Đêm nay thật khó tìm được giấc mộng đẹp, Sở Bắc Tiệp không sao chợp mắt nổi.
Đường Tiếu đang ngủ ngoan trong lòng phụ thân, hơi thở đều đều, thân hình mềm ấm, khuôn mặt nhỏ xíu tựa bên vai Sở Bắc Tiệp.
"Đặt xuống được thật không?" Một lúc lâu bế Trường Tiếu không dám cử động, giờ Sở Bắc Tiệp mới cố hỏi thật khẽ.
"Thật."
"Đặt xuống có làm hài nhi tỉnh giấc không?"
"Không đâu, Trường Tiếu ngủ say rồi."
Sở Bắc Tiệp nhìn nhi tử trong lòng, cau mày đáp: "Theo ta thì Trường Tiếu sẽ tỉnh".
Sính Đình vừa tức vừa buồn cười, liền bước đến bế nhi tử từ tay Sở Bắc Tiệp, rồi đặt nó nằm lên tấm thảm.
"Nhẹ thôi", Sở Bắc Tiệp lo lắng lên tiếng, "Cẩn thận đừng làm con tỉnh giấc, con có khóc không?". Nói xong, chàng bước đến bên tấm thảm, chăm chú nhìn thằng bé, ánh mắt sáng ngời có thần.
Sính Đình đặt Trường Tiếu xuống, rồi ngồi thẳng dậy nhìn Sở Bắc Tiệp, lấy ống tay áo che miệng cười: "Người ta nói phụ nghiêm mẫu từ, thiếp thấy Vương gia thì ngược lại".
Sở Bắc Tiệp biết mình lo lắng quá, khẽ kéo nàng vào lòng, nghiến răng hỏi: "Là ai hại ta thành thế này?". Sở Bắc Tiệp chẳng buồn dài dòng, cúi xuống cắn nhẹ vào vành tai nhỏ xinh của Sính Đình.
"Ai ya..." Sính Đình khẽ kêu lên một tiếng, cảm thấy vành tai hơi đau, rồi lại ấm nóng ẩm ướt. Sau khi cắn nhẹ một cái, Sở Bắc Tiệp dịu dàng hôn quanh vành tai nàng. Khuôn mặt Sính Đình bất giác đỏ bừng, đưa tay đẩy vào ngực Sở Bắc Tiệp, xấu hổ nói: "Vương gia làm gì thế?".
"Bản vương đang suy nghĩ, làm thế nào để không đánh mà vẫn khiến người khác khuất phục", Sở Bắc Tiệp cười, hơi nóng phả vào tai nàng, "Vương phi có nhận thua không?".
"Chiêu này của Vương gia không đánh mà thắng..."
Thân hình rắn như đúc bằng thép của Sở Bắc Tiệp đâu để Sính Đình muốn đẩy là đẩy được. Giày vò một hồi, chàng mới chịu thôi, rồi cầm tay Sính Đình, lặng lẽ bước ra khỏi màn trướng. Trên trời sao sáng vằng vặc, trước mắt không gian tĩnh mịch.
Sở Bắc Tiệp thở dài: "Tâm trạng thoải mái thế này, có thêm tiếng đàn thì tốt biết bao", rồi quay sang nhìn Sính Đình.
Sính Đình nói: "Nơi hoang vu như vậy, lấy đâu ra đàn".
Sở Bắc Tiệp cười không đáp, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng đăm đăm. Sính Đình mặt ửng đỏ, có lẽ trước ánh mắt của Sở Bắc Tiệp, chẳng ai có thể giữ được cảnh giới lòng như nước lặng, nàng bèn dứt khoát nắm tay Sở Bắc Tiệp, vòng qua doanh trại yên ắng, tìm đến nơi vắng vẻ, ngồi xuống.
"Không có đàn, Sính Đình hát một khúc cho Vương gia nghe, được không?"
Sở Bắc Tiệp hỏi: "Khúc gì?".
Sính Đình cười: "Khúc hàng ca đền tội với Vương gia, có được không?".
"Hử?", Sở Bắc Tiệp im lặng giây lát, dịu dàng hỏi, "Nàng sao phải đền tội với bản vương?".
Không biết tại sao lại có chút sững người, Sính Đình khép hai hàng mi dày, suy nghĩ hồi lâu, rồi chậm rãi đáp: "Bởi Sính Đình quá tùy tiện, khiến Vương gia chịu bao vất vả, nên trong lòng luôn cảm thấy áy náy".
Sở Bắc Tiệp xót thương nhìn thê tử cúi đầu, khẽ ôm nàng vào lòng, trầm giọng: "Chỉ cần có nàng và Trường Tiếu ở bên, dù ta có chịu bao vất vả cũng chẳng đáng gì".
Từ khi gặp lại nhau, đây không phải lần đầu Sở Bắc Tiệp ôm Sính Đình như thế, nhưng cảm giác lúc này khiến nàng an tâm hơn tất cả những lần trước, và cũng có thể, cảnh tượng Sở Bắc Tiệp bế Trường Tiếu trong lòng đã in sâu nơi trái tim nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
CÔ PHƯƠNG BẤT TỰ THƯỞNG (Phong Lộng)
Ficción General- Tác giả: Phong Lộng - Thể loại: Ngôn tình cổ đại, cung đình, HE - Tình trạng: tạm thời Drop để hoàn <Nguyên Tôn> - CP: Bạch Sính Đình x Sở Bắc Tiệp (chính) Hà Hiệp x Diệu Thiên công chúa (phản diện) Túy Cúc x Phiên Lộc (cp phụ) "Cô phương...