The Curse ( Violet X Jaki) Part 21

128 15 5
                                    

"Tôi tồn tại trên cõi đời này là vì thứ gì?"

Trong một không gian bao trùm đầy khói độc, Violet cuộn người lơ lửng trên những đám mây mù đen khịt. Bất giác một luồng sáng kéo đến từ trên cao, một bàn tay của ai đó đã xuất hiện từ đêm tôi, lôi anh theo, bay lên.

Kì lạ thay, bàn tay này lại dính máu, có chút u buồn từ sâu thẳm bên trong...

– Hơ.

Anh chợt tỉnh lại sau cơn thịnh nộ ban nãy, bàn tay mình có cái gì đó ươn ướt, có mùi, mùi tanh của máu.

Đôi mắt mờ nhạt của anh thấy được bóng dáng người ấy ngay trước mặt. Chiếc găng tay trắng nhuộm máu đỏ.

Jaki, chính là cậu ấy, đang chặn đứng lưỡi dao bằng bàn tay của mình. Anh vội vã toang rút dao ra. Nhưng lại sợ vết thương hở mà gây nhiễm trùng.

Những người dân khác vội vã xúm vào giúp đỡ, cho dù cậu ta là cảnh sát nhưng đã là con người với nhau phải quan tâm giúp đỡ. Chứng kiến cảnh ấy trong thoáng chốc mọi ác cảm đều tan biến, Jaki đã có cái nhìn khác về họ.

"Vết thương không sâu lắm, ai đó có bông băng không?"

"Tới trạm y tế gần đây xin đi"

Violet lao đến cùng hộp cứu thương, nhanh tay băng bó cho cậu. Đôi mắt ánh lên sự lo lắng cùng với sợ hãi tột độ. Chuyện mới xảy ra trước mắt đây cứ như do ai đó sai khiến vậy.

Ban đầu suy nghĩ của anh chỉ là có chút khó chịu khi Enma quá thân mật với Jaki thôi. Nhưng sau đó có suy nghĩ ấy lại dần đi theo chiều hướng xấu, lại càng nhúng sâu vào thứ cảm xúc ấy. Dần dà ảnh hưởng đến người xung quanh.

Từ ngày anh làm cảnh sát, không, từ lúc anh đến trái đất này. Mọi thứ dần thay đổi, tốt có xấu cũng có. Ngay cả bản thân cũng không dám khẳng định đây là Violet.

Khi anh đưa cậu về đồn sau khi vết thương đã sơ cứu xong. Hình ảnh Jaki cứ phảng phất trong đầu. Khuôn mặt nghiêm nghị nhưng thiếu sức sống, bàn tay dần nhuộm đỏ lại khiến anh rùng mình, vò lấy tóc bản thân. Tự trách bản thân tại sao lại đối xử với người mình nói là yêu. Do anh, hay do có số phận trớ trêu của cuộc đời? Anh không biết nên đi tiếp hay dừng lại, bởi mối quan hệ đã dần theo chiều hướng xấu, có thể xấu đến không tưởng.

Một tiếng ho khẽ từ phía tay trái với ý muốn gợi sự chú ý từ đối phương, anh nhìn qua. Ông lão ấy lại xuống hiện, nhưng với khuôn mặt buồn rầu khó tả. Mái tóc trắng tinh như sương khói phất phơ trước làn gió. Những nếp nhăn thi thoảng túm tại lại một chỗ, đôi mắt nheo lại - một cái hang động sắp đi vào thời gian sụp đổ. Cậu đau khổ ra sao ông cũng vậy. Đôi tay gầy gò bóp lấy trán, thở dài.

– Ta xin lỗi, ta biết rằng ta nên nói sớm về thanh gươm, nhưng ta lại chùn bước. Để có được sức mạnh thì cần phải đánh đổi một thứ tương xứng. Đúng vậy. Đó chính là tinh thần của cậu.

Violet không còn bận tâm đến mọi thứ xung quanh nữa, thứ anh cần lúc bây giờ chỉ có hạnh phúc của Jaki. Biết là cậu đang ngủ im lìm trong phòng, nhưng anh vẫn cứ lo, lo về mọi thứ. Ông lão vẫn nhìn vào anh, nhưng anh muốn từ bỏ. Violet vào phòng, lấy thanh gươm ra, trao lại cho ông.

– Xin lỗi ông, tôi không thể chiến đấu được nữa. Tôi xin trả lại cho ông. Mong ông thứ lỗi.

Khuôn mặt của ông ta lộ ra vẻ giận dữ đến tột cùng. Hai bàn tay già nua ghì chặt lấy vai cậu. Sức lực từ chúng khiến cậu dần cảm nhận cơn đau chạy đến từ bên ngoài vào trong. Thái độ quay ngược hẳn 180 độ

– Cậu là người mà ta tin tưởng, cậu là người sẽ cứu cả nhân loại. Tại sao chỉ vì lợi ích riêng của bản thân mà từ bỏ, trả lời ta nghe xem. Thứ gì khiến cậu chùn bước?

– Jaki Natsumi.

Người duy nhất khiến anh an lòng là cậu ấy. Bởi vì nhiều chuyện tâm linh xảy ra khiến mối quan hệ họ ngày càng xa cách, anh đã tổn thương cậu quá nhiều, nên từ bỏ là cách tốt nhất để bắt đầu lại.

Anh bỏ đi kèm theo cái cúi chào. Khi bóng lưng anh đi khuất, ông ta ghì lấy thanh gươm, nhìn đăm đăm về phía xa.

– Cậu không thoát được đâu.

Từ lúc rời bỏ nó, linh hồn Violet như được sống lại, anh mong chờ được về trụ sở càng sớm càng tốt. Vừa đến cửa, Jaki đang ngồi xem sổ sách cùng hai cô nàng đang chăm chú trên những con chữ khó hiểu. Cả hai nhìn nhau, Violet bỗng phụt cười, bảo dáng vẻ nghiêm túc của cậu khiến anh cảm thấy vui. Jaki mặt giận đùng đùng, lao vào rượt anh chạy khắp trụ sở. Enma và Ashley chỉ biết nhìn nhau cười.

Một bóng dáng lững thững bước vào, đi qua cả các viên cảnh sát. Khi Violet và Jaki đang "giỡn" nhau trong phòng, người đó bước vào, cất tiếng chào hỏi.

– Hai người thân thiết với nhau hơn ta tưởng đấy?

Người đó không ai khác chính là Violet thần chết, hắn ta mang theo cây lưỡi hái khổng lồ, vẻ ngoài tươi tỉnh hơn những lúc ở ngoài bãi rác. Hẳn là hắn đã săn được vào linh hồn béo bở.

Hắn ngồi chễm trệ xuống một cái ghế tựa như một vị vua, cảm thán một câu:

– Thật tuyệt vời!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Violet X Jaki X ViosusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ