Star, Moon and Sky.

81 3 0
                                    

( Jhice X Vhoice).

Have you ever fall inlove sa idol mo? Like inlove na inlove, ako kasi oo eh i was deeply inlove with him.

What if kaya maging kami, name pa lang namin bagay na bagay na eh He is Moon and I am Star.

"Hoy Star nag iimagine ka nanaman diyan eh hindi naman yan maiinlove sayo"

hay nako ito nananaman ang bwiset sa buhay ko, hindi ko alam kung bestfriend ko ba to o kaaway e.

"Aba bakit hindi Sky? Tignan mo nga yang Star ko Napakagandang Dalaga kung yan si Moon Pupunta dito sa atin ay tiyak maiinlove yan sa Prinsesa ko"

And yess My Mom my very supportive Mommy Maria.

" Oo nga naman Sky ikaw talaga lagi mo inaaway anak ko"

" Ayan daddy lagi ako inaaway niyan"
Pagsusumbong ko habang pasimpleng kumukurot ng amin Biko.

"eh ayan kasi anak niyo tito naiinlove sa taong impossibleng magkagusto sa kanya"

" awts ah" oo nga ano bakit kasi dun ako nainlove sa taong impossibleng maging sakin.

" walang impossible dun bakit naman kami ng daddy ni Star "

"talaga ba? Eh maiba nga tita bakit po pala madami handa ano meron? "

"aba syempre surprise malalaman niyo mamaya"

" may bisita po ba? May tourista?" Anya ko naman na may galak.

papano e paboritong destination ito ng mga tourista dahil sa ganda ng lugar namin. Mommy ko pala namamahala sa baryo namin. Siya din namamahala dito sa beach kilala nga pala beach namin as Pink beach resort dahil pink yung sand kaya lagi kami dinadayo ng turista.

" Eh ano nga meron? "

"basta anak it's a surprise for you "

Ano naman kayang surprise don.

Moon's POV.

hays sobrang hirap din talaga maging sikat na artista walang kalayaan, don't get me wrong ah i love what I'm doing but sometimes kasi nakakapagod talaga.
Parang wala kang time for yourself e parang lahat ng galaw mo may camera, lahat din iuutos sayo bawal mo gawin ang gusto mo.

Well but this time it's time for me naman muna. So now Tumakas lang ako papunta akong Sorsogon to get some rest coz I'm so exhausted sa work and paparazzi plus the loud voices of so many people.
Sinadya ko din ibahin ang sim ko, cp ko plus my car so they didn't know kung saan ako. Napakiusapan ko din ang namamahala sa lugar na pupuntahan ko na wag masyado maingay na nandon ako. I really want to have a peaceful place yung hindi nila ako ituturing na artista.

After so many hours finally nakarating din sa Star Resort of sorsogon. Maganda daw dito tahimik peaceful and friendly daw mga tao, well to see is to belive ako, now baka mapatunayan ko mga sinasabi nila.

" Good afternoon Sir. Moon welcome to Star Resort i hope you enjoy your vacation "

Pagbati naman sakin ng mga tao bago nila ako sabitan ng bulaklak.

STAR'S POV.

"manang nandito na yung bisitaaa" excited na saad ng aking auntie na si tita yayo.

" ahh ganon ba jusko sige sige bababa na ako, Star anak dito ka na muna ah Sky bantayan mo"

" teka akala ko ba surprise yun? "

Well dahil sa matigas ulo ko at wapake naman itong bff ko e sinundan ko na si mommy na papunta sa restobar na pagmamay ari ni dady. At......

OMG!!! IT'S THAT MOON NAVARRO?! OHMYGHAAAAD!!

Vhoice Random/One Shot Stories. Where stories live. Discover now