CHAPTER 1: Dinner

20 0 0
                                    

JOSH POV:

"Josh wala pa ba si Ken..baka malate tayo sa dinner"naiinip na saad ni Pablo. Hayss nagmamala Ate Chona mood nanaman.

"Malapit na raw sya"saad ko. Nandito na kasi kaming lahat sa meeting place namin tapos si Ken na lang ang kulang. Sabagay ano pa bang aasahan mo sa lalaking yun palaging late. Nag aya kasi si Stell magdinner daw kami ng magkakasama. May nakita lang na bagong resto eh.

"Eh kung sya nalang kaya puntahan natin"saas ni Stell.

"Guys"napalingon kami ng biglang sumigaw si Ken.

"Oh andyan naman na pala sya eh"saad ni Jah.

"Bakit?"takang tanong ni Ken.

"Anong bakit ka dyan..late na late kana usapan 7:30pm..anong oras na ngayon 9 na 9pm na"saad ni Chona ay este Pablo.

"Tama na yan tara na"saad ni Jah at nauna ng sumakay ng kotse. Gutom na siguro sabagay kanina pa kami naghihintay kay Ken.

fewmoments....

"Diaa guys sarap dito"saad ni Stell. "Wala namang di masarap sayo"saad ko at nagtawanan kaming lahat.

"Bukas pala may practice tayo wag kayong malalate"saad ni Pablo habang nakatingin ng diretso kay Ken.

"Oh bakit ka nakatingin sakin"takang saad ni Ken."Alam kong alam mo ang ibig kong sabihin manok"saad ni Pablo. Napatawa na lang kami. Nagtatalo nanaman ang dalawa.

"Uwi na tayo gabi narin"saad ni Stell. "Sige
.nga pala san kayo uuwi"tanong ni Pablo.

"Sa condo"saad naming tatlo nila Ken at Stell kaya napatango nalang sya. Magsasalita na sana si Justin ng sumabat si Stell.

"Alam namin Jah sa bahay nyo ka uuwi"saad ni Stell napailing nalang ako.

"Tara na tara na baka magkapikonan pa kayo"saad ni Pablo.

"Bukas ah 8am nandun na dapat kayo"paalala ni Pablo nagsitango na kaming lahat at umalis na.

SB19(imagination story)Where stories live. Discover now