Kyle's pov
My four year old sister Scarlet gasped nung pumasok ako sa bahay ni dad. "Kuya!" bumaba siya sa sofa at inakap ako. Napangiti naman ako. I knelt down then picked her up. Ganito din kakulit si Kia dati. Not until nag divorce sina mom at dad. Ay wait, wala na pala akong karapatan para tawagin siyang 'mom or mama' My mom already disowned me. "are you okay?" hinawakan niya yung pisngi ko. 'kay Kia mo dapat yan tinatatnong,' yes, Kia already knew na may anak na si dad with tita Clara.
"don't worry I'm fine," ginulo ko yung buhok niya. "where's dad?" I asked her.
"nasa work pa eh! Hihi!" she chuckled.
"oh Kyle?" dumating bigla si tita Clara. Galing ata nag luto naka apron pa eh! "bumaba ka nga dyan Scarlet! ambigat mo na! baka mabali likod ng kuya mo dyan!" sita niya kay Scarlet.
"di kaya ako mabigat!" she answered. "di naman ako mabigat diba?" nakangiting tanong niya sa'kin.
"medjo!" natawa kong sagot.
"hmp! Mag sama kayo ni mama," syaka naman siya bumaba.
"teka lang ha? Mapapagod na yung niluluto ko! Your dad will be home any minute," she smiled at me. Then bumalik na siya sa kitchen at nag patuloy sa ginagawa niya. Pumasok naman ako sa dati kong kwarto at humiga dun. (sa kama siya naka higa malamang)
'kung si mama nalang kaya yung pinili ko, magkakaganyan kaya si Kia ngayon?'
'hays! Antanga ko talaga dati!'
Kianna: okay ka lang?
Kianna: sorry nalang sa nasabi ni mommy kanina : (
Kianna: madami siyang problem sa work eh.
Kianna: pls don't be mad at her : (
Me: ako dapat nagsasabi sayo nyan.
Kianna: where are you?
Me: nasa bahay ni dad
Kianna: kamusta mo ko kay dad, scarlet, and tita Clara : )
Me; okay
Me: matulog ka na.Di na siya nag reply. Alam kong di niya sinunod yun. Nag re-review nanamann yun. Di ko alam kung saan siya nagkamali. Ano bang nagawa niya bakit ganunn yung buhay niya? diba dapat maganda yung magiging kapalit nung pinili niya si mama kasi nga, ayaw niyang umiyak si mama mag isa?
Natigilan naman ako nung nahagip ng mata ko yung box na iniwan sakin ni Chloe sa ibabaw ng clothset ko. Bumangon naman ako at kinuhha yun. "babalik ka pa ba talaga?" Bulong ko habang tinitignan yung last picture naming sa arcade. Pinaka ayoko ttalaga sa lahat yung pinag hihintay ako sa wala. I migh be doing it right now. paano kung hindi na siya babalik? Kakayanin ko ba?
Flashback.....
"hala! Parang may problema nanaman ata tung lalakeng to ah?" sabi niya agad nung nakarating ako sa favorite coffee shop naming. Ditto nya din ako sinagot. "hmmmm....amoy may chika nanaman ssi bakla....." she chuckled. "spill the tea mare,"
I let out a deep sigh. "Its about Kianna." She nodded like she was saying that shes getting interested about this 'new chika' chismosa to eh. "pinasali siya ni mommy ng MTOP."
BINABASA MO ANG
Finding The School Murderer
Misteri / ThrillerThere is this girl named Callie Faith Hermosa. This girl is smart, pretty, and ldiligent. Everybody thinks na sa kanya na lahat but they are wrong. One night nakatanggap nalang ang pulis ng tawag. May nahulog daw sa bridge. The who fell on the brid...