Hello! 👋🏻
If ever may nag aabang pa na matapos ang story na 'to, eto na siya. Sorry, it took 7 months bago ko na update, things happened and nawalan talaga ng time.
As I've mentioned last chapter, I tried to make this story into full circle, kaya if you have the time, I recommend that you read this story from Chapter 1, because everything is connected. Pero okay lang rin naman kung hindi. 😆
Enjoy reading, and thank you for staying! 🥹
------------
Alyssa's pov
Te Ly! Te Ly!
Nakalayo-layo na ako sa skating rink ng marinig kong tinatawag ni Anji ang aking pangalan. Napatigil ako upang lingunin ito.
Oh, Anj, bat hinihingal ka yata, sinundan mo pala ako? You should go back and join them nalang.
Why did you leave? Binabawian mo ba si Ate Sam?
Anj no, I just need to--
Please Te Ly, wag ka naman umalis, stay with us for a bit.
Anj, kasi may kailangan--
Akala ko ba miss mo na si Ate Sam? Please, I don't want a repeat of last time.
Anj, relax, may--
Bigla akong niyakap ni Anji, na ikinagulat ko.
Di kita bibitawan! Di ko man 'to nagawa kay Ate Sam before, this time, I'll make sure not to let go of you.
Haha! Anji, ano ka ba, di mo kasi ako pinapatapos.
Agad-agad na bumitaw si Anji sa akin, nakita ko sa mukha niya ang pagtataka.
Halika, come with me.
------------
Why are we here, Te Ly?
Tara, pasok tayo sa loob.
Niyaya kong pumasok si Anji sa loob ng store. This was the reason kung bakit nagpaalam ako kanina kila Eian na may pupuntahan lang saglit. Kailangan kong balikan ito ngayon dahil hindi ko nagawang hintayin kanina. Nakakahiya naman kila Eian kung matagal akong mawala.
Hi miss! I'm back, okay na ba yung pinagawa ko kanina? Kukunin ko na sana.
Yes po ma'am! Sakto ang dating niyo, kakatapos lang. Let me get it for you.
Great! Thank you!
What is it that you bought, Te Ly? Something for yourself?
Uhmmm, no Anj.
For Ate Sam?
Tumango ako sa sinabi ni Anji
Nakabalik na ang sales lady at ipinakita sa akin ang request ko kanina. I hope they got it.
Hi Ma'am, eto na po. Please check the back kung tama po, before I put it in the box.
Oh woooow! That's beautiful Te Ly!
Bungad na sabi ni Anji sa sales lady ng ipinakita nito ang binili ko.
You had it engraved? Ano nakalagay? Can I please see?
Sure Anj, it's "0.07"
Te Ly namaaaaan! Don't joke about it please!
Hahaha! Joke lang, joke. Here oh, take a look.