Zius Kyo POV.
Nasabi ko na kay John Leonard yung balak ko, pero iniba ko kase hindi naman talaga ako ipapakasal sa iba e. Gusto ko lang talaga syang painlov-in sakin then saktan, ewan ko bat ganun yung gusto kong gawin. alam kong mali ako pero sana maintindihan nya ko. :( hays.
sorry, di nyo pa ngayon malalaman kubg bakit nag kakaganto ako.
"Gising ka na pala" sabi ko kay Ashley.
"Oo, kanina pa. tulala ka kase kaya di mo napansin e!" sabi nya.
di ko alam kung bat sya pa yung napili ko.
"Uwian na natin di ka pa ba tatayo dyan?" tanong ko sakanya.
"Tatayo n- Aray!" sabi nya.
"Okay ka lang ba? buhatin na nga kita!" sabi ko at binuhat ko na nga sya. Anding nakatingin sa amin, siguro nagulat sa sitwasyon namin.
"Sila na siguro"
"Bagay na bagay sila hihi!"
"Ts, mas bagay kame ni Fafa Zius!" yan ang mga sinasabi nila. at nakita ko na nga ang mga kaibigan ni Ashley sa Parking Lot.
"Eto na sya oh! ingatan nyo ya huh?" sabi ko sakanila.
"Oo naman!" sabay sabay nilang sabi at binuhat si Ashley papasok ng kotse.
\•FAST FORWARD•/
Nandito na kame ngayon sa Carnales dahil may laban kami.
"Ready na ba kayong matalo GAMERKINGS?" Sabi nila.
"Pag natalo" natatawa kong sabi.
"Umpisahan nalang natin, puro kayo boka!" (Boka-Puro satsat) sabi nya.
"Ikaw lang naman yun e!" sabat ni Arman. hahaha.
Naglaro na nga kame puro sigawan sa loob ng Carnales, ingay amputa. nagulat ako ng makita ko yung First love ko sa likod ni Mac! Nagdilim yung paningin ko kaya di ako makapag concentrate, Bandang huli kame pa din ang nanalo dahil Magaling naman ang mga kakampi ko, at may tiwala ako sa kanila.
"Pre anyare muntik na tayo dun ah!" sabi ni Arman.
Nandito na kame sa kotse at kwinento ko nga sakanila.
|• FLASHBACK •|
Ako ay isang butaw na manlalaro dati, parati akong inaapi, at isa pa. May pag ka nerd pa ko nun, tapos may nakilala akong babae Pangalan nya. Trisha Macam isang magandang babae, nagkagusto ako sakanya. Sya ang firstlove ko, Dumating yung time na.
"Pwede ba kitang ligawan?" tanong ko sakanya sa harap ng maraming tao.
"Hahahaha, nagpapatawa kaba? Ang pangit mo kaya butaw ka pa sa lahat ng laro, kahit Plants Vs Zombies lang!" sabi nya at nagtawanan ang lahat ng nakakakita.
"Pero?" sabi ko.
"Wala ng pero, pero at tsaka may mahal na ako si Mac Oliveros dba babe?" sabi nya sa isang magaling na gamer.
"MAGBABAGO AKO, TATALUNIN KO SYA SA LAHAT NG LARO, MAGHIHIGANTI AKO SA PAG PAPAHIYA MO" Yan ang huli kong sinabe bago ako umalis at hindi na nga ako nag pakita sa kanila. tapos Pinapunta ako ni Mommy sa US, dun nagbago ang LAHAT nag iba ang itsura ko lalo akong gwumapo, at lalo akong gumaling sa lahat ng LANDGAME. Hanggang sa isang araw.
"Anak, uuwi tayo sa Pilipinas!" sabi ni Mommy, at nakaramdam ako ng YABANG, INIS, GALIT, TUWA halo halo yung nararamdaman ko nung araw na yun.
|*PHILIPPINES*|
Nandito na nga kame, hanggang sa dumadayo nako sa lahat ng Shop, at nagkita kame ni Mac, Lagi ko na syang natatalo, pero hanggang ngayon di pa din ako nakikilala ni Trisha Macam pero sisiguraduhin ko sa Paghaharap namin. MAGSISISI SYA SA GAGAWIN KO.
|•END OF FLASHBACK•|
"Grabe naman pala yun pre!" sabi nila.
"Talagang grabe!" sabi ko, pero natutuwa ako dahil nakilala ko sya dahil kung hindi dahil sakanya hindi ako magbabago ng ganto. :")
"Kaya pala hate na hate mo yung mga babae e!" sabi nya.
"Sa isang babae lang sya hindi ganyan!" sabi ni John Leonard.
"At kanino naman?" tanong nila.
"Kay Ashley Dela Cruz!" sabi ni John Leonard.
"Baliw ka na talaga, Ikaw nga dyan e, torpe ayaw pang ligawan si Vida!" sabi ko.
"Baliw ka, dont talk to me!" boses bata nyang sabi. hahaha, isip bata putek.
Ashley Dela Cruz POV.
Nandito na ako ngayon sa bahay at nagpapahinga kase nga may pilay pako. :3 hays. humanda talaga sakin yung CLAIRE NA YUN, Malandi kase. :3 hahaha.
"Uminom kana ng gamot bhest?" etong babae na to, todo alaga sakin. hahaha. kanina pa nya ako inaalagaan kaya mahal na mahal ko to e♡
"Oo bhest kanina pa" sabi ko.
"Ah o sige matulog kana!" sabi nya sa akin.
"Sige goodnight bhest,
sweetdreams!" sabi ko.Natulog na nga ako tutal wala namang pasok bukas kase Sabado, ang bilis ng araw no? hahahaha.
-------------------------------------------------
|Vote√
|Comment√
|Follow√[A/n kamusta readers? haha, bukas na ule ako mag a-update. sorry kung maiksi huh? :") salamat sa lahat ng sumusuporta sa story ko]
BINABASA MO ANG
Im inlove with a Gamer
RandomEto ay ang babaeng galit sa mga gamer, kase feel nya pag magaling daw maglaro magaling din daw manloko ng babae, kaya hate na hate nya ang mga lalaking GAMER.