Airi mở cửa thật khẽ, ngó đầu vào xem Butterfly có trong phòng hay không. Thở phào nhẹ nhõm khi nhận ra không có ai, Airi xử lý sơ qua vết thương, nấu đại tô mì ăn cho có lệ.' Lỡ phản ứng hơi quá rồi. Mai làm sao mà nhìn mặt cậu ta đây trời ơiiiii '
Đang còn nghĩ vẩn vơ thì của phòng bật mở làm Airi giật mình . Butterfly bước vào, cất giày qua một góc rồi đặt túi đồ vừa đi mua xuống. Nhìn thấy Airi đang còn ho vì bị nghẹn, cô nàng rớt một ly nước rồi để ngay bên cạnh.
" Sao cậu không đi mua gì về ăn cho đoàng hoàng mà phải ăn mì? " - Còn đang càm ràm, Butterfly liền thấy cổ tay Airi dính miếng dán giảm đau - " Tay cậu bị làm sao đấy?! "
" Lúc tập xong tớ bị ngã, tay va vào tủ nên bị sưng lên ý mà, không sao đâu "
" Bị thế này mà bảo không sao? " - Butterfly cầm tay cô lên xem xét kĩ lưỡng một vòng, rồi cốc vào trán Airi một cái rõ đau
Airi cười gượng, xem ra Butterfly giận thật rồi. Vừa định bưng tô mì vừa ăn xong vào rửa thì Butterfly bên cạnh liền nhanh tay bưng đi mất, chỉ phàn nàn vài câu rồi mất hút.
" Đưa đây cầm cho. Còn nữa, tớ vừa mua bánh về đó, lấy ra đi tí ăn chung "
" Ừm, tớ biết rồi "
Nhìn vào đống đồ ở trên bàn, Airi bật cười. Hôm nay có vẻ Butterfly lại tiện đường mua hộ cô một thanh socola đen, chắc là mai Airi lại phải rủ lòng mà nhường cho cô nàng bình sữa vậy.
-----------•-----------
Khác với Airi đang ở nhà tận hưởng thì Hayate giờ này mới về tới phòng, trên tay còn cầm thêm một bọc toàn băng gạc với cả thuốc thang, khỏi nói cũng biết mua cho ai. Đặt bọc thuốc xuống bàn, người còn đang ngồi làm bài tập kia bây giờ mới quăng sách vở qua một bên, cất tiếng rồi mò xem bên trong có gì.
" Sao giờ này mới về? Cái này mua cho ai đây ?" - Tulen nhìn nhãn của mấy cái chai, lắc lắc rồi hỏi
" Mua cho tớ, hỏi làm gì? " - Hayate trả lời qua loa
" Nhìn khỏe re mà mua băng gạc làm gì? Vả lại, trông cậu có vẻ không ổn lắm "
Coi như Tulen tinh mắt, Hayate thở dài một hơi chán nản, rồi treo áo khoác lên móc, lặng lẽ ngồi xuống. Tulen đẩy ghế ngồi phía đối diện, im lặng chờ cậu bạn mở lời.
" Chuyện là hôm nay tớ với Airi ghép đôi tập luyện. Trong lúc tập, tớ lỡ làm cậu ấy bị thương ở tay, định tới xem mà cậu ấy không chịu, lại còn đi mất .... "
" Còn nữa? "
" Tớ thấy lo nên chạy đi tìm, cơ mà lúc tới thì thấy Airi đang cười nói với trưởng bối Tachi, lại còn xoa đầu trông thân thiết lắm "
" Cậu thích Airi à? "
Hayate nghe tới đó liền giật mình, nhìn Tulen vẫn đang thản nhiên ăn bánh quy. Cậu định mở miệng phủ nhận, nhưng rồi lại bị nghẹn trong cổ họng, chẳng biết nói gì. Thấy phản ứng của cậu bạn, Tulen uống một ngụm nước rồi tiếp lời.
" Không nói là đúng rồi chứ gì nữa. Thế là Airi với cậu tập luyện, cậu làm cậu ấy bị thương, thấy có lỗi nên chạy đi tìm, lại vô tình thấy cậu ấy với trưởng bối ' chim chuột ' chứ gì? "
" Ừ, cứ cho là vậy đi "
" Thế thích thì nhích đi, lòng vòng làm gì cho mệt "
" Không... vấn đề là Airi hình như ghét tớ "
" Uầy ! "
Tulen than thở một câu rồi vươn vai, cảm thấy bế tắc hộ cậu bạn. Sau khi vắt óc suy nghĩ một hồi lâu, cậu lại cất tiếng hỏi.
" Mà sao cậu biết Airi ghét cậu? Chắc gì đã thế? "
" Đâu phải tớ nói suông cho có, không thấy mấy hôm nay cậu ấy tránh mặt tớ à. Lúc cậu ấy bị thương cũng không cho tớ đụng vào, thế mà lại để anh Tachi xoa đầu thoải mái thế... "
" Rồi giờ cậu định để yên thế à? "
" Chắc vậy... dù gì cậu ấy cũng chẳng ưa gì tớ... "
" Hay là tớ hỏi Butterfly hộ cho cậu ? Dù gì cậu ấy cũng là bạn cùng phòng với Airi. Sau vụ này bao tớ một chầu là được"
Hayate nghe tới đó liền gật đầu đồng ý, nhưng rồi lại thấy khuôn mặt hớn hở của Tulen đang bấm điện thoại lại thấy có gì đó sai sai. Rốt cuộc là Tulen giúp cậu hay lấy cớ để nói chuyện với Butterfly thế?
" Thôi, đi đây. Butterfly đợi tớ ở quán cà phê gần đó rồi "
" Ừ, cảm ơn cậu trước "
" Không có gì? Bạn bè với nhau mà "
' Cạch '
Cánh cửa phòng đóng lại, trả lại không gian tĩnh mịch cho Hayate. Cậu ngồi thẫn thờ ở đó một lúc lâu, rồi lại quyết định đánh một giấc.
Hôm nay đúng là một ngày mệt mỏi.
-----------•-----------
Butterfly ngồi uống ca cao, đôi khi lại ngó ra phía bên ngoài cửa. Không để cô chờ đợi lâu, Tulen tới ngay sau đó, trên tay còn cầm thêm một túi đồ nhỏ. Sau khi gọi nước uống, cô nhanh chóng vào chủ đề chính.
" Gần tám giờ rưỡi rồi, cậu hẹn tớ ra đây để bàn chuyện gì quan trọng à? "
" Ừm, mấy hôm nay cậu thấy Hayate với Airi có gì đó không được bình thường không? "
" Đúng là hai người đó ít nói chuyện với nhau thật, nhưng mà mấy hôm nay hai người đó có vẻ tránh mặt nhau thì phải... "
" Để tớ kể cho cậu nghe. Thật ra hồi lúc chiều hai người đó-... "
Tulen cố tình nhích lại một chút, mà cũng chẳng cần cậu phải nhích, Butterfly mắt sáng như sao chủ động lấy ghế ngồi bên cạnh nghe cho rõ. Sau khi nghe xong đầu đuôi câu chuyện, Butterfly khẽ gật gù, rồi khuấy ly ca cao vẫn còn ấm.
" Tớ hiểu rồi. Nếu là như vậy thì Airi không ghét Hayate thật đâu. Lúc trước, Airi từng bị một người đồng đội hại cho trẹo mắt cá chân chỉ để giành lấy vé vào chung kết của cậu ấy . Sau vụ đó, cậu ấy không nói sự thật cho người khác, cũng không muốn làm thân với ai, thành ra Airi mới hành xử như vậy thôi "
" Ra là vậy . Để mai tớ báo cho Hayate một tiếng, giờ trông cậu ta âm u lắm "
" Thôi trễ rồi, tớ về luôn nha. Mai gặp "
Butterfly bật điện thoại lên nhìn đồng hồ rồi đứng dậy rời đi. Ngay lúc đó, Tulen vội túm tay Butterfly lại, dúi túi đồ lúc nãy vào tay của cô nàng rồi chạy mất hút. Nhìn bóng dáng Tulen khuất dần, Butterfly hoang mang đọc tờ note dính trên túi giấy rồi bật cười.
' Cái này tặng cậu, coi như có qua có lại với nhau, tớ không thích nợ người khác. Còn nữa, lần sau có không biết làm toán thì cứ nhắn cho tớ, tớ chỉ cho, đừng để điểm kém.
Tulen '------------•----------
Kí bút : Evanora Winston
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction Arena Of Valor ] Dandelion
FanfictionThanh xuân như một bông hoa bồ công anh vậy - dễ nở nhưng cũng dễ bay . Tác giả : Evanora Winston * Mình có thói quen rất lười biếng , lịch trình cũng không ổn định nên mong các bạn thông cảm * Nếu như có thắc mắc gì về cốt truyện hay về vấn đề tác...