Kabanata 14
•TPM•nakapikit ang mga mata ko dahil inaantok pa talaga ako pero bakit parang nararamdaman ko eh may nag mamasid sa akin habang tulog.
dahan dahan kong iminulat ang mata ko medyo mabagal lang dahil kagigising ko nga laang pero nabigla lang ako sa nakita ko
"Anong Ginagawa mo dito" Napabalikwas ako ng bangon dahil sakanya
"Edi pinagmamasadan ka" magilis na sabi nito at prenteng nakaupo sa upuan ko sa loob ng kwarto
"Ano bayan nakakainis ka bakit kaba kasi nandito" tinakpan ko agad ng kumot ang mukha ko nakakahiya kagigising kolang tapos ang gulo ng buhok ko ,hindi ko nga alam if may panis pa ako laway or may muta nakakaasar paano kung ma turn off siya...
"Well bakit kaba nagtatakip ng kumot diyan anong arte nanaman ba yan alexis"
"Nakakainis ka talaga as in" singhal ko dito habang nasa loob parin ng kumot.
"Bakit ba" tanong nito naramdaman ko naman na umupo siya sa kama ko dahil gumalaw ito...
"Huwag kang lalapit tatadyakan talaga kita nakakaasar ka ano bang ginagawa mo dito wala pa nga akong ayos eh" samantalang siya ay preskong presko sa suoot niyang V neck t shiry habang ako nakasuot ng Pajama at Long sleeve tapos diko oa nagagawa ang morning glory ko.
"So Yun lang pala pinoproblema mo maganda ka parin naman kahit walang ayos villamor eh you always perfect for me" kinikilig ako at the same time pero nakakainis parin kung bakit ba kasi biglaan narito ang lalaking ito pero sa kabilang banda naman ng puso ko ay hindi ko maiwasang maging masaya..
"Oo naman syempre para maganda kami"
"At kanino ka naman nag papaganda alexis huh" halata sa boses nito ang pagkairita.
"Syempre sa taong gusto ko" sabi ko totoo naman kasi eh na sa taong gusto ko naman talaga syempre kahit naman sinong babae gusto nila lagi silang maganda sa paningin ng taong mahal nila.
"May Iba ka pa bang gusto alexis bukod sakin? Tell me" pag sabi niya nito ay halatang desperado siya sa isasagot ko..
"Hindi ko alam na bobo ka Rafael malamang ikaw dual sim ba ang puso ko para mag mahal pa ng iba" natatwang sabi ko dito pero nararamdaman kong tatanggalin niya ang kumot kaya agad ko siyang pinigilan..
"Fvck" singhal nito sa akin agad ko siyang binulyawan na lumabas na ng kwarto dahil alam kong makikipagtalo pa siya dahil tinawag ko siyang bobo pero Nahahalata ko namang Kinikilig siya. dahil siya ang tinutukoy ko ayaw niya lang ipahalata.
nagbihis na ako ng damit pang school at nagsuklay tumingin ako sa salamin at pinagmasdan ang aking itsura hindi naman ako kahandahan pero bakit kaya nainlove sa akin si deogracia. kinapa ko rin ang hinaharap ko..
"Hindi naman Ganoon Ka Flat ang Boobs ko Deogracia ah atsaka Lalaki pa ito tiwala lang konting work out pa" humagikgik pa ako para tuloy akong loka lokang kinakausap ang sarili sa salamin naalala ko tuloy si ateng na nasa cashier nun sa isang convenient store yung nakasagutan ko na may malaking hinaharap na sabi nga ni Rafael Peke naman magkano kaya pagawa niya dun 'Damn Alexis ano bamg iniisip mo mas gusto ni Deogracia ang Real kaya stay put kalang diyan' sabi ko sa sarili ko .Ok lang mukha namang Alien yun si Ateng na Cashier eh just saying.
Lumabas na ako ng kwarto at nakita ko naman agad sa kusina na naghahanda ng mga plato si deogracia Oo nga pala wala si Mama ng ganitong Oras dahil nagtitinda na siya sa palengke.
"Himala bakit parang ang sipag mo aber gawain ba talaga ng isang drogracia iyan"
"You know wag mo nga akong simulan Villamor C'mon I'm Hungry" umupo na ako sa aming silyang gawa sa kahoy at umupo naman si deogracia sa harapan ko sinandukan ko siya ng bagong saing na kanin medyo sunig nga eh tapos sunog na hotdog at itlog
BINABASA MO ANG
The Possessive Man
Romance"I will never get tired to say how much I love you, Alexis" - Rafael James Deogracia Deogracia Series Present: The Possessive Man ©2015