13. Thay đổi thái độ.

85 10 2
                                    

Jungkook ngơ ngác nhìn người đối diện vẫn đang đưa muỗng đến đút cho cậu ăn, cứ ngỡ như một giấc mơ vậy. Mới hôm kia bà còn bài xích dữ dội vậy mà hôm nay trước mặt hỏi han và còn tận tình đút cháo. Em ngập ngừng một hồi, suy nghĩ có nên ăn hay không thì giọng bà đã vang lên, là sự dịu dàng mà em chưa từng nghe.

"Jungkook à! Con sao vậy, mau nói a đi."

Dẫu sao bà Kim cũng lớn hơn, em đâu thể để bác đút ăn tùy tiện như vậy được. Đưa mắt bối rối đánh sang Taehyung và ông Kim đứng đó, mặt Taehyung khó hiểu không kém gì em khi mẹ anh lại đột ngột thay đổi như thế, ông Kim ân cần gật đầu, ý bảo cậu ăn đi. Không chần chừ lâu, cậu ngoan ngoãn ăn cháo từ mẹ anh, ngay lập tức bà vui vẻ nhìn cậu cười sau đó múc thêm một muỗng nữa còn chu đáo thổi sơ qua cho mau nguội.

Khỏi phải nói, Jungkook bất ngờ vô cùng. Một phần vì sự thay đổi của bà và một phần sự ôn nhu lâu rồi em mới cảm nhận được, không phải vì Taehyung không yêu thương em mà là nhìn bà quan tâm thế này bản thân lại nhớ đến mẹ mình. Đã rất lâu em chưa nhận được sự quan tâm như thế này, nên Jungkook trong lòng có chút xúc động bởi nhìn bà em lại nhớ đến mẹ mình..

Hết hộp cháo, gương mặt Jungkook vẫn còn rất khó hiểu song đó cũng có chút đề phòng. Bà Kim áy náy nhìn em, không biết lựa lời thế nào cho hợp.

Vốn dĩ hôm qua khi nghe Taehyung nói em bị tai nạn, hai người đã lần mò theo định vị gấp gáp đến đây, dường như bà đã không kiềm được nước mắt. May sao bác sĩ bảo không có vấn đề gì quan trọng, lúc đó cả ba người không hẹn cùng thở phào.

Bà biết bây giờ em vẫn còn nhiều thắc mắc nên đã từ từ nắm lấy tay em sau đó nhẹ giọng lên tiếng: "Cô biết là con sẽ bất ngờ nhưng con tha lỗi cho cô nhé, từ bây giờ cô sẽ bù đắp cho hai đưa thật nhiều!"

Không chỉ riêng em, Taehyung đứng gần đó ngạc nhiên vô cùng. Cũng phải thôi vì rất ít khi anh thấy mẹ Kim dịu dàng như vậy. Jungkook tay chân luống cuống, ánh mắt càng trở nên bối rối.

"Dạ.. con.."

Đột ngột thế này, em đương nhiên không tránh khỏi lo sợ. Ông Kim gần đó thấy tình không mấy khả quan, ông tiến đến, đặt tay lên vai em, lên tiếng với giọng nói chắc nịch.

"Bà ấy đã biết sai nên thật sự muốn đến đây xin lỗi và bù đắp cho hai đứa, tha lỗi cho bà ấy nhé."

Nhờ ông nói vậy, em an tâm phần nào. Ba Taehyung rất tốt, bác ấy trước kia tuy đi làm xa nhưng vẫn gọi điện ân cần hỏi han, em rất quý bác ấy.

Quay qua bà, em rụt rè gật đầu, tay em bấu vào góc áo, cúi đầu lí nhí hỏi: "Dạ, nhưng mà bác sẽ cho chúng cháu yêu nhau chứ ạ?"

Bà bật cười, trong lòng thầm trách bản thân vô cùng. Đưa tay véo nhẹ cái má phúng phính ấy, bà nói: "Sao ta nỡ xa cách hai đứa nữa đây? Jungkook tuyệt thế này mà."

"Thật sao mẹ?"

Taehyung cạnh đó phấn khích, miệng không tự chủ nở nụ cười tươi. Bởi điều mà anh mong muốn đã thành sự thật rồi mà.

Bà Kim gật đầu, ôm Jungkook vào lòng, bà luôn miệng xin lỗi...

...

Jungkook trong bệnh viện buồn hiu, hai bác đã về hết, còn Taehyung đã có công việc bận tại tòa soạn phải đến gấp, dù không nỡ nhưng anh phải giải quyết cho xong. Ở đây không có tivi càng không có đồ ăn vặt, người em vốn đã khỏe hẳn nên quyết định đi dạo cho khuây khỏa.

taekook | cùng anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ