FIRST MEETING 3

1K 51 4
                                    

(A:guys last na itong first meeting na ito hahahaha)

Lea's POV

Nang makarating ako sa starbucks,swerte namang nakakita agad ako ng pagpaparkingan

Hindi muna ako bumaba. Naisip ko na naman ung lalaki kinina,ay si aga pala.

Grabe siya, akala ko mabait,angyabang pala. Pagtawanan daw ba ako? Gwapo pa naman siya. Tapos hindi pa marunong mag pasalamat,ganun ba siya pinalaki ng mga magulang niya? Hindi tinuruan ng Good manners. Nakakabwisit.

Palabas na sana ako ng may nagpark sa tabi ng car ko.

Familiar yung kotse. Parang nakita ko yan sa building na pinagmeetingan nmin kanina,katabi ng kotse ko.

Pag kapark agad na lumbas ung driver.

What the hell?!? Pinaglalaruan ba kami ng tadhana? Bat kailangang magkita kami ulit?

Lintek naman oh. Bahala na nga di ko nalang papansinin.

Lumabas na ako at pumasok sa Shop.

*************

3rd person's POV

Nakapasok na si lea sa shop habang si aga naman umoorder na.

Nakita naman ni aga na pumasok si lea kaya tinignan niya ito hanggang sa counter.

*************

Aga's POV

Ang ganda talaga niya. Pang anghel ung mukha niya ang sexy pa.

"1 order po of Vanilla latte" sabi niya

Narinig ko na namn ang napaganda niyang boses. Tapos na siyang umorder at humanap na ng mauupuan.

Di ko rin namalayan na andiyan na ung order ko. Kinuha ko na agad at pumunta kung saan siya umupo kanina.

Pagkapunta ko nakita ko ung iniinom niya na nasa kalahati na. Angbilis namn uminom nito,gutom cguro.

Nang mapansin niya ako. Ngumiti ako pero inirapan niya lang ako at uminom na uli ng binili niya.

"Ahmm le..lea" nauutal kong sabi.

"What!?" Sabi niya

"Pwede bang umupo?" Tanong ko

"Pano kung sinabi kong bawal? Anong gagawin mo?"mataray niyang sagot

Ngumiti naman ako sakanya at pinakita ang dimples ko baka sakiling effective.

"Cgeh na nga" sabi niya

Mukhang effective ng charm ko ah. Hehe

Umupo naman ako kaagad.

"Hi! Aga nga pala" sabay abot ng kamay ko sa kaniya para makipag shake hand.

***********

Lea's POV

"Hi! Aga nga pala"sabay abot ng kamay niya sakin.

"I know"Hindi ko nalang pinansin ung kamay para mapahiya siya.

Haha ganti ko lang sakanya yan noh.

Inalis na niya ang kamay niya sa harap ko,nangalay siguro

"Bat mo alam? Stalker mo ko no?" Sabay ngiti ng nakakaloko

Aba stalker daw ang kapal ng mukha niya ah.

"Hoy para sabihin ko sau wala kong balak na stalkin ka no!" Pasigaw ko sakanya sabay irap

Ung mga tao dito sa paligid namin nagsisitinginan na.

Pero wala akong pake. Siya naman mapapahiya eh.

"Huy wag ka ngang sumigaw. Baka akalain nila may ginawa ako sau ee" mahina niyang sabi

"Oh bakit wala ba?!"irita kong tanong

"Wala"tiid niyang sagot

"Meron kaya. Ang ganda ganda ng upo ko dito tapos bigla kang dadarating para mangasar"

"Hindi naman kita inaasar ee"

"Eh anong tawag sa ginawa mo kanina? Tsk bahala ka nga diyan" sabay tayo at labas ng shop.

Nung papunta na ako sa parkingan. Tumingin ako sa likod ko.

Buti nalang di na siya sumunod.

Nakita ko namn agad ang kotse ko. Pero bago ako pumasok. Naisipan ko munang babuyin ung car niya.

Kumuha ako ng lipstick na di ko na masyadong ginagamit at pumunta sa harapan ng kotse niya,

Nagdrawing ako at nag sulat ng kung ano ano basta mababoy lang ang kotse.

Isa sa mga drinawing ko ay Hello kitty. Hahahahah

Pagkatapos nun pumasok na ako sa kotse at umalis na dun sa starbucks.

Medyo mahaba rin ung biyahe bago ako makarating sa bahay. Gutom na naman ako. Pagkatingin ko sa orasan ko.

12:30 na pala lunch time na. Ano kaya niluto ni manang lupe dun. Pagkadating ko sa bahay. Diretso agad ako sa Dining room. Nakta ko rin agad si manang lupe.

"Oh lea andyan ka na pla"

"Manang ano pong ulam?" Tnong ko

"Adobo, lea maupo ka na ipaghahanda na kita" sabay ngiti.

"Ah sige po"

Habang naghihintaay ako,hindi ko maiwasang mapangiti dahil dun sa ginawa ko kanina.

Ano na kaya ginagawa nun ngaun? Siguro galit na galit un. Hahaha

Nang nahanda na yung kakainin ko kumain agad ako. Pagkatapos kong kumain dumeretso ako sa taas para makapagpahinga.

*************

Aga's POV

Andami ng nagsitinginan na tao sakin kaya lumabas na ako.

Pagkapunta ko sa parkingan, wala na kotse niya kaya pumunta na ako sa kotse.

Pagkatingin ko sa kotse, nagulat ako ng makitang andaming nakadrawing at nakasulat sa kotse ko.

Isa na dun ung Hello Kitty. Ang malas nman ng buhay ko oh. Dapat kasi di ko nalang siya inasar ee, mapapagkamalan pa akong bakla. Bahala na nga ipapalinis ko nalang to mamaya.

Pumasok na ako ng kotse at nagdrive na pauwi ng bahay.

Pagkadating ko sa bahay namin pinalinis ko agad yung kotse ko sa isa naming katulong at dumretso na ako sa dining room para kumain.

Pagkatapos kong kumain dumeretso na ako sa kwarto ko at nagpahinga nalang muna.

***********

A: sorry guys ang pangit ng update ko ngaun. Pinamadali kasi ako ng isa kong kaibigan eh
Si PressleeOlazo16 dedicate na to sau nagmamadali ka kasi ee.

Hahahah
Guy plsss vote po kau
Lalo na ung mga silent readers diyan..

Thanx

TILL I MET YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon