Cuộc nói chuyện đang vui vẻ bỗng chốc rẽ hướng, Airi cười gượng nhìn sang hướng Hayate đang luyện tập một mình, xung quanh còn tỏa ra sát khí dày đặc. Airi bây giờ chỉ có thể thở dài, cầm kiếm bước tới gần người mà cô không muốn tiếp cận một chút nào. Thôi thì trông cậu ta cũng cô đơn, vả lại bây giờ cô cũng chưa có người tập chung nên đành vậy." Này, tôi ghép cặp chung với cậu được không? "
Hayate lúc nãy còn nhìn Airi chằm chằm, vừa thấy cô nàng nhìn mình liền quay sang luyện tập, càng nâng kiếm lên lại càng khó chịu. Quyết tâm không thèm để ý đến Airi nữa, nhưng khi nghe thấy tiếng gọi liền không tự chủ ngay lập tức dừng lại, rồi quay qua nhìn Airi với thanh kiếm trên tay. Lau mồ hôi trên trán, cậu lên tiếng hỏi :
" Không phải cậu ghép cặp với hội trưởng à? "
" Tôi mới vào nên vẫn chưa có người tập chung. Anh Tachi có người tập cùng rồi " - Airi vừa nghe tới đó liền phủ nhận
" Ừm. "
Airi vừa nghe thấy thế liền chấm hỏi. Thế là đồng ý cho cô tập chung hay là không vậy? Nhắc lại câu hỏi lần hai không phải tác phong của cô, vì vậy cô nhận định qua vế sau, liền cất bước rời đi. Chưa kịp đi được hai bước, người phía sau liền nói vọng lại.
" Không tập à? "
" Tôi tưởng cậu không đồng ý? "
" Tôi đồng ý rồi "
Airi bây giờ đã đứng đối diện với Hayate, nói là tập luyện theo cặp nhưng thật ra là đấu tay đôi trá hình. Airi và Hayate thực hiện thủ tục trước trận đấu rồi vào tư thế sẵn sàng. Khi cả hai bắt đầu trận đấu, bầu không khí xung quanh liền được tăng phần kịch tính, từng đường kiếm va vào nhau liên tục. Hayate bây giờ đã thoả mãn được mong muốn hôm trước là được đấu với Airi, bây giờ cũng đánh rất nghiêm túc. Khác với Airi là những đường kiếm dứt khoát và liền mạch, Hayate chủ yếu phòng thủ, nắm bắt sơ hở của Airi để ra đòn vào chổ hiểm. Mọi người cũng dần dần nhường sân tập cho cặp đôi này, đứng ở một bên quan sát, còn liên tục bàn tán trầm trồ.
Butterfly vừa tới không lâu thấy vậy cũng hóng hớt đưa điện thoại lên vào group chat của nhóm. Ngay lập tức một nhóm nữ xuất hiện ở sân tập, Natalya còn nhân lúc này cầm máy ảnh lên căn góc chụp lia lịa, cảm thấy chưa đủ liền quay thêm một đoạn video dài. Chuyến này cô nàng được thu hoạch lớn rồi, đỡ mất công đi tìm tin nóng đưa lên diễn đàn của trường chi cho mệt nữa.
Cũng đã hơn hai mươi phút trôi qua mà trận đấu vẫn chưa tới hồi kết, cả hai cũng đã dần thấm mệt nhưng vẫn nhất quyết không chịu dừng lại, người ngoài nhìn vào cũng chỉ thấy được mồ hôi lấm tấm trên trán. Bóng dáng người dần dần giảm bớt, cuối cùng chỉ mười phút sau là không còn ai trên sân tập. Airi bây giờ bàn tay cũng đã mỏi nhừ, tính cô không bao giờ ngưng tay giữa trận nên đường kiếm lại càng ngày càng mạnh. Nắm bắt được sơ hở đó, Hayate chặn thanh kiếm đang giáng xuống đầu mình, rồi lách qua một bên, đường kiếm thuận đà thay đổi quỹ đạo. Airi tái mặt, nhìn thanh kiếm chuẩn bị vung lên người mình, ánh mắt lộ rõ vẻ hoảng loạn.
" A " - Airi không kịp phản xạ, tuy rằng có nghiêng người qua nhưng vẫn bị đánh trúng cổ tay
" Này, cậu có sao không?! "
Hayate vừa thấy vậy liền vội vàng chạy tới, định cầm lấy tay của Airi để xem vết thương liền bị cô gạt ra. Tuy cổ tay bây giờ đã bắt đầu sưng lên, Airi vẫn không một chút lay chuyển sắc mặt, cúi đầu.
" Trận này cậu thắng " - Vừa dứt lời, Airi liền cất bước rời đi
Airi vừa đẩy cửa ra ngoài, bên trong Hayate vẫn còn đang đứng im bất động . Thả thanh kiếm xuống, cậu từng bước thất thiểu rời khỏi phòng tập. Anh đến bây giờ vẫn không hiểu tại sao Airi lại lạnh nhạt đối với mình, mà Tachi lại cười nói nhiệt tình như thế. Nhớ lại ánh mắt lúc nãy của Airi, Hayate lại cảm thấy nhói lòng, một cảm giác chua chát đến tận tâm can.
Từ lúc nhìn thấy Airi vào đợt tuyển chọn, Hayate bỗng nhiên có một cảm giác đặt biệt đối với cô, tuy rằng rất muốn lại gần làm thân nhưng lại không có cơ hội, bởi tính cách Airi rất khép kín. Nhờ vào CLB, bọn họ được gặp nhau thường xuyên hơn, đã vậy còn được ghép đôi tập luyện. Khi thấy Airi bước tới chỗ mình, khỏi nói cũng biết Hayate đã mừng như thế nào, nhưng ngoài mặt vẫn dửng dưng như không có gì. Cứ tưởng sau trận đấu giao hữu này sẽ khiến cả hai thân thiết hơn, không ngờ sự háo thắng đã khiến anh mất kiểm soát trong phút chốc, làm Airi bị thương nặng như vậy.
Airi cầm lấy cổ tay đã bắt đầu chuyển sang màu tím, nhíu mày. Đòn lúc nãy mạnh quá, tuy rằng cô đã cố gắng giảm bớt thương tích nhưng với cái tình hình này thì có vẻ như đã bong gân. Giờ cũng không còn sớm nữa, phòng y tế thì đóng cửa, cô đành phải quay trở về kí túc với cái tay đau. Airi cảm thán trong lòng, nhìn thấy cảnh này chắc Butterfly ngày mai sẽ đòi ' dạy dỗ ' Hayate một trận cho mà xem. Ngồi xuống ghế đá gần đó, Airi xoa nhẹ cánh tay đau, từ xa bóng dáng của Tachi từ từ tiến tới. Thấy Airi còn chưa về kí túc, anh liền cất tiếng hỏi han.
" Sao giờ này muội còn chưa về? "
" À, giờ này muội mới tập xong, đang trên đường về kí túc " - Airi đáp rồi giấu cánh tay đau ra sau lưng
" Sao vậy? Lúc hai đứa tập luyện xảy ra chấn thương à? "
Tachi rất tinh ý, nhìn thấy khuôn mặt có chút nhợt nhạt của Airi liền nhận ra, nhưng khi thấy Airi liên tục lắc đầu anh cũng không muốn hỏi nữa. Đặt một chai nước cam còn mát lên ghế cùng một vài miếng dán giảm đau, Tachi xoa đầu Airi một cái rồi cất bước rời đi.
" Cái này cho muội, phòng trường hợp chấn thương trong lúc tập luyện. Giờ huynh về, muội nhớ nghỉ ngơi sớm"
" Tạm biệt huynh "
Từ phía xa, bóng dáng của ai đó thấp thoáng sau tường, quan sát từ đầu đến cuối rồi im lặng rời đi, chỉ để lộ mái tóc ánh kim dưới nắng.
------------•-------------
Kí bút : Evanora Winston
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction Arena Of Valor ] Dandelion
FanfictionThanh xuân như một bông hoa bồ công anh vậy - dễ nở nhưng cũng dễ bay . Tác giả : Evanora Winston * Mình có thói quen rất lười biếng , lịch trình cũng không ổn định nên mong các bạn thông cảm * Nếu như có thắc mắc gì về cốt truyện hay về vấn đề tác...