After a long day, finally it's time to go home.
Hindi na ako nilapitan pa nina Jerome. Hindi ko alam kung bakit. Expected ko pa naman na pagkatapos na pagkatapos ng klase ay kakaladkarin nila ako sa court.Mabuti at hindi.
Habang inaayos ko ang gamit ko ay nakatanggap muli ako ng message notification. Napapadalas na ata ang natatanggap kong message. Dati, lumilipas na ata ang isang linggo ay wala pa ring nag tetext.
Hindi naman na ako tinetext ni papa at nina kuya kasi nagkakasama naman kami sa bahay.
Si Jack naman, hindi na rin. Kaya nagugulat na lang ako na nasa bahay siya minsan. Wala nang pasabi.
From: Unknown number:
Hi King, Ruka at your service. Save my number.Yeah, I gave him my number because he didn't stop nagging me about it earlier. Konti na lang at masasapak ko na siya.
And about the guy whose with us, I think he doesn't want my number.
That's okay. We don't really need to text each other anyway.
I just saved Rukas' number and make 'Ruka' as his contact name.
To: Ruka
Saved.From: Ruka
Thank you.
Wanna join me now?Saan naman niya ako niyayaya? We barely know each other and we will hang out together?
To: Ruka
Saan?From: Ruka
Hahaha. Secret. Meet us sa gate.Us? Kasama ata iyong si Jaren.
Sasama ba ako?
Hmmm? Hindi na siguro. Gusto ko na ring umuwi e.
"Princess, hindi ka ba talaga sasama?" biglang singit nina Jerome na kakapasok lang sa classroom.
Potek! Akala ko nakatakas ako.
Dahil hindi ko alam ang sasabihin ko ay sinabi ko nalang na may lakad ako.
"A-ah. Hinihintay kasi ako nina Ruka at Jaren." sabi ko na lang.
Ang engot ko, bakit nagbanggit pa ako ng pangalan eh hindi naman nila kilala 'yun.
"G-ganun ba. Dapat sinabi mong kaibigan mo sila." sabi ni Jerome at akma nang aalis. I noticed how cautious they are.
"Sige, sa susunod na lang." dugsong niya pa at tuluyan nang umalis sa classroom.
Anong nangyare? Kilala ba dito sa school iyong dalawa? Hindi kaya nadawit ako sa dalawang basagulero dito sa school? Potek.
Beep*
From: Ruka
Princess saan kana? Nagwawala na si Jaren. Hahaha.To: Ruka
Papunta na.Shit! Sana hindi maling tao ang sinasamahan ko.
Nagmadali na ako sa pagtakbo at agad ko naman silang nakita sa may gate. Muntik ko na silang hindi mamukhaan kasi hindi na sila naka-uniform.
Nakablack ripped jeans at white tshirt na may nakasulat na maliit na supreme sa gitna si Ruka.
Habang si Jaren naman ay naka black muscle shirt. 'Yung normal na muscle shirt lang, hindi iyong kulang na lang ay laslasin na ang dalawang tagiliran. Then shorts.
BINABASA MO ANG
My King?
Teen FictionIt will be all about the cute and unexpected meeting of a highly introvert genius and a sweet bad boy. Misunderstanding will be the foundation of their roller coaster love story.