(A: I just want to remind you. Ang chaper na to ay rated SPG. Wahhaha joke lang. Ito na maikli lang po ang chaper na ito. Saka ito po yung ginawa nk rob habang nasa labas pa siya)
Rob's POV
Antagal naman ng mga yun. Mahahalata na ako ni charlene ee.
*after 15 minutes*
Ayan na sila nakikita ko na yung mga ilaw ng sasakyan ng pulis.
Pero walang tunog. Magaling matatalino to ah.
Nang makarating na sila lahat sa pinagpark ko nag park narin sila.
Pagkapark nila bumaba na ako ng sasakyan ko.
Nagsibabaan naman yung mga pulis at tinutok sakin yung baril.
Kaya napataas ako ng kamay na parang sumuko.
"Sandali lang po ibaba niyu po yung mga baril niyu. Kakausapin ko lang siya" sigaw ng lalaki na ang pagkakakilala ko ay si richard.
Binaba naman nila agad yung mga baril nila. Binaba ko na rin yung kamay ko.
Nang makalapit siya sakin nagsalita na ako.
"Ok ako yung nagsulat doon sa papel. Buti nalang naniwala kayo" sabi ko
"Wala akong pake. Ang gusto kong malaman kung bakit mo kami pinapunta dito? At totoo bang doon dinala si lea at aga?" Tanong niya sabay turo doon sa pabrika.
"Oo doon sila dinala." Sabi ko
"Pano mo nman nalaman? At pano kami magtitiwala sayo?" Tanong niya
"Ganto kasi yun............"
At ayun kwinento ko kung ano yung mga sinabi sakin ni charlene."........ una palang hindi na ako kampi sakaniya. Dahil alam kong sasaktan niya si lea. Kaya ko kayo tinutulunga para maiigtas ang best friend ko at pati narin ang mahal niya. Sapat na ba ang mga sinabi ko para pagkatiwalaan niyu ako?" sabi ko sakaniya.
"Yah sapat na iyon." Sabi niya sabay lumapit na sa mga pulis.
Haayz buti nlang nagtiwala agad hindi ko alam gagawin ko pag hindi sila naniwala.
Bigla namang may lumapit sakin na babae na ang pagkakakilala ko naman ay si dawn.
Ang isa pang best friend ni lea.
Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.
"Thank you. Kung wala ka hindi namin alam kung san namin hahanapin si lea at aga" sabi niya
"Wag ka munang magpasalamat. Hindi pa natin siya naliligtas" sabi ko sakaniya.
Bumitaw na siya sa pagkayakap at bumalik na doon sa sasakyan nila pero hindi pumasok.
Mukhang tapos ng magsalita si richard kasi pumupunta na yung mga pulis sa may pabrika pati na rin yung mga body guard.
Lumapit naman si dawn kay richard. May sinabi at kiniss si richard sa labi.
Mukhang sasama si richard sa loob ha. Pipigilan ko siya.
Tumakbo ako papalapit sakaniya.
"Chard wag ka ng pumasok. Masyadong mapanganib sa loob may mga baril sila." Sabi ko
"Hindi papasok parin ako" sabi niya
"Wag na chard. Ako nalang tutal kilala naman na ako ni charlene. Saka papasok tlaga ako doon. Ako na bahala kila lea at aga. " sabi ko sakaniya
"Sigeh na chard siya nlang papasukin mo" sabi naman ni dawn
Medyo matagal bago siya sumagot.
"Oh sigeh na. Oh ito gamitin mo" sabi niya sabay abot ng baril
"No hindi na meron ako dito" sabi ko sabay pinakita yuung baril ko.
"Oh sigeh mag ingat ka" sabi naman niya
Tumango nalang ako tumakbo na papunta sa mya pintuan ng pabrika.
"Ako ang mauunang pumasok sumunod nalang kayo" sabi ko
At ayun pumasok na ako. Madilim naman sa loob kaya hindi kami makikita saka medyo malayo pa namn yung place kung saan nakapwesto sila lea at aga.
Nang makarating na kami malapit doon nag sipwesto na sila. Buti nalang hindi kami ng nakita ng mga tauhan ni charlene.
"Sesenyasan ko nalang kayo pag ready na ha" sabi ko saknila
Nagsitango nlang sila.
Nakita ko naman na si charlene na nilulublob si lea sa timba ng tubig.
Yari ka talaga sakin charlene. Ikaw ang sasaktan ko .
Mali ka talaga ng kinampihan.
**********
A: mamaya na uli ako UD mga hapon na hahaha.Dedicated to GirlBehindTheseStory cristalenesalonga and Misslealista thanx for reading my story.
Dedication? Comment lang
Vote and share my story guys thanx
BINABASA MO ANG
TILL I MET YOU
FanfictionThis is the story ng isang babae na ang name y Lea Salong. NBSB siya,hindi niya pinagtutuunan ng pansin ang mga lovelife. Never pa siyang mag ka crush o mainlove sa mga lalaki dahil ayaw niyang umasa at takot siyang masaktan Pero pano kung dumating...