“Sayonara”
By IhEaRtZeRoThEhErO (http://www.facebook.com/IhEaRtZeRoThEhErO)
Started:
Wednesday, 7 September 2011
Ended:
Thursday, 15 September 2011
This is the very first story that I created online. Originally written as a ‘one shot’ but then again, di pala kaya. Sana magustuhan niyo siya at kapulutan din ng aral J
Enjoy!
“Sayonara”
By IhEaRtZeRoThEhErO
Part One
Matapos ang ilang oras ng pag-iisip at pagtatime traveling, nakita niya ang kanyang sariling nagbibihis para pumasok. Mag-isa lamang siya sa tinutuluyang condo. unit. Ang kanyang ina na siya na ring tangi niyang pamilya ay nagtatrabaho sa ibang bansa.
Ang tanging taong masasandalan niya ay ang kanyang nobyo na si Daniel.
Isa siyang photography student samantalang si Daniel naman ay isang chemistry student. Nasa iisang Unibersidad lamang sila. Bago pumasok sa kanikanilang klase ay nagkikita muna sila ni Daniel, nag-uusap tungkol sa kanilang mga susunod na klase at kung anu-ano pa.
Mahal na mahal niya si Daniel at ganoon din ito sa kanya.
They share a passion for music. Daniel was the singer while she was the musician. She knows how to play the piano while Daniel was gifted with a great voice. And their world only revolves to each other.
***
Habang naglalakad siya sa pathway ng University ay nakita niya si Daniel na nakaupo sa isang bench. Tinawag niya ito pero tila wala itong naririnig. Tinawag niya itong muli, ngunit wala pa rin itong reaksiyon. . . at sa ikatlong pagkakataon, kasabay ng pagtunog ng bell ay tinawag niya ito. Dun lang nito nagawang lumingon at ngitian siya ng ubod ng tamis.
Nilapitan siya nito. . .
"Ano bang problema mo? Nabibinge ka na ba? kanina pa ko tawag ng tawag sa iyo ha!?" wika ng babae.
"Sorry ha, iniisip ko lang kasi yung project namin e.." depensa naman ni Daniel.
She was not convinced. Dati rati kasi, kahit na gaano ka-hectic ang schedule at kadaming assignment si Daniel ay di ito nawawalan ng oras sa kanya. . .
BINABASA MO ANG
Sayonara (Completed)
Short StoryWhat readers are saying... *ang ganda ng kuwento mo,kahit bitin ok lang,nadala ako ng kuwento *Ito na ang pinakahihintay q.tpos ung lng ung..maganda pa nman..bitin talaga. *Nakakaantig ng puso...gnda ng kwento.. *Wag n kau mgbasa ng pocketbOk d2 lht...