Chapter 14
Andrew's POV
Iniisip ko na kung paano ang kasal namin. Gusto ko pang na sopresahin siya sa bawat moves ko kaya dapat gawin ko yung idea ko.
"Masaya na raw si Leslie don sa States. Teka, kaylan ba yung pangako na tin?"
Hindi pa ako tumitingin sa kanya at agad na akong nag salita...
"Na-realize ko na hindi mo ako mahal Stefy! Parang hindi mo ako minahal eh!" sabi ko na parang wala sa sarili. Alam niyo yung idea ko? Kung alam niyo? Wag niyo nang tanungin!
"Anong pinag sasabi mo?" tanong niya. Lumaki yung mata niya.
"Im breaking up with you!" At nag walk out ako. Ngumingiti lang ako kase talagang nadala siya.
Ito ang katagang narinig ko pa."anong pinagsasabi mo Drew? Minahal kita!"
So? This is the plan. Pauuwian ko na sila Joshua and Macy para ipaghanda na yung simbahan or party.
Tinawagan ko na sila dahil tapos na ang kasal pati yung honey moon nila. Iniisip ko tuloy pag ganon ang manyare saamin.
Phone Convo...
"Hello?" Ako.
"Ano? Tuloy pa ba yung plano natin?" joshua.
"Oo, ginawa ko na yung sinasabi ninyo. Mahilig naman si stefy sa surprise diba?" AKO.
"Sige malapit na kami diyan." And I end the call.
Mga ilang minuto na sa condo ako ni Joshua at ni Macy. Nandito na rin sila at pinag uusapang mabuti ang gagawin namin mamaya.
Hindi na raw sila mag papahinga eh.
"So bukas na ang proposal at kasal namin. Tawagan niyo bukas si Stefy. Papuntahin niyo sa condo niyo at ayusan niyo na siya then ako nasa simbahan na okay?" At tumango na sila.
Stefy's POV
Annyeong! Hindi ako nakatulog dahil umiiyak lang ako. Then tumawag si Macy.
"Hello?" Ako.
"Hi Stefy my bff! Susunduin ka pala ng asawa ko haha..."
"Hah? Bakit?" Then in-end call niya na.
Ano kaya yun? Bat ang saya niya? Baka ikwekwento kung paano yung kasal nila.
At may kumatok sa room unit ko. Binuksan ko naman yun.
"Tara na! Wag na tayong mag sayang ng oras!" At kinuha niya na yung kamay ko.
Ano kayang nanyayare ngayon?
...
Nasa condo na nila ako.
"Bakit? Anong gagawin ko dito sa make up?" Tanong ko. Nandito kase ako sa harap ng salamin.
"Wag ka ng matanong!" Yan na lang ang sinabi niya na lang. Wala na akong magagawa. At sinimulan niya na akong minake-up an.
After 100000 minutes....
Sinuot ni Maze saakin yung white na dress. Saang okasyon ba toh?
"Wow! Ang ganda mo best! Punta tayo ng simbahan."
"Para saang okasyon ba toh? Bat tayo naka-puti." tanong ko kase naka puti rin siya eh.
"Baka manganganak ka na Maze ah..." binatukan niya ako. "Grabe ka mag isip!" Yan yung sabi niya kaya tumawa na lang kaming dalawa.
...
Joshua's POV
"Hello? Tapos na si Stefy at papunta na kami diyan." Tulog si Stefy sa sasakyan eh.
"Okay, maghahanda na ako."
I end the call.
"Anong sabi?" tqnong ni Maze.
"Mag hahanda na raw siya babe eh." tumango na lang at siya at tumingin kay Stefy...
"Napaka-swerte mo pa rin Stefy kahit ginawa niya yon sayo ang hindi mo lang alam, sinosopresa ka niya." bulong niya.
...
Stefy's POV
"Asan na tayo? Bat nandito tayo?" tanong ko.
"Ayaw mo yun? Ikakasal ka na! Sige good luck!"
A-ano raw? Ikakasal? Kanino?
Bago ako mag salita, umlis na sila at biglang tumunog yung wedding instrument... Ako, naglalakad lang. Feeling ikakasal! Nakakaasar! Sino kaya yun? Hmmm... Nang makita ko yung mukha ni Drew na nakasmile. Wait? Ikakasal ako sa kanya? Totoo?
(Ayan pag tiyagaan niyo na. Nasira cellphone ko baka siguro matagalan ako sa kakaupdate. Pero last na yung huli okay? )
BINABASA MO ANG
Your The Only One (COMPLETE)
Teen FictionSimula nang pagka-bata, Magbe-bestfriends na sila. Nangako silang babalikan nila ang isa't-isa upang magpakasal. 10 years of age sila nag hiwalay nang dahil sa business company ng Daddy ni Andrew na matalik na kaibigan ni Stephanie. After 7 years. N...