chapter1^^

243 9 0
                                    

Yam's POV

hello!! I'm Jenny Yam Agustin. 17 years old half korean pure childish spoiled brat demonyita!! Ang cute ng title ko no? ang mommy ko ang pure korean and my dad is pure pilipino. pero back to reality.

I'm on my way papuntang university ang nakakainis lang malalate na ko, first day of class alam nyo yon? ang bagal bagal kasi nitong bagong driver ko eh. sinalpak ko yung bago kong earphone at nagpatutugtog ng The Boys eng. version ng snsd.

I can tell you're looking at me,

I know what you see any closer and you feel the heat,

G.G

you don't have to pretend that you didn't notice,

every look will make it hard to breathe,

TRX

b-bring the boys out--

"ma'am andito na po tayo"tinanggal ko yung earphone ko at tinignan sya ng masama.

"hindi ako bulag.next time bilisan mong magdrive para di ako malate"sigaw ko bago ko lumabas ng kotse ko.

nagmadali akong hanapin kung saan ang room ko dahil sa maganda ako nahanap ko kaagad. oh aangal pa?

pagkarating ko sa harap ng room ko eh kumatok ako ng mahina mataray man ako may galang parin. bumukas naman agad ang pinto.

"anong kailangan mo?"

"ahm sorry im late!" mataray kong sigaw sa well i guess sa new prof ko.

"bastos ka ah!"

"well i dont care!" sabi ko tsaka sya linampasan at pumasok sa room kilala na ako ng mga tao dito dahil madalas ako dito dahil pinsan ko ang mayari ng school nato. dumeretso ako sa last row kung saan walang nakaupo. pumasok na rin ang impakata kong prof. hindi ko na lang sya pinansin kahit masama ang tingin nya saakin.

"hindi ka magpapakilala?" tanong nya di talaga papatalo tinaasan ko na lang sya ng kilay di ako magsasayang ng laway para lang sa kanya.

.

.

.

natapos na ang first and second class puro introduce lang sa sarili well ako hindi ko na sinsabi ang name ko. wala parin hanggang ngayon yung prof. namin for the next class. boring ang iingay ng mga classmates ko. parang mga bata.

lumabas ako ng room at dumeretso sa school garden para pa ngang may nakasunod sa akin eh. naupo ako sa isang bench dito konti lang naman ang mgta estudyante kaya mare-relax ako. pinikit ko ang mga mata ko paa sana matulog pero may naramdaman akong tumabi sa akin kaya minulat ko ang mga mata ko bumungad saakin ang isang familiar na mukha.

"sino ka?"mataray kong tanong normal na talaga sa akin ang tono na mataray nginitian nya lang ako ay baliw=__=

"umalis ka lang di mo na ako kilala" tama galing ako ng korea so kilala nya talaga ako?

"sino ka nga?" mataray pero may tono ng pangungulit kong tanong sa kanya.

"i will introduce my self again to you. listen"sabi nya sinunod ko naman sya.

" i am abegail shin montecillo im your child hood best friend" nakangite nyang sabe wait sinabi nya bang shin? sya si shinie? napangiti ako sa pumasok na idea sa utak ko. niyakap ko sya ng sobrang higpit!

"shinie buti nagkita ulit tayo!"ako

"oo nga eh akala ko nga di na tayo magkikita eh"

"ikaw ba yung sumusunod sa akin kanina?" tanong ko tumango lang sya.

ang saya naman magkaklase kami.

"ikaw ha tumatakas ka sa klase balita ko rin nagbago kana daw?" sabi nya nagpout lang ako.

"balik na tayo sa room baka nandoon na yung prof. natin" sabi nya tumango naman ako. tsaka kami pumunta ng room tama sya nandon na nga yung prof. namin dumeretso kaming dalawa ng pasok pero habang nakayuko kinuwa narin ni shinie yung bag nya at nilipat sa tabi ko para daw tabi kami.

sobrang saya ko siguro naman kahit demonyita ako may karapatan parin akong sumaya diba?

ang sya lang dahil nag kita ulit kami ni shinie ko. :)



*****************

a/n: hello!! ulit mga readers sorry kung maikli lang ha? nasira kasi yung tablet ko eh kya nagrerent lang ako sa computer shop! sana maintindihan nyo :)

Seducing the gangster? (On-going)Where stories live. Discover now