CHAPTER 17

17 2 0
                                    

LIZZY POV

Hindi ko na alam ang gagawin ko. Magulo ang utak ko sa kakaisip kong ano ang dapat kong gawin.

Haysst!!

Gusto kong puntahan si Tyron sa hospital pero ginawa ko na minana ngunit May mga bodyguards sa labas ng hospital at ayaw nila akong papasukin.

May pag-asa pa ba talaga ako?
Wala na akong ibang ginawa kundi ang mag mukmok.

Sana makagawa ako ng paraan.

"Matulog Kana!
Nagulat ako sa pagpasok ni Mama sa kwarto ko. Alam na niya ang tungkol sa nangyari kay Tyron pero yung sa matanda ay hindi pa.

Anong oras na at napansin naman niya atang gising parin ako.

_________________________________________

TYRON POV

"Umalis kana plsss"
Hiling ko sa kanya nasiya namang ikinagulat niya.

"what do you really want in your life huh?"
Bulyaw nito at kahapon pa talaga ako hindi natutuwa sa nangyayari.

"I want you to leave me alone!
I still tried to shout so that she would understand that I was not in a good condition now ... to preach and reprimand me.

"Dahil ba yan sa babaeng yun? Walang matutulong sayo ang malanding yun. Katulad lang siya ng nanay niya! She will only destroy your life and your future!
Anang pa nito.

"Iba si Lizzy! Don't compare her to others. If something bad happened to me, it was my fault and nothing else.

Sagot ko. Kahapon lang ay dumating yung doctor para awatin siya ngayon naman tuturukan ulit ako ng gamot kong sakaling hindi parin ito titigil.

"Kung buhay pa ang mga magulang mo hindi niya hahayaang magkaganito ka!
I just smirked at what she said.

"Yeah, you're right ... if my parents were still here they wouldn't let me be like this. Pero alam niyo? Magiging proud sila na nakikita nilang naipagtanggol ko ang taong mahal ko. Proud silang makita akong masaya sa taong mahal ko. Maiintindihan nila kong ano at sino ang pinaglalaban ko.

Pero kayo?

Matagal ko ng sinabi kong sino ang nakita kong pum*tay sa mga magulang ko hindi ba? Pero ano? Did you arrest that person? Did you imprison? Did you do justice to their deaths?!

Wala kayong ginawa!! Nothing! Nothing !!

I shrieked and forced myself to sit up even though I could hardly move my body.
She was surprised by what I said.

"Pinalayas mo lang sila! Because you love that Criminal more than my Father!

Now you ask me why am I like this? It's all your fault !!

At nagwala na nga ako at itinumba lahat ng mga kong anong nakalagay sa mesa na nasa tabi ko.
It could no longer speak and cried because of the truths I had told.

"How did you do this to your own Son? Minahal mo rin ba sila?"
I couldn't really control myself anymore and started to cry.

"Ijo, Tama na!!
Awat niya sakin.

"Stop it! I'm not going to marry someone I don't like. At hindi ako uuwi sa lugar kong saan kinulong niyo lang ako. I don't need your money. Kayo ang dahilan kong bakit naghihirap ang buhay ko!

"Pagtatawanan ko kong anong mga problemang nangyayari sainyo. Katulad ng pagbaliwala niyo sa mga magulang at Apo mo. Patay*n niyo man ako hindi na ako babalik sa poder niyo.
Walang pag-aalinlangan sagot ko.

"Apo... Patawarin mo ako!
It felt sorry for me but I removed her hand that was holding me.

"Get the h*ll out of my face !!
I calmed down after it came out of the room.
I forced myself to stand up and searched for my phone. I'm leaving this hospital.

Hindi na ako binalikang ng babaeng yun. Sinaktan siya kanina ni Lola. Malamang natatakot nang bumalik yun.

Pero naalala ko yung sinigaw niyang Mahal niya ako. At hindi niya ako iiwan. Tsk kinikilig ako sa tuwing naalala ko yun.

I want to see her. namimiss kona ang babaeng yun.
I immediately changed my clothes after I removed the needle from my hand and I just covered it with the Band-Aid that I always carry in my pocket.

Ano kaya kong lagyan ko ang buong mukha ko ng Band-Aid? Tsk magmumukha siguro akong mummy nito.

Nakakahawa pala minsan si Lizzy.
Namimiss ko na talaga ang baliw na babaeng yun. (Sighed)

Lumabas ako sa kwarto ng ospital nang nakasumbrero. I simply walked away without them noticing.

Muntik na akong mapamura ng nabangga ako ng tatanga-tangang Doctor.

I didn't say a word until he peeked at my hat -covered face.

And his eyes widened when he saw me.

"M-Mr Cy?"
Gulat nito at nginingitian ko lang siya tsaka ko pilit binilisan ang pagtakbo kahit hirap dahil sa masakit parin ang katawan ko.

"Tumatakas yung Pasyente!!
He exclaimed so they started chasing me.

Why are they chasing me? I'm not crazy.

"Get the f*ck out of my way!
I immediately pushed a bodyguard to let me pass. He was surprised by what I did.
And I immediately took a motorcycle that wasn't mine and it's a good thing I'm really good at running a motorcycle even without a key.

"Tsk mga bobo!
Ani ko sa sarili ko at doon na sila nataranta nung makita nila ang mukha ko.

"S-sir!! Si Sir tumatakas?!
the two men my grandmother had ordered to watch over me were confused.

"Hulihin niyo yung Pasyente!!
Bulalas ulit nung doctor kaya naman agad kong pinaharurot yung sasakyan at mukhang wala na silang magagawa dahil tuluyan na akong nakaalis.

Ang hirap palang tumakas pag-masakit ang katawan!

Ngayon lang ako nakaranas ng may humahabol saking doctor.

Lizzy I'm coming!!

CHASED BY A GANGSTER TWOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon