AUTHOR'S POV:
"Mamaya pala uuwi ako ng 7pm pupunta lang ako sakanila RJ"saad ni Justin. "Oh sige pero text mo ko kapag paalis kana sakanila para alam namin"saad ni Pablo. "Sige"saad ni Justin at umalis na.
fastforward...
*tok*tok*tok*
"Ako na lang magbubukas"saad ni Stell nang may kumatok. "Uyy Jexter"gulat na saad ni Stell pagbukas nya ng pinto. "Ah hi"saad ni Jexter. "Stell si Jexter naba yan"saad ni Pablo nang marinig ang sigaw ni Stell
"halika pasok ka"saad ni Stell kay Jexter. "Ay ang laki mo na ah"salubong ni Josh kay Jexter ng makapasok sya. "Diba dito ka muna tutuloy"agad na tanong ni Ken kay Jexter. "Ah oo kung pwede lang"saad ni Jexter. "Oo naman teka nasa pang anim yung kwarto na tutuluyan mo..tulungan na kita"saad ni Pablo kay Jexter. "May bago tayong bunso hahaha"masayang saad ni Stell. Ngumiti silang lahat. "Oo n-"di natuloy ang sasabihin ni Pablo nang biglang bumukas ang pinto at bumungad si Justin na sobrang dumi. "Oh Jah anong nangyari sayo?"takang tanong ni Josh. "Ah n-nasira kasi yung kotse nung taxi driver kanina kaya tinulungan ko syang ikabit yung gulong nya"saad ni Justin. "Ah Jah si Jexter nandito"nakangiting saad ni Stell. "Uy ikaw pala Jexter s-sige bihis lang ako"saad ni Justin at umakyat na pero bago pa sya tuluyang makatatlong hakbang ay tumigil sya. "Nga pala wag nyo nakong tawagin na kumain busog pa kasi ako"nakangiting saad ni Justin at umakyat na. Nagtaka naman sila sa naging kilos ni Justin pero inisip nilang baka pagod lang sya.
JUSTIN POV:
Pagsarado ko ng pinto sa kwarto ko ay napasandal na lang ako. Bakit para akong sinaksak ng libo libong karayon nung sinabi ni Stell na may bago silang bunso? Bat parang nakaramdam ako ng sakit?
Narinig ko ang mga yapak ng paa nila na papunta sa katabi kong kwarto. "Jexter anong gusto mong ulam mamaya iluluto ko para sayo"rinig kong tanong ni Stell. Humiga na lang ako sa kama ko ayoko ng marinig pa kwentuhan nila baka masaktan pako.
YOU ARE READING
SB19(imagination story)
FanfictionLimang lalaki na magkakaiba ang ugali at ang kinalakihang pamilya. Lalaking weird at bugnutin(John Paulo Nase) Lalaking maangas at may pagkamayabang(Josh Cullen Santos) Lalaking tahimik at lutang(Felip Jhon Suson) Lalaking emotional at funny(Stellve...