thế.
Vỏn vẹn những từ thế thôi, ấy thế mà Violet tự ngầm hiểu. Cậu ta tin lời mình, cậu ấy đã hiểu rõ và biết được những chuyện đã xảy ra và sắp xếp lối đi giải quyết vấn đề. Jaki là một vị cảnh sát nóng nảy mạnh mẽ nhưng đôi lúc trầm tư, âm thầm suy luận về công việc.
– Cậu tin à?
– Tất nhiên.
– Cậu sẽ giải quyết như thế nào?
Không một lời hồi đáp, chỉ có cái nhìn xa xăm cùng tiếng thở dài não ruột. Việc này quá ư phức tạp. Một thế lực giới tâm linh quấy phá đời sống trần gian. Mọi người hiện giờ mập mờ tin vào tâm linh, nhưng không chắc họ tin vào điều đó.
– Tôi muốn tìm nó.
– Sao?
Một nụ cười nhẹ nhàng hiện trên môi, đôi mắt lấp lánh niềm hi vọng. Bàn tay họ lại đan vào nhau một cách mạnh mẽ. Niềm tin rực cháy mãnh liệt từ người cảnh sát đã hơn bao năm kinh nghiệm, anh đã quyết định sẽ lên đường đi lấy bằng chứng tìm ra sự thật.
– Tôi là cảnh sát và tôi cũng là thợ săn. Tôi có quyền xử lý được những thứ siêu nhiên. Những thứ quấy nhiễu cuộc sống dân lành, phá tan sự bình yên của thành phố, sự yên vui của đất nước phải được xử lý thích đáng. Dù cho nó là thần,ma quỷ hay gì đi nữa. Nếu vì mục đích xấu, công lý sẽ đứng lên để ngăn chặn. Tinh thần, sức mạnh, trang bị, tất cả đều có hết. Chỉ còn anh, Violet, anh có muốn đi theo tôi?
Đáp lại vẻ đẹp từ vị anh hùng người Ender, anh nắm chặt lấy bàn tay dẫn cậu đi cùng đôi má ửng đỏ như vừa được dậm chút phấn.
– Tất nhiên rồi.
Hai người cười đùa vui vẻ mặc cho áp lực từ công việc theo sau, không một ai biết được rằng đằng sau những niềm vui, hạnh phúc luôn sẽ có những thứ xui rủi, bất hạnh kéo đến. Không một ai biết được nó sẽ như thế nào, không một ai biết được nó đến lúc nào...
Băng qua nhiều con hẻm hẹp với những người ăn xin lê lết kiếm sống qua ngày. Bắt gặp những con người có hoàn cảnh khó khăn như thế, cậu cảnh sát có ý muốn giúp. Anh tính dẫn họ ra tổ dân phố để xin việc. Trái với suy nghĩ của anh, họ chỉ nhìn chằm chằm rồi lắc đầu. Họ chỉ muốn ở đây – nơi góc tối vắng người yên ổn qua ngày. Mặc cho Jaki khuyên nhủ, họ vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Điều này khiến cậu vừa bối rối lại thêm khó chịu.
– Mọi người bị sao vậy?
– Thôi,ta chiều ý họ, đi đi.
Nhìn thân hình gầy gò, lớp da mỏng lòi khung xương lồ lộ cùng cẳng tay khẳng khiu, đôi chân mỏng manh mà cậu không đành lòng đi khỏi. Jaki chạy đi mua thức ăn, cậu quay lại cũng những ổ bánh mỳ nhỏ còn hơi ấm,anh đặt chúng ở lại rồi rời đi, hi vọng họ ăn tạm mà leo lắt qua ngày. Violet chợt nhận ra nơi đó từng có nhiều nạn nhân qua đời vì nạn đói. Jaki xem xét xung quanh và phát hiện ta có nhiều linh hồn quanh quẩn bèn nghi rằng nơi đó sẽ có con quái vật. Nhưng khi nghe thế vị thám tử nói rằng nếu có uất ức trước khi chết họ sẽ thành ác ma bình thường, không phải hồn ma như con quái vật khủng khiếp kia.
Đi qua những hàng cây, nghe tiếng lao xao trên cành. Những chiếc lá non rụng xuống như mưa. Cây còn xanh tươi không chút sâu bệnh, hiện tượng lá rụng này rất bất thường.
''Quái lạ, trời hôm nay gió đâu có nhiều? ''Jaki đã biết được nguyên nhân nguồn gốc rễ của việc này, anh hướng mắt lên cây nói to:
– Viosus, anh xuống đây đi!
Bóng đen cao ngất ngưởng trên cây lao xuống đáp xuống vỉa hè. Vị ấy không ai khác là thần chết Violet cùng nụ cười lộ hàm răng chi chít nhọn hoắt. Viosus là cái biệt danh do Jaki và anh Violet kia đặt ra, ắt để phân biệt hai anh chàng cho dễ.
– Jaki và Violet, hai người đang đi đâu đấy~
Jaki không muốn trả lời câu hỏi này, hắn tò mò quá thể. Nhìn ánh mặt trông chờ từ hắn ta, anh tặc lưỡi nhún nhường giải thích ngắn gọn.
– Bọn tôi đang điều tra và mong anh đừng ép tôi phải giết người nữa, tôi biết vai trò của tôi, nhưng trước hết phải xong nghề nghiệp chính bản thân.
– Khư khư tôi biết, do một con quái vật linh hồn quấy phá chứ gì? Bọn tôi cũng tính săn nó để kiếm thêm năng lượng, nó cũng là linh hồn nên bọn chúng đang tranh nhau săn lùng để tiện xong nhiệm vụ của tháng đấy.
Phẩy tay phớt lờ anh ta, Jaki nắm lấy tay Violet lôi đi. Dù anh ta có nói vậy đi chăng nữa nhưng còn những tên khác như Shinigami, Fiona mà đến đây bắt gặp cậu lại có rắc rối to. Cậu quyết định lảng đi trước.
– Cho tôi đi chung với hai cậu đi.
Tay choàng qua đôi vai cứng cỏi của anh thám tử,vị thần chết cười khúc khích cùng hai người bước đi, để lại vài phút sau anh chàng Shinigami ngơ ngác đứng nhìn xung quanh.
– Tên này hẹn mình ở đây mà đi đâu mất rồi?
Âm khí nồng nặc vương vấn khắp nơi,có điều lại chẳng thấy chủ mùi hương đó đâu. Đất nước rộng lớn thế này không thể đi hết chỉ để tìm một linh hồn, điều này là rất khó.
Ba người chia nhau ra, mỗi người một đường, phát hiện điều gì mới sẽ gặp nhau.Ý đã quyết, họ liền thi hành..
Quanh các con hẻm tối, những cặp mắt lấp lánh nhìn chằm chằm vào người băng qua, sự hiếu kì pha trộn sự tò mò xem xét. Những cái nhìn vô hồn ấy chỉ khiến người ta lạnh sống lưng mà bỏ chạy. Chàng ngoại cảm dừng chân, một luồng sáng nhỏ loé lên từ một quả cầu thủy tinh?
BẠN ĐANG ĐỌC
Violet X Jaki X Viosus
Mistero / Thriller👁️👄👁️tổng hợp các fic sìn, đủ thể loại, có OOC, sẽ có fic kinh dị