C O N F U S E D ?
"You!"
Nanlalaki ang butas ng ilong ni Hyanice ng makilala ang pigurang nakatayo ilang metro ang layo sa kanya.
"What? Are you happy seeing me?" Malawak na ngumisi sa kanya ang binata saka humakbang palapit sa kinaroroonan niya.
Muntik ng manlambot ang tuhod niya sa kagwapuhang taglay nito. Lalong lalo na sa ngiting niya. Fuck him! Ano sa tingin niya ang ginagawa niya rito?
"Anong what ka diyan! Anong ginagawa mo rito?" Singhal niya sa binatang nakahalukipkip. Naiipit tuloy ang mamasel na braso nito sa matigas na dibdib nito. Napaiwas siya ng tingin roon.
"And for your information, hindi ako natutuwang makita ka rito! Naiirita ako mga 100 percent!"
He chuckled teasingly. Bakas sa gwapong mukha nito ang pagkaaliw. God! Why did he look so handsome. Ang unfair!
"Ohh really" his husky voice makes me shiver for a bit.
Napalunok siya sabay iwas ng tingin rito ng bahagyang humakbang ang binata palapit sa kanya. I tried my best now to startled when his head leaned forward. Nagtama ang paningin naming dalawa.
Ayon na naman! Ayon na naman ulit ang abnormal na tibok ng puso ko! Why do I have to feel this way again everytime he's near? Everytime he talks and everytime he smile.
"Do you like what you see?" He asked that makes my forehead frowned. Napasinghap siya ng mapagtantong kanina pa pala siya nito tinitingnan.
P-tang ina! Nakakahiya ka Hyanice.
Nahuli niya akong nakatingin sa hubad barong katawan niya. Ihh! Paano ba naman ako hindi mapapatulala sa kakisigan nitong demonyong ito!
He had those mouth watering chest, broad shoulder and a pack of abs. Nakakalaglag pangang kakisigan ng isang Froy La Dymon. Damn! This ia a fucking torture.
Nakasuot lang ito ng itim na sweat pants at lantad na lantad sa madla ang kakisigan ng katawan nito. Kaagad akong napaiwas ng tingin ng makitang lumilitaw ang garter ng kulay pula nitong brief sa suot ng sweat pants. Namumukol ibaba nito na siyang kinapula lalo ng pisngi ko.
How she miss touching that little fella inside his shorts!
Nalilito na talaga siya sa pinapakita nitong emosyon sa kanya. He's not the same Froy she used to know. Ibang iba na ito sa Froy na nakilala niya noon 6 years ago.
Nakakapagtakang palagi niyang nasisilayan ang masayang ngiti sa labi nito tuwing kasama niya ang binata. Kung dati ay once in a blue moon niya lang makita ang ngiting iyon ngayon naman ay nakakaiba. 6 years ago he's ruthless. A cold hearted Ceo and a heartless jerk she knew. Paano nangyaring ibang iba na ito sa Froy La Dymon na nakilala niya noon.
Did he really change?
Did someone change him?
Is it his wife?
Ang asawa ba nito ang naging dahilan kung bakit nagbago ng tuluyan ang malamig na Froy na nakilala niya.
Napahinto ako sa malalim na pag iisip ng hawakan ako ni Froy sa balikat.
"Mi Chèri? My angel" untag sa kanya ng binata ng mapansin nito ang pagkatulala niya. As usual nakangisi ang pulang pula nitong labi habang nakatingin sa kanya.
I cleared my throat before answering him. "Im fine. I have to go"
I composed my self and turnes my back on him. Taas noong tinalikuran ko ito. He called my name. Hindi ko nalamang siya pinansin at nagpatuloy sa paglakad palayo sa kanya. Wala akong pakialam kung ilang ulit man niyang tawagin ang pangalan ko.
I have to stay away from him. Ayokong magkaroon pa kami ng ugnayang dalawa. Matagal ng tapos ang ugnayan namin. At ayoko ng maulit pa yon. I dont want to be his Mistress again. Natatakot akong maulit uli ang nagyari 6 years ago. Im not the same Hyanice.
Nagbago na ako! My daughter change me. Ang anak ko ang naging dahilan kung bakit patuloy akong lumalaban ngayon. Si Freya ang dahilan kung bakit naging matapang ako sa kabila ng pagiging mahina ko noon. She's the only reason behind those weakness. Siya lang ang pahinga ko, ang kalakasan ko.
That's why Im trying my best to avoid Froy. To avoid her father. Dahil hindi ko alam ang susunod na mangyayari kapag nahulog ako ulit sa bitag ng isang Froy La Dymon.
BINABASA MO ANG
The CEO's Mistress
General FictionHyanice Velangco a simple and loving woman. As a child, she dreamed of having a peaceful life with her mother and the man she would love one day. She tried to work hard just to make her mother proud. She did everything to make her dreams come true...