(Có lẽ là bên upload bị trùng chương nên Chương 22 bên đó giống hệt với Chương 21 trước, nhưng lo lắng bị lẫn lộn trước sau nên ad sẽ để nguyên tiêu đề chương này là Chương 23, nếu giảm xuống 22 thì trong quá trình upload sợ có sai sót nên cứ vậy đi :3)
CHƯƠNG 23
Đường đường là Đông Lâm Trấn Bắc vương, mãnh tướng vô địch trên sa trường, giờ Sở Bắc Tiệp lại bại trận trước Bạch Sính Đình không màng sống chết.
Đã không cam tâm, lại càng ấm ức.
Nhưng, chỉ cần nhìn vào đôi mắt của nàng, thì mọi sự không cam tâm, không phục kia đều tan thành mây khói.
Ai bảo lòng chàng không đủ sắt đá, ai bảo chàng không đủ tàn ác?
Ai bảo Sính Đình hễ gặp chàng, nụ cười lại vui mừng, đôi mắt hân hoan, hồn nhiên hát ca như chim buổi sớm, khiến người ta cảm giác rằng, chỉ cần chàng đối tốt với nàng một chút cũng nhận được bao nhiêu đền đáp?
Bạch Sính Đình chẳng khác nào cành liễu mềm trước gió, mặc sức tự do tự tại, yêu kiều khoan khoái. Giai nhân tài hoa xuất chúng hiểu rõ sự vô dụng của việc tạm thời nhượng bộ để đạt được lợi ích toàn cục, nên đã chuyển sang thế chủ động tấn công, như muốn đòi lại công bằng cho tám tháng khổ đau qua.
Vừa đi lại được, Sính Đình đã đòi thưởng tuyết.
Nàng sai Hồng Tường quét dọn tiểu đình, bảo Mạc Nhiên mang cổ cầm và rượu đến.
Chưa bước chân vào tiểu viện, Sở Bắc Tiệp đã nghe thấy tiếng đàn thánh thót vút cao.
Chàng dừng bước, mắt lim dim, lắng tai nghe.
Mơ màng xa xăm, tiêu diêu tự tại.
Mặc cho bèo dạt mây trôi, mặc cho vật đổi sao dời, mặc kệ bãi bể nương dâu.
Chỉ có núi cao vẫn sừng sững đứng yên, lặng lẽ bất khuất ngoài kia. Bầy thú nhỏ trên núi không sợ gió tuyết, tuyết vừa ngừng đã lại ùa ra, đào hang, tranh nhau hái mấy quả tùng còn sót trên cây, huyên náo cả một vùng.
Bất giác, Sở Bắc Tiệp muốn tiến gần về phía tiếng đàn thêm một chút. Cất bước, đi vào cửa viện, hiện lên trước mắt chàng là tiểu đình tọa lạc trên nền tuyết trắng xóa, trong tiểu đình có đàn cổ, có rượu ngon, và cả người trong mộng muôn phần phong lưu.
Tinh!
Tiếng đàn vang lên khác thường, rồi im bặt.
Sở Bắc Tiệp quá kinh hãi, đầu còn chưa kịp phản ứng, cả người đã nhào vào trong: "Sao thế?"
Bạch Sính Đình cúi đầu, nắm bàn tay phải của mình. Ngón tay trỏ bị dây đàn đứt quẹt ngang, nhỏ mấy giọt máu tươi.
"Sao không cẩn thận như thế?", Sở Bắc Tiệp chau mày, nắm lấy bàn tay mềm mại, "Đau không?".
Đứng sau Sở Bắc Tiệp, Hồng Tường vội ngó vào, nói: "Nô tỳ đi lấy thuốc".
Máu đỏ túa ra từ đầu ngón tay, chảy xuống. Sở Bắc Tiệp nhìn mà lòng quặn thắt, vừa xót vừa giận: "Trời lạnh thế này, đàn cái gì?". Tức giận mắng một câu, vẫn thấy máu đỏ không ngừng chảy, chàng vội vã đưa ngón tay ngọc lên miệng mình.
Vị tanh của máu loang ra khắp lưỡi.
Đầu lưỡi nóng hổi ẩm ướt của Sở Bắc Tiệp rịt lại vết thương. Sính Đình bỗng bật cười, đôi mày cong cong như hai vầng trăng.
"Còn cười hả!", Sở Bắc Tiệp mặt xám xịt, khí thế đại tướng quân áp đảo, "Lần sau phải cẩn thận đấy". Chàng buông ngón tay đã cầm máu, rồi nắm lấy cổ tay Sính Đình, "Vào phòng đi".
Sính Đình vẫn không cử động.
"Hử?", Sở Bắc Tiệp quay lại, nhướng mày nhìn nàng.
"Vương gia..." Đôi đồng tử linh hoạt của Sính Đình khẽ chuyển, uể oải giơ ngón trỏ lành lặn kia lên, "Ngón này cũng muốn được Vương gia thơm một cái".
Thật là được voi đòi tiên, cứ tiếp tục như vậy, đường đường một Trấn Bắc vương lại không thể trở thành kẻ bất tài nghe theo sự sai khiến của nữ nhi sao?
Sắc mặt Sở Bắc Tiệp sầm sì: "Đừng làm càn. Mau vào phòng...".
Chưa nói hết câu, chàng đã thấy thần sắc Sính Đình thoắt chuyển, nàng lạnh lùng đưa ngón tay vào miệng, cắn mạnh một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
CÔ PHƯƠNG BẤT TỰ THƯỞNG (Phong Lộng)
Ficción General- Tác giả: Phong Lộng - Thể loại: Ngôn tình cổ đại, cung đình, HE - Tình trạng: tạm thời Drop để hoàn <Nguyên Tôn> - CP: Bạch Sính Đình x Sở Bắc Tiệp (chính) Hà Hiệp x Diệu Thiên công chúa (phản diện) Túy Cúc x Phiên Lộc (cp phụ) "Cô phương...