Seven
Nang nakapaglunch break na, ay pumunta akong kitchen area para mag hugas ng kamay, natagpuan naman ako doon ni Hanzo. Sumandal ito sa hamba ng pinto at ramdam na ramdam ko ang panitig nito sa likod ko, pinilit ko na lamang ignorahin iyon.
Nang matapos ay nangunot ang noo kong hinarap ito at pagkatapos ay inanggatan ito ng kilay animo'ynag tataray ako sa anak ng may ari ng pinagtratrabahuan ko. Ang kapal ko naman.
"Hindi mo ako hinintay mag lunch." Wika nito, I tsked at him, wala e wala ako maisip na gagawin iyon nalang.
"Bakit hindi mo ba alam kumain mag isa? Aba't malaki kana." Asik ko rito, sandali naman itong ngumuso sa harapan ko. Napakurap pa ako at nag iwas ng tingin.
Feeling cute amputa.
Pinagpasyahan ko na lamang na pumuntang opisina ni Tita Lusile, tsaka may break naman kami, ilang minutes lang, tsaka idlip lang ako. Ngunit ramdam ko parin ang pagsunod ni Hanzo sa likuran ko.
Hindi ko na sinita, sakanila naman yung café, at kung sinita ko ito baka mapahiya pa ako. Kaya 'wag nalang.
I hummed as my back landed on the soft couch, present in the small cozy office of Tita Lusile.
Ipinikit ko ang mata ng nararamdaman ko parin ang panitig ni Hanzo, I sighed harshly and caught his eyes staring at me. I looked him sharply. I heard him chuckled, tinanggal nito ang kamay sa sariling bulsa at dahan-dahan na naglakad sa direksyon kung saan ako nakahiga sa couch.
Nakatingin lamang ako rito naghihintay sa susunod niyang gagawin. Nangunot ang noo ko ng lumuhod ito sa harap ko, seryosong seryoso, I'm puzzled why is he even serious. Wala namang dapat iseryuso sa sitwasyon.
Ilang sandali nitong tinignan ang buong mukha ko, nagtataka ako kung bakit.
"Sabi na, may morning glory kapa!" Turo nito sa may maya ko animo'y proud na proud sa sarili. I rolled my eyes then smacked his head playfully before reaching morning glory sa mata ko. Akala ko ano lang. Tss.
"Pwedi namang ituro, lumapit talaga, tsk."
"Hoy, bawal matulog gago." Sita nito sa akin, I looked at him with my one eye while the other was covered with my arm, I pouted a little.
"Hoy grabe ka, hindi naman papahinga lang." He looked at me like he wasn't believing a thing. Inilapit nito ang mukha animo'y sinisiguradong nagpapahinga lang ako. I was still looking at him, slowly he removed my arm on my other eye making me full looked at him. I was just waiting to his next movement. Looking at the depths of his liquid brown eyes. I was in awe as they suddenly twinkled, unknown for my eyes.
"Ang ganda mo..." he whispered making his minty breath touched my skin. Shivers attacked me for that sudden compliment from him.
Uminit ang pisngi ko dahil sa sinabi nito, ibinalik ko ang kamay sa mukha ko at itinago iyon, ramdam na ramdam ko ang pamumula ng mukha ko.
"I-I know r-right." Pilit kong taray rito, natawa naman ito sa sinabi ko, I even felt his fingertips on the strands of my hair like combing it to fixed it. I slowly removed my arm but left my mouth and half of my nose covered. Bravely taking again his eye contact, this time his eyes tells me something else.
YOU ARE READING
Bed Clash
General FictionKassandra and Hanzo been enemies since highschool. Kassandra being a transferee while Hanzo being the cool guy of the campus, she somehow grow a hate to the guy. She got bullied a lot because of her small height, but Hanzo would save her and silentl...