SORRY

945 45 5
                                    

Aga's POV

Di ko alam kung anong trip ng babaeng to, kung saan saan pumupunta. Liko ng liko. Parang paikot ikot lang kami ee.

Alam ba niyang sinusundan ko siya? Nung nag red na yung stop light naabutan ko na rin siya. Magkapantay lang kami ng kotse. Bale yung arrangement ay yung car niya nasa left yung akin nasa right.

Habang naka red light tumingin ako sakanya. Nakita ko rin na nakatingin din siya sakin. So alam niya nga na sinusundan ko siya. Nagbusina siya sakin at binaba niya ang window ng car niya, binaba ko rin ung akin. Bigla naman akong nagsalita.

"Lei sorry na. Hindi ko na mauulit yun!" Pasigaw ko para marinig niya

Napangisi nalang siya at sumenyas na sundan ko siya.

Tinaas niya na ang window niya at pinaandar na ang kotse niya. Green light na po.

Sinundan ko naman siya kung saan siya papunta. Ano ba talagang trip nito? Bumalik lang kami sa building na pinagmeetingan namin.

Nagpark muna siya at syempre nagpark din ako.

Bumaba siya ng kotse niya at pumunta sa may kotse ko. Kumatok siya sa bintana. Binaba ko naman agad.

"Bumaba ka na diyan. Dun tau magusap sa may upuan don bilis."nagmamadali niyang sabi medyo

Pumunta na sya dun sa tinuro niyang upuan habang ako naman bumababa palang.

Pagkababa ko. Dumeretso agad ako dun sa upuan. Nakaupo na siya.

"So bakit mo ko pinapunta dito?"tanong

"Bakit mo ko sinusundan?

Wow alam niya talaga na sinusundan ko siya. Tangihan ko nalang.

"Huh? Ako sinusundan ka? Bakit naman?" Pag tatangi ko

"Tangi pa more. Hahaha" hala ang moody nito. Kanina galit ngaun tumatawa. May pagkabaliw talaga tong babaeng to.

"Para kang baliw kanina galit ngaun tumatawa. May sapi ka ba? Hahahha"

"Huh? Wala noh. At akala ko ba titigilan mo ang pang aasar? Bahala ka nga diyan." Sabi nya

Sabay tau at paalis na sana ng hawakan ko ang kamay niya.

Napatigil naman siya agad.

******
Lea's POV

Hinawakan niya yung kamay. Ano ba tong nangyayari sakin? Dapat tinatangal ko na yung kamay niya pero hindi ee paag gusto ko pa.

Tinignan ko yung mata niya at sunod yung kamay niya. Mukhang nakuha namn niya agad ang ibig kong sabihin,tinangal niya na yung kamay niya.

Umupo ulit ako.

"So sabihin mo na gusto mong sabihin"seryoso kong sabi

"Ahm.... Lei..... sorry" sabi niya

"Yun lang? Aalis na ako"sabi ko

"Wait lang di pa ako sa tapos" sabi niya uli

"Ok so go..continue" sabi ko

"Lei...sorry dun sa ginawa ko sau nung una taung nagkasalubong,pinagtawanan kita at hindi pa nagpasalamat sau. Sorry din nung pinahiya kita dun sa coffe shop di na-"

Sumabat ako kaya di siya nakatapos.

"Ako? Napahiya? Eh mukha ngang ikaw yun ee. Tapos yung kotse mo pa puno ng hello kitty. Hahahahaha"

Tawa lang ako ng tawa pero natigil ako nung nakita ko yung serious face niya

At nagpatuloy na siya sa pagsasalit

"Sorry din kanina inasar kita. Plsss patawarin mo na ako. Sayo nakasalalay yung movie pag di ka pumayag hindi matutuloy yung movie" sabi niya

Ang drama namn nito kala mo naman mamatay siya pag di natuloy yung movie

"Eh marami namang ibang babae diyan ee" sabi ko

"Yun na nga sabi ko sa kaniya ee pero sabi niya ikaw daw gusto niya"

"Gustong?" Tanong ko

"Ikaw daw gusto niyang maging kapartner ko" sabi niya sabay ngisi.

"Huh?! Bakit ako?" Tanong ko uli

"Eh bagay daw tayo ee." Sabi niya sabay kindat at ngumiti ng nakakaloko

"Eeew mukha kang manyakis pag kumikindat" sabi ko

"Ok lang sau lang naman ee" sabi niya

"Ewan ko sau kadiri ka"

"So ano na? Papatawarin mo na ba ako?" Tanong niya

Ano? Papatawarin ko na ba siya? Ahh alam ko na pag natalo niya ako sa isang race.hahhaha
The best kaya ako diyan.

"Kapag natalo mo ako sa isang race papatawarin na kita at papayag na ako sa movie. Pero pag natalo kita di kita papatawrin at hindi matutuloy yung movie. Ano game?"

"Eh andaming sasakyan ee"

"Edi mamayang hating gabi para wala ng masyadong sasakyan"

"Oh cgeh game. Hahaha baka matalo ka"

"Asa ka pa. Nakita mo na nga kung gaano ako kabilis mag patakbo kanina ee"

"So saan tau magsisimula?" Tanong niya

"Maya na text nalang kita. Uwi muna tayo para makapag pahinga. Ano nga pala number mo?"

At yun binigay niya saknin ang number niya.

"Lei kain muna tau lunch na. My treat na"

"Oh cgeh ba tutal gutom na gutom na ako ee."

"Mukhang di ka na galit ah. Sasama ka na kasi ee"

"Anong hiindi galit . Libre mo lang kaya sasama ako." Sabi ko.

"So tara na? Iwan na muna natin kotse mo diyan sakin nalng gamitin natin, balikan nalang natin."

"Cgeh." Pag sang ayon ko.

"San mo ba gustong kumain?" Tanong niya

"Kahit saan basta masarap"

"Okie"

At yun sumakay na kami sa kotse niya at nag drive na siya kung saan niya ako kami kakain.

*******
A: hanggang dito nalang muna next chap na yung racing heheheh.

Follow me sa twitter @njmatias24
Guys plsss vote po kau thank u po.

TILL I MET YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon