Dear Diary, World War ||| (#MalandingJoanaMagdangal) 1

246 8 0
                                    

(A/N: Sorry for the slow updates. It's like my last update was April 7, 2015. Anyways, I'm here! :) )

After waking up, I did my morning routines. Eating breakfast, brush my teeth, take a shower, and prep up, simple as one two three...

Habang nagpeprepare ako sa pagpasok, may tumatawag sa cellphone ko. And, lumabas sa homescreen ko is, my friend Christine.

"Hello?" Bati ko sakanya with a happy tone.

"Please, makinig ka sakin. You need backups." Sagot niya with a serious tone.

"Backups? Para saan?" I said with a confused tone. Anong backups?

"Para sa World War |||! Are you... Clueless?" Sabat niya with a mystery voice. Clueless? What clueless?

"Clueless? Wait, anong World War |||, eh hanggang two lang yun, ah?" Pamimilosopo ko sakanya.

"Stop it. Girl! Clueless ka nga! Try mo ding i-check ang Facebook mo, Twitter, and IG! Just try, and see that you're like freaking damn trending." Sabi niya na halatang inis na inis siya.

Pagkatapos sabihin yun ni Christine, agad kong tiningnan lahat ng sinasabi niyang "freaking damn trending". And before I knew it, sobrang shocked ako sa nakita ko.

"You! You are so malandi! Kita mo na ngang taken na si Ken, pumatol ka pa! GET A LIFE, B**** #malandi #MalandingJoanaMagdangal"

"Kawawa naman si Ate Allie, naloko lang pala. I HATE YOU JOANA MAGDANGAL, A.K.A MALANDING FREAK! #malandingjoanamagdangal"

"May damn date talaga silang dalwa. u two should stop cheating on @alliemendez_22!😤😡 #MalandingJoanaMagdangal"

Anong, anong ibig sabihin nito?! Anong date?! At bakit trending ang '#MalandingJoanaMagdangal'? Sinong may trip nito? Nakakainis naman. Tinawagan ko ulit si Christine para magtanong.

*ring...ring...ring...ring...ring... call dropped*

What's with the call drops? Ano bang nangyayari?! Itext ko nalang kaya tong si Christine.

To: ChristineBestie <3

I got the hashtag. Sino bang may trip nitong lahat?

*sent*

after 5 minutes sumagot na siya.

Fr: ChristineBestie <3

I'm sorry. Can't call u. Pinagbabawal kasi nilang makipagusap sayo. Either me. Punta lang ako s cr, to rply to u. Mahirap ang patakaran ngayun. d trendy hashtag was from megan? not sure. She just got evidence. cge ill call later. bye.

After that, medyo mysterious kaya pumasok nalang ako sa school.
.

.

.

.

.
To be continued guys, I just updated a short chap. Part 2 of this will be next.

Diary Ng UmaasaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon