CHAPTER 3: SB19 house

8 0 0
                                    



PABLO POV:

Nandito kami ngayon sa studio dahil may sasabihin raw si Kuya Don. Kaya lang wala pa si Justin dahil bumili pa ata ng ice cream dahil nakita nyang may ice cream si Ken. Dumating an si Kuya Don pero wala pa rin si Jah hanggang ngayon kasama nya si Stell dahil nagpabili rin kami sakanya ng ice cream. Tinext ko sya kung asan na sila at sabi nya ay malapit na raw sila.

Maya maya pa ay nakarating na sila Stell pero umalis saglit si Kuya Don dahil tinawagan sya ni Sir Robin.

"San ba kayo bumili? Bat ang tagal nyo?"tanong ko pagkarating nila. Lumapit sakin si Stell at binigay ang icecream habang si Justin diretsong umupo sa tabi ng staff habang kumakain ng icecream.

"Oo nga ang tagal nyo"saad naman ni Josh. "Eh kasi yung batang yun kung ano-anong flavor ang pinagpipilian nya"saad ni Stell sabay turo kay Jah na parang batang kumakain ng icecream. Napailing na lang ako kahit kailan talaga. Saktong ubos na namin ang icecream namin ay dumating na si Kuya Don.

"Ano pong sasabihin nyo Kuya Don"saad ni Stell. "Kagabi tinawagan ako ni Sir Robin at may balita akong sasabihin sainyo"saad nya. "Ano po yun"saad ko.

"Magkakaroon kayo ng bahay na kayong lima ang magkakasama at pwede kayo kahit anong oras pero ngayon mga 2buwan kayong titira dun"saad ni kuya Don.

"talaga po..uyy cool"saad ni Ken. "Pwede namang magcp po diba?"agarang tanong ni Jah. "Oo pwede ring bumisita family nyo lalo kana Jah baka mamahay kapa"saad ni Kuya Don kaya natawa na lang kami.

"Pero kailan kami lilipat"tanong ni Josh. "Bukas"saad ni kuya Don. "agad agad di pa nga kami nakapag impake"saad ni Stell.

"Kaya nga uuwi na kayo ngayon para makapag impake na kayo at  tsaka nga pala dun na rin kayo magpapracticeay sarili kayong studio dun kompleto na rin ang mga gamit at sa malapit na bahay ay yung pag sstayan ng staff"saad ni kuya Don kaya tumango na lang kami. At umuwi sa kanya kanyang bahay...

SB19(imagination story)Where stories live. Discover now