CHAPTER 8

17 4 0
                                    

TYRON POV

Abala akong tumitingin sa kanya. Salamat at wala na ang mga hadlang samin ngayon...napakasaya ko na sa wakas ay kasama ko na ang taong mahal ko...kailanman hindi ko pagsisisihan ang mahalin siya.

"Halika dito!
She tried to pull me but she had a hard time pulling me because of her weak force. so I could do nothing but let her drag me.

"Why here? "
I asked him in surprise.
tsaka niya lang ako nginitian ng malapad kaya naman siningkitan ko lang siya ng Mata.. I don't know what's on her mind again.
Sometimes I think she's just doing crazy things in life.

Mahirap rin mainlove sa kanya!
After I stopped Dino .. I don't know why but I also call my motor Dino.

She pulled me back into a mall and stopped at the Arcade.

"What are we going to do here? "
I'll ask. And she just frowned and raised an eyebrow at me.

"Maglalaro malamang"
Sagot niya.
I don’t like things like this. I know it's just for the kid and Childish like her ... I haven't tried playing it yet and I also don't know why she thought Go here.

"Birthday mo ng mga nakaraang buwan kaso hindi ko alam yun kaya naman gusto ko i-celebrate natin yun"
Nagulat ako sa sinabi niya. I can't believe she's doing this just for me.

"Happy belated birthday sayo Asawa ko!!
Ma-bungisngis ang mukha niya at tuwang tuwa na nakayakap sakin. I don't know how much she made me happy today .. I don't expect her to remember my birthday. I smiled at her so then she hugged me.

"Wait lang"
She left quickly to buy a token. At hinintay ko nalang siyang bumalik.
She's finally here...haha parang siya pa ang May birthday sa ginagawa niya.

"Kukunin ko yung Teddy na yun para sayo"
She said and pointed at the little teddy bear inside the claw machine. Hayst Bakit para sakin eh siya lang naman mahilig sa ganyan.

Ngayon ay nilalaro niya ito at pahirapan kunin ang laruan na nasa loob nito.
Pinagmasdan ko lang siya habang abala sa paglalaro. She's so serious taking the Teddy bear inside the claw machine ...she tried everything but it always falls off so I can't help but laugh at her annoyed face and persevere to get that toy inside.

"Ang daya naman nadali ko na eh!
Reklamo niya kaya naman napapigil ako ng tawa sa sinabi niya.

"Ang daya...ehhh nakuha ko na yun...isa nalang yung token ko.
Inis ang mukha niya sakin so I took her hand and she looked at me in shock.

"A-ano g-ginagawa mo?"
Takang tanong niya at ako na ang nagkontrol sa kamay niya para maglaro.

"Wow....makukuha na natin Tyron!
She shouted full of excitement

"Done!
Tipid kung sabi tsaka siya napatalon ng makuha namin yung Teddy bear na gusto niya.

"Yiehhh!! Ang galing mo Tyron ang saya ko!!
Patalon talon niyang sabi tsaka ako niyakap.

"Ang cute niya"
Nag-e-enjoy akong makita siyang masaya ngayon.

"Ohhhh!
She gave me the toy we got.

"Ayuko sayo nalang"
Napalitan ng pagka-simangot  yung mukha niya sa sinabi ko.

"Ehhhh... para naman sayo yan!
Malungkot niyang sabi.
Bakit ba kasi nag abala pa siya ehh wala naman akong hilig sa ganyan.
Napabuntonghininga nalang ako at kinuha yung ibinigay niya.

She smiled slightly at what I did. But I think she is happier when she has this toy .. haha hindi niya maitatago sakin na hindi siya masaya na ibinigay niya sakin ang bagay na ito.. sa mukha niya palang na napipilitan na siyang ngumiti.

"Ok kalang ba talaga?"
I asked and she immediately nodded. I just laughed at her reaction. She was obviously forced to give me that toy.

"Sayo na yan"
I said but she refused.

"Ayaw ko niyan gusto ko yung pinakamalaki para pwede kung yakapin"
Rason niya kaya naman napatango-tango ako.

"Bakit hindi pa ba ako sapat sayo?"
I asked and she just smirked at me.

"Hindi gusto ko yung malaking bear para makatabi ko sa pagtulog"
Sagot niya. Bakit parang nakakainis siya minsan. Ayaw kong magsilos sa isang Teddy bear pero bakit naiinis ako.

Ano pa ba ang magagawa ko?
Gusto niya talaga yung pinakamalaki tsk magastos talaga siya kong minsan.

"Then I'll buy you a huge teddy bear you want .. now?" ani ko at nagulat naman siya.

"H-hindi p-pwede birthday mo ngayon kaya naman ako dapat manlilibre sayo "
Paliwanag niya at napatingin ako sa mata niya. Talagang para sakin ang araw na'to kahit hindi ko birthday kinikilig ako sa ginagawa niya.. grabe nakakainis!

"Na-appreciate kita kahit wala kang pera "
Biro ko kaya naman she angrily left in front of me again and went to an Arcade machine. hindi na siya pwedeng biruin.

"Mag enjoy ka naman kahit minsan"
Sabi niya sakin at hinarap ako.
Inismidan ko lang siya.

"Bakit sa tingin mo ba hindi ako nag-eenjoy na kasama kita ngayon?"
Sagot ko nagpapula sa mga pisngi niya. She nodded and I knew she was embarrassed by the way she looked when I said that.

Mas natutuwa akong panuurin siya Kisa maglaro p*ta!

"HALA!! Wow ang laki naman!!
I was surprised when she shouted when she saw the man carrying the big pink stuff toy.

"Tignan mo Tyron ang laki ohh?!
Turo niya sakin.

"Alam ko nakita ko"
I answered without any expression, and I saw that her eyes were still following the big teddy bear brought by the man working at the mall.

I immediately walked in the direction of the man... bibilhin ko yun para sa kanya pero bigla akong natigil sa paglalakad ng May humablot bigla sa kamay ko at kiladkad ulit ako papunta sa isang Arcade machine para maglaro.

Tsk!

"Saan ka ba pupunta ah?"
She asked me angrily ... wait, doesn't she know that I want to buy that giant stuff toy for her?

"Ano ba ginagawa mo ah?"
Tanong ko at napamewang siya sa harap ko.

"Hindi lahat ng nakikita ko ibibigay mo na sakin.."
Sabi niya.

"Sinungaling"
Sagot ko at inirapan niya lang ako.

"Gusto ko bilhan mo ako ng mas malaki kay Mucho sa birthday ko"
Ani niya at agad akong napaisip sa sinabi niya.

Mucho?

"Mucho? Who is that?"
Gulat ko tsaka siya tumawa ng malakas.

"Yung Teddy bear nahawak mo siya si Mucho ok?"
She insisted so. I just sighed at her answer.

Ewan ko nalang talaga sa kanya kung ano ano mga pinagsasabi at pinapangalan niya sa mga bagay bagay. Tumango ako at ano pa nga ba magagawa ko? Kailan ba ang birthday ng babaeng ito? Ang unfair niya barya lang ang laruan na'to tapos ireregalo ko sa kanya aabot sa kalahating milyon. Tsk pasalamat talaga siya mahal ko siya.

CHASED BY A GANGSTER TWOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon