Trong truyện có yếu tố Soulmate, một kiểu cơ chế bạn đời, mn có thể tìm hiểu thử trên gg. Dạo này tui có đọc hơi nhiều douji về cái này.
Nội dung xàm xí. Ý tưởng được lấy 1 phần nhỏ từ "your name" mới ngồi xem lại.
Cp: Vilx (?) hoặc (?) x Vil, giới tính (?) tùy mn thấy, tui cũng chưa xác định vì nó là ngẫu hứng mà. Có lẽ là chờ bao giờ nảy ra phần 2 chăng?
Cảnh báo: ooc
_________________________
Chẳng có ý tưởng nào cả.
Điều kiện để vào ngôi trường đại học dành cho nghệ thuật mà tôi luôn mơ ước là "hãy vẽ một cái gì đó thật ấn tượng đi". Ừ, một cái gì đó thật ấn tượng, nhưng cái gì là cái gì mới được cơ chứ?
Nhìn chằm chằm vào tờ giấy cứng trước mặt, xoay xoay cái cọ vẽ, cắn môi. Một cái gì đó thật ấn tượng, nhưng phải thế nào mới được gọi là ấn tượng?
Chẳng nghĩ ra được cái gì hết.
Tôi luôn dành thời gian cho hai việc cơ bản: học và vẽ tranh. Tôi vẽ bất kỳ thứ gì trong bất kỳ khoảnh khắc nào mà tôi nhìn thấy, với những nét line art trên những quyển sketchbook, cuộc đời của tôi được thể hiện bởi một người họa sĩ mà tôi luôn muốn trở thành.
Tôi có các khung tranh riêng, các kiểu mẫu riêng, phù hợp với mọi quy chuẩn. Nhưng tôi ước ngược lại, giá mà có thứ gì hoặc một ai đó đáp ứng được tất cả những tiêu chí của chúng nhỉ?
Một ai đó à...?
Và rồi với cái đầu trống rỗng, tôi bắt đầu vẽ lên chính cơ thể mình.
Con bướm màu vàng lấp lánh dưới những tia nắng, vàng đến lóa mắt mà tôi vô tình bắt gặp trên đường đi học sẽ là hình vẽ đầu tiên. Tiếp đến là trái táo, vì nó ngon, tôi thích ăn chúng. Rồi vô tình bắt gặp đóa hoa hồng, những con bướm nhỏ múa lượn dưới nền trời, những chữ cái latinh thầy bắt phải học thuộc, tôi cũng phác nó lên mình. "Thế thì ngắm sao đi." bạn tôi đã khuyên thế, và đó là cách những ngôi sao ở cổ tay đời.
Cùng với những hình vẽ rải rác khắp nơi trên cơ thể, còn có những dòng chữ đột nhiên xuất hiện ở cổ tay tôi.
Lúc đó tôi biết đến Soulmate.
Bạn tâm giao linh hồn, bạn đời định mệnh,... mấy cái đó chẳng có nghĩa lý gì với tôi hết. Vậy nên tôi chọn cách im lặng, không hồi âm, theo cách diễn tả theo một cách khốn nạn hơn thì chính là seen nhưng không rep.
Cậu ta gửi lời nhắn mỗi ngày dù tôi chẳng bao giờ hồi âm.
Tôi... thực sự chẳng quan tâm.
Thế nào cũng được. Tôi chọn cách im lặng và sống chung với những bức vẽ của tôi, nghệ thuật của tôi, như một người bạn. Một cái gì đó không thể thiếu.
Nếu như cậu thực sự là bạn tâm giao linh hồn của tôi thì cho tôi thấy đi, nghệ thuật của cậu. Biến những thứ tôi đã làm thành cái gì đó trông được được ấy.
Tôi nhìn bản thân mình trong gương. Những hình vẽ rời rạc, không thống nhất, mà cũng chẳng ăn nhập gì với nhau.
Chẳng có ý tưởng nào cả.
***
Đi xem mấy buổi trình diễn hay chụp hình gì đấy biết đâu lại tìm được ý tưởng nào đó. Nghĩ vậy tôi lọ mọ đeo khẩu trang, ôm tập sketchbook cùng chiếc máy ảnh đi tìm ý tưởng. Và bằng một cách thần kỳ nào đó tôi đã chen được qua dòng người, chiếm được vị trí đầu tiên cũng là vị trí hoàn hảo nhất.
Tôi cũng chẳng thể ngờ được rằng, tôi lại gặp Soulmate của mình theo cách này.
Soulmate - bạn tâm giao linh hồn, không phải ai cũng có. Nó móc nối số phận và linh hồn của một người bị khiếm khuyết về linh hồn lại với một người tương tự, bổ sung và bù đắp.
Thật là lố bịch. Tôi đã từng nghĩ thế.
Và giờ đây, đứng trước đôi đồng tử tím sắc sảo kia, một vẻ đẹp quen thuộc nhưng đồng thời chưa từng thấy như hiện ra trước mắt. Vậy ra những hình vẽ bừa cũng có thể khoác lên mình một bộ dạng lộng lẫy và xinh đẹp đến thế.
Rực rỡ mà lại đầy mê hoặc.
Tôi... đã thấy.
Nhiều hơn, nhiều màu sắc hơn nữa.
Giống như một sự bùng nổ, sắc màu toán loạn, loang lổ, quay cuồng, phủ kín tầm mắt như muốn nhảy xổ ra khỏi thế giới.
Nhiều màu quá...
Chúng chắp vá, cuộn xoáy, quyện lại thành một bức tranh hoàn chỉnh, một ảo ảnh không có thực.
Chúng đang hôn nhau.
Ngón trỏ giật nhẹ.
Cầm cọ lên.
Những màu sắc nhảy nhót trước mắt.
Bắt lấy nó.
Và vẽ.
Đây là bức tranh của riêng tôi.
______________
Tui cũng không biết là mk đang viết cái qq gì nữa :"D
Vì sao lại bắt đầu từ con bướm à? Tui cũng không biết nữa, chắc là do ảnh hưởng của Fairy Gala.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twisted Wonderland] Ngẫu hứng.
FanfictionTổng hợp những ý tưởng tùy hứng, linh tinh các kiểu. Vì là tùy hứng nên sẽ rất ít cập nhập, do cũng không có nhiều thời gian nữa. Chủ yếu là Char x Mc/ Oc Cảnh báo: OOC Ảnh bìa là ảnh Duyên Kết Thần trong game Onmyoji.