Kabanata: 22
•TPM•nagising ako at agad kong inilibot ang aking mga mata hindi ko nga kwarto ito agad kong tinignan ang suot kong damit at iba na ito, nakaramdam agad ako ng kaba ng pero alam kong sa sarili ko ay walang nangyari dahil katawan ko ito.
napatingin ako sa gawing pinto at may isang bulto ng lalaki ang pumasok tanging jersey at sando lang ang suot nito agad kong kinuha ang kumot at itinakip sa aking katawan. May dala din itong isang tray ng pagkain.
"sino ka?" mahinang sambit ko agad naman niya akong sinalubong ng matamis na ngiti at inilapag ang tray na hawak niya sa side table.
"ang sama mo naman tumingin miss, ako nga po pala si lucas isa ako sa mga katiwala dito sa mansion at kumain nap o muna kayo malamang ay gutom kayo" nakangiting sabi uli nito sabagay kumakalam na nga ang sikmura ko sa gutom plus masakit ang ulo ko.
"Boss kopo ang nagdala sainyo dito at yung mga damit niyo po ay nasa cabinet nalabhan napo si manang teresita po ang nagpalit ng damit niyo isa din po sa katiwala kaya you don't need to worry po miss" naiinis ako ang hilig niyang mag po eh sa Tanya ko ay parang mag kasing edad lang kami mukha naba akong matanda. Pero atlkeast na relief ako kahit papano ng ma confirm kong wala naman nangyari sa akin.
"nasan ang boss mo gusto kong mag pasalamat sakanya at isap pa wag ka ngang ma po sa akin eh mag kasing edad lang ata tayo" pero ngumiti lang ulit ito
"wala po ang boss ko dito maaga po kasi siya pumapasok sa trabaho pero kung may gusto kayong ipasabi ay ako nalang po ang mag sasabi" pero humingi nalang ako ng isang kapiraso ng papel at ballpen sakanya at isinulat doon ang gusto kong sabihin sa boss niya.
At bigla kong nsapo ang nook o paniguradong nag alala sa akin sa Rafael nito agad kong hinanap ang cellphone ko.
"ito po ang cellphone niyo kanina pa nga po ito ring ng ring baka po hinahanap na kayo ng parents niyo" binuksan ko agad ang phone ko at na shock ako dahil nasa 80 plus mahigit ang message at nasa 20 plus naman ang missed calls na puro kay deogracia galing.
"patay" tanging nasabi ko nalang
**********
Sakay kami ng isang van papuntang Palawan doon kasi gaganapin ang school outing namin si Rafael ang nag dri-drive actually may school bus kami pero mas gusto kasi ni Rafael mag sarili kami papunta doon kasama din naming si romeo at collete at si serina na nakasimangot ang mukha dahil gusto niyang sa shot gun seat mismo pumewesto pero hindi payag si Rafael.
Hindi din pala nakasama si cassy matapos kasi nung nangyari sa bar ay humngi naman siya sa akin ng tawad dahil sa nangyari she's upset that time dahil nalaman niyang fixed marriage siya at nakipaghiwalay si andre sakanya dahil nalaman ang bagay na iyon at sobra siyang nasasaktan I want to comport her but mas gusto niya munang mapag isa kaya nirerespeto ko.
Ng makarating na kami sa aming destinasyon kukunin ko sana ang ilang bagahe ko pero inagawa sa akin ni deogracia at siya nalang daw ang magbubuhat nakita ko naman si serina na hirap na hirap kung paano bibitbitin ang mga gamit niyang dala.
Paano ba naman ay parang pang isang lingo na kasi ang mga dala nito. At nakikita ko sa mukha nito ang pag ka dismaya dahil hindi siya tinulungan manlang ni Rafael magbuhat.
"collete tulungan mo nga si serina nakakahiya naman, nagbubuhat ng mabigat ang isang model" nakita ko naman agad ang pag taas ng kilay
"no way kung masyado siyang pabebe kung gusto ikaw ang tumulong total ikaw itong feeking super hero" singhal nito
"Ang sungit mo kaya walang nag kakagusto sayo ang pangit mo kasi" natatawang sabi ni romeo
"I hate you so damn much romeo magbaog ka sana" pang aasar naman ni collete.
"Hindi mangyayari iyon dahil ako ta ang pag paparami sa angkan natin at ako ang pinaka gwapo" mayabang na sabi nito umakbay naman sakin si rafael at tinitigan si romeo.
"Did you say something rom" baritonong sabi nito
"ah wala ang sabi ko ikaw ang pinaka gwapo sa angkan natin dude" sabi nito at umalis agad sa harap namin
nakita ko naman ang nanlilisik na mata ni collete.
"Sinungaling kana nga Hambog kapa Romeo" sigaw nito hays silang dalawa talaga ay minsan lang magkasundo.
sobrang ganda dito sa palawan. masasabi kong the best place ito malamig ang simoy ng hangin at fresh na fresh.
pumasok na kami sa isang hotel magkasama si romeo at rafael sa isang kwarto at kami naman ni collete ay magkasama ayaw kasing sumama sa amin ni serina mas prefer niya ang mag isa siya kesa makasama kami sabagay favor din sakin.
agad kong tinanggal ang sapatos na suot ko at humiga sa kama. inaantok talaga ako at feeling ko nitong mga nakaraang araw ay madali akong mapagod kaya siguro kaylangan ko munang mag pahinga at agad din naman akong nakatulog.
mahigit limang oras din ako nakatulog ng dumating kasi aami ng palawan ay nasa alas onse na ng umaga. may tumikhim sa bandang likuran ko at nakita ko naman si rafael na prenteng naka upo at nakamasid sa akin.
abay jusko naka topless lang ito at naka fitted jeans kitang kita ang perpektong kurba ng katawan nito. plus ang v line at ano ito pag gising ko may six pack abs agad na nasa harap ko.
"kanina kapa nandiyan" tanong ko sakanya
"Yes mahigit tatlong oras" sabi nito ano naman ginawa nito sa loobng tatlong oras tinitigan akoaba nakakakilig naman kung ganon.
"Ano naman ang ginagawa mo dito. sana ay ginising mo ako"
"Nah I'm just checking on you and besides I find you're cute when you're sleep there's anything wrong" so cite lang ako pagtulog pag gising hindi na
"wala naman pero magdamit ka nga ang hilig mong ibalandra iyang katawan mo. baka magahasa pa kita" yung dulong sinabi ko ay pabulong lamang baka asarin nanaman ako ng lalaking ito.
"what did you say and besides its all yours baby ikaw lang pwedeng makakita nito" sabi nito at nangaakit pa at unting unti pa siyang lumalapit sa akin
"Tigilan mo ako deogracia magdamit kana at baka sipunin kapa lalo na malamig ang klima dito sa palawan" sabi ko sakanya
"Fine I'll wait you outside. and read this" may binigay siya sa aking note nasa may pinto na siya ng maraning kong nag pasalamat pa siya sa akin at binigyan ako ng nakakalokong ngiti alam ko ang mga ngiti na iyan may ginawang kalokohan iyan habang tulog ako.
tinignan ko ang damit sa closet at nakakita ako ng isang white tube long dress at pares ng sandals sabi kasi sa note ay suotin ko ito. maliligo na sana ako ng mapansin kong bakit nagkalat ang lipstick ko. yes naglalagay ako ng lipstick but light lang pero bakit lagpas lagpas ito sa labi ko.
napaisip ako nakita kong may bandang red sa tagiliran ng labi ni deogracia malamang sa malamang ay hinalikan ako nito habang tulog arggg kaya nagkalat ang lipstick ko mga ilang beses kaya walangyang lalaking iyon take advantage. sana yung gising ako hays makaligo na nga.
• itutuloy •
BINABASA MO ANG
The Possessive Man
Romance"I will never get tired to say how much I love you, Alexis" - Rafael James Deogracia Deogracia Series Present: The Possessive Man ©2015