Chương 12 : Trực Nhật

116 10 3
                                    


   ° Phần I : Phi tiêu và lưỡi kiếm ánh bạc °

----------•-------------

  Hôm nay lại một buổi sáng đầu mùa đông lạnh buốt, thật may vì bầu trời không quá âm u. Và tất nhiên, giữa cái thời tiết như thế này thì khó cưỡng lại được chăn ấm mà dậy sớm đi học được, nhất là con sâu lười khét tiếng trong nhóm, cũng là ' nữ thần tới muộn ' - Butterfly.

" Butte, dậy đi nào, đây là lần thứ ba tớ gọi cậu rồi đó "

Airi hiện tại đã đồng phục chỉnh tề, cũng thực hiện xong thủ tục mỗi sáng - thưởng thức một tách cà phê nóng trước khi đi học, vậy mà cô bạn thân vẫn đang cuộn tròn trên giường không chịu nhúc nhích.

" Thôi mà... cho tớ ngủ thêm năm phút nữa thôi... "

" Đây cũng là lần thứ ba cậu nói câu này rồi, Butte. Bây giờ cậu mà không chịu dậy là trễ học ráng chịu "

" Nah, sao mà trễ được, mới có một tí " - Butterfly trở người làu bàu, vẫn kiên quyết không chịu ngồi dậy

" .... bảy giờ kém mười lăm rồi. Cậu thích ngủ thì ngủ đi, chút nữa vắng không phép thì chịu khó mà đi lao động, tớ không cứu đâu " - Airi chỉ vào cái đồng hồ để bàn, rồi lấy cặp rời đi.

" HẢ?! Mới tí mà sao trễ rồi, sao cậu không nói sớm?! "

Butterfly bây giờ mới chịu dậy, liền vội vàng chạy đi vệ sinh cá nhân. Airi đứng ở cửa đeo giày, nói vọng vào rồi nhẹ nhàng đóng cửa.

" Giờ tớ đi mua đồ ăn sáng, tiện thể mua cho cậu luôn, tớ để trên bàn của cậu "

Butterfly vẫn đang cuống cuồng, vội vội vàng vàng sửa soạn mà không biết rằng mình đã bị cô bạn thân lừa, vì cái đồng hồ trên bàn Airi đã động tay qua rồi.

" Ủa mà khoan, bình thường Airi đi học sớm lắm mà, sao hôm nay giờ này mới đi? Thôi kệ, nhanh nhanh không muộn "

---------•----------

Airi sau khi tới lớp thì đặt bịch bánh còn ấm nóng lên bàn của Butterfly, rồi tiện tay cầm chai sữa thủy tinh trong cặp bỏ lên bàn nốt. Thôi thì lúc sáng đã làm một tách cà phê rồi, cái này cô cho con sâu lười đó luôn vậy, chứ một cái bánh sao mà đủ sức học hết năm tiết được.

Vừa đặt cái cặp sách xuống ghế, Airi đã vội vàng đi trực nhật. Vì còn sớm nên lớp học bây giờ cũng chẳng có ai, ở bàn đầu đã có cặp của Krixi ở đó, nhưng có vẻ như cô nàng đã tới văn phòng của hội học sinh . Hôm nay cô được phân công trực nhật với một người nữa, nhưng Airi không mấy quan tâm, bởi một mình cô thừa sức làm xong mấy công việc vặt này trước khi mọi người tới đông đủ.

' Cạch '

Cánh cửa lớp bật mở, Hayate từ bên ngoài bước vào, không nói không rằng liền cầm lấy cây chổi còn lại ở góc lớp. Airi có hơi khựng lại một chút, rồi nhìn chằm chằm người trước mặt đang quét dọn.

' Tóc cậu ta dính cành cây khô... có nên nói không nhỉ? '

Cảm nhận được ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm, Hayate liền dừng lại, quay qua hỏi Airi đang còn đứng im không nhúc nhích :

" Nhìn gì vậy? "

" Không có gì đâu, đừng để ý "

Airi bây giờ mới giật mình, sau đó khôi phục lại trạng thái bình thường, tiếp tục công việc còn dở. Sau khi quét xong, cô liền nhanh chóng hoàn thành việc cuối cùng - lau bảng, và tất nhiên Hayate cũng tới phụ. Trong lúc cậu ta đang cúi xuống nhặt cái khăn bị rơi, Airi liền nhẹ nhàng gỡ cành cây khô trên đầu Hayate xuống. Vừa vặn lúc đó Hayate cũng ngồi dậy, đôi bàn tay đang ở trên đầu cậu thuận đà đập một cái vào đầu.

" Cậu làm cái trò gì vậy?! "

" À... thì... "

Airi luống cuống rụt tay lại, không biết giải thích như thế nào, né ánh mắt của người trước mặt. Đánh mắt qua cành cây mình đang cầm trên tay, Airi mới chợt nhớ ra.

" Đầu cậu dính cành cây khô, tôi định lấy xuống hộ "

Hayate nhìn vào cành cây khô mà Airi cầm trên tay, rồi lại nhìn lại Airi đã khôi phục trạng thái nghiêm túc thường ngày. Tính ra thì đây là lần đầu tiên cậu thấy cô nàng phản ứng bối rối như vậy, bảo sao từ lúc vào lớp tới giờ Airi cứ nhìn mặt cậu chằm chằm, hóa ra là nhìn vào cành cây dính trên tóc cậu.

Cả hai đang trong tình cảnh khó xử thì một đám con trai ùa vào lớp, kéo cửa cái rầm làm cả hai giật mình, Airi liền nhân lúc đó lấy cái khăn trong tay Hayate rồi viện cớ chạy mất.

" Khăn dơ rồi, để tôi đi giặt lại "

" Khoan, từ từ đã "

Hayate định đi theo thì bóng dáng của Airi đã mất tăm, vừa trút ra một hơi thở dài thì Zephyr đã ngó đầu ra cửa rồi đập lên vai cậu, còn cố tình lên giọng cho đám đằng sau nghe thấy :

" Uầy, hình như chúng ta làm ảnh hưởng tới hai người rồi, Hayate nhỉ? "

" Thôi, né né ra chỗ khác "

Hayate đẩy cánh tay còn trên vai mình, rồi rảo bước về chỗ. Tất nhiên là độ hiếu kì của những con người kia nào có dừng lại ở đấy, bọn họ tập hợp hết lại chỗ ' anh chàng xấu số ' để hỏi hết cho ra lẽ. Được một lúc lâu sau, nhóm nữ cũng tới lớp. Butterfly vừa bước vào tới cửa liền nhìn thấy đồ ăn sáng của mình đang yên vị trên bàn, bên cạnh còn có một chai sữa liền vội vàng chạy đến.

" Oa, Airi tặng tớ chai sữa cậu ấy hay mang theo này! "
.
" Butterfly sướng nhất rồi, được cả đồ ăn sáng cả sữa nóng luôn nhé "

Trong lúc cả nhóm đang nhôn nhao, Hayate liền liếc qua chai sữa trên tay Butterfly, sau đó nghĩ một hồi lâu . Tulen ở bên cạnh liền vỗ vào mu bàn tay Hayate, lườm một cái rõ sát khí.

' Hay mang theo? ' - Hayate nghĩ vẩn vơ.

-----------•-----------

  Kí bút : Evanora Winston

[ Fanfiction Arena Of Valor ] Dandelion Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ