Yam's POV
"you're so beautiful, hija"
"mom, paulit ulit ka"
"eh sa maganda naman talaga ang anak ko eh"
"mom, you know para kang bata"
"nagsalita ang hindi isip bata, o sya aalis na ako, eentertain ko pa yung mga bisita sa baba" tumango lang ako.
kanina pa kami dito sa resort namin nakausap ko narin si abby, nagsosorry kasi hindi nya daw ako nabati agad. well tinanggap ko naman.
ngayon narin yung birth day party ko. di talaga ako makapaniwala na-18 years old na ako marami naring bisita sa baba sa may pool gaganapin yung party.
yung ilan sa mga classmates at close friends ko nandito narin pati mga ilan kong pinsan.
*tok-tok*
"ma'am pinapababa na po kayo ni sir"
"saglit lang!" kinuwa ko yung phone ko at nagtake ng selfie wala trip kolang hehe.
binuksan ko na yung pinto ng kwartong kinaroroonan ko nagulat ako sabumungad saakin my dad wearing his sweetest smile.
"you're really a gorgeous young lady or must be lady"
"thanks, dad" i hug him tight
we walk silently nung nareach namin yung stair lahat ng bisita nakatingin saamin. habang pababa kami ng daddy ko biglang may tumugtog hanngang sa makarating kami sa kinaroroonan ng mommy ko she smile sweetly.
pinaupo nila ako sa isang magandang upuan na puno ng flowers.
may umakyat na babaeng nakamask well actually lahat nakamask patinga si daddy eh.umakyat sya sa mini stage dun malapit sa tabi ng pool. wait she looks familiar.
"good evening everyone!!" i knew it!!
"thanks, for coming sa pinakamagandang araw ng my beloved cousin....blah...blah...blah"napapangiti na lang ako.
"let's all welcome Jenny Yam Agustin" tumayo ako sa kinauupuan ko at umakyat sa stage.
"lets give her around of applause.aww-aww cous naman eh"
daing nya while kinukurot ko sya. wala trip ko lang
"hello every one thanks for coming, i hope you will enjoy my party" sabi ko nagpalakpakan naman sila. si dannah naman ang sama na ng tingin sa akin.
"why"ako
"tsk.baba na nga"sya
bumaba na kaming dalawa dahil may pumalit sakanya and eto ring girl na to familiar hanggang sa nagsalita sya.
"happy 18th birthday my childish best friend" si abby bumalik ako sa stage at niyakap sya wala na akong pakialam sa mga bisita tumatawa naman sila eh.
.
.
.
.
tapos na ang ang 18 roses, 18 treasures,at 18 candles.
nakakatawa nga kanina sa 18th roses dahil pinagtawanan si daddy ng mga mafiaboss nyang partner dahil akalain mong isang mafia leader sasayaw ng dougie.oo dougie ang sinayaw ng daddy ko at tama rin dahil mafia boss ang daddy ko.
andito ako ngayon sa hallway ng resort tumatambay wala trip ko lang. gusto nga sumama ni dannah at ni abby oo close narin sila nagkakilala daw sila 2 weeks ago and 2 weeks narin palang nasa pinas si dannah. nakakatampo nga eh pero sabi nya she just want to surprise me. kaya hindi na ako nagtampo.
nagulat akong biglang may tumabi sa akin. nakamask din sya kaya hindi ko alam kung he's one of my friends or classmates.
"sino ka?"
"ikaw sino ka?"
"nakagago ka ah"ako
"relax ikaw nga tong may atraso sakin tas sasabihin mong nakakagago ako ayos ha!" wait what did he mean?
****
YOU ARE READING
Seducing the gangster? (On-going)
Ficção Adolescentea childish spoiled brat... isang babaeng walang kaalam alam sa mundo na ang lagi lang iniisip ay ang sarili nya. pero madalas sa simpleng bagay masaya na diba nga childish?? a gangster... yung lalaking hate na hate ang mga non-sense na tao. yung ti...