SIQUIJOR 3.

60 3 0
                                    

Nag tungo nga sila sa kagabutan, labis naman ang pagkamangha nila sa loob nito napaka gandang mga ilaw napakagandang Hardin na akala mo ay sa isang libro lang siya pwede makita.

Doon nakita nila ang dalaga na labis na natutulog sa isang mala Prinsesa na silid

"Pwede niyo na siya iuwi ituturo ko sa inyo ang daan papalabas ng sa ganon hindi na kayo babalik kung saan ang inyong pinang galingan." ani ng diwata.

"pero paano namin siya madadala at pano naman yung mga naiwan namin kasamahan? " ani ni Jan.

"nandon na sila, ang isang oras dito ay katumbas ng dalawang araw. Hinahanap nadin nila kayo wag kayo mag alala si Ericka na yan hindi na ako at paglabas niyo dito wala na ulit mangangambala sa inyo, matuto lang din kayo rumespeto sa lugar na mga pupuntahan ninyo " ani ng diwata.

"Maraming salamat binalik mo sa akin ang Prinsesa ko ang baby ko" ani ni Jan habang pinagmamasdan ang natutulog na si Ericka.

Nakabalik na nga sila sa kanilang mundo pero kahit ni isa wala sila maalala.

"Direk tapos na po ba yung shoot natin?" aniya ng dalaga.

"oo at kailangan na natin umuwi ngayon din" ani ng Direktor.

"parang isang araw lang tayo dito pero sige uwi na tayo" nag kibit balikat na lamang ang dalaga.

Hindi man nila maalala ang lahat alam naman nila na hindi na dapat sila tumuloy kung saan man sila.

Masaya naman si Jan na makakasama na niya ulit ang dalaga.

"finally nakuha din kita" pag smirk ni Jan sa dalaga.
(sa kanya sumapi yung matanda na bet kumuha kay Ericka).

The End.

Vhoice Random/One Shot Stories. Where stories live. Discover now