Christine's
Hinahalikan nya ko sa buong muka ko pero sinampal ko sya ng napakalakas sa muka atsaka pinagsisipa sya. Tangina nya, tinuri ko syang tatay, tapos ito gagawin nya? Alam ko na di pa kami matagal mag kakilala pero marami na rin sya natulong sakin kaya tatay na tingin ko sa kanya. Pero pakshet lang.
Umiiyak ako ng umiiyak habang pinagsisipa sya,
"TANGINA MO!" Sigaw ko sa kanya at kinapa yung pocket knife sa baba ng unan ko, di pa nya ko nagagalaw pero nahalikan nya na ko, at diring diri ako sa kanya. Di ko alam kung bakit pero simula dati lagi na'ko naglalagay ng pocket knife sa baba nang unan ko.
Hinawakan nya ko sa maselan kong parte at pinag hahalikan.
Binaboy nya ko.
Pag kuha ko ng pocket knife ko, tinadyakan ko sya sa ano nya at sinugatan sya gamit ang pocket knife na yun.
"Aray! Tangina!"
Nagbihis ako ng sobrang bilis at kinuha ang phone at wallet ko.
Pero bago lumabas sinuntok ko muna sya sa muka nya at pinag sisipa yung ano nya.
"Pucha! Tangina mo!" sigaw nya, hindi naman sya makagalaw dahil masakit parin ang mga ginawa ko sa kanya, tumakbo na'ko palabas ng bahay at tumawag ng pulis.
Pag kasagot nung tawag nakahinga ako ng maluwag "Please po! Tulong! May nang rape po sakin! Please! Pakibilisan po!" umiyak lang ako ng umiyak habang sinasabi ang mga salitang iyon.
"Asan ka iha?" tarantang tanong ng lalaki sa kabilang linya, sinabi ko sa kanya yung address ng bahay, at binaba na nya yung call.
Pumunta ako sa malayong parte sa bahay. Hawak ko yung pocket knife ko sa kanang kamay ko at sa kaliwa naman ay yung phone at wallet ko. Nanginginig ang buo kong katawan habang nakatayo sa gilid ng poste, nakasandal at humihinga ng malalim.
Muntikan na. Sobrang muntikan na. Pero natakot ako. Takot na takot ako. Pawisan ang buo kong katawan. Sa sobrang pagod napaupo nalang ako sa sahog at humagulgol.
"Shit! Fucking life!" bat ba ang malas ko? Wala na. Wala na lahat ng taong pinapahalagahan ko.
Nag muni muni lang ako at umiyak ng umiyak ng biglang may marahas na humawak sa leeg ko at tinaas ako.
N-nasa-sakal a-ko.
YOU ARE READING
Hatred in Love
Short StoryShe hates love. Her name is Christine Aguilar, and read the reason behind why.