Chaos's POV
Agad niyang itinaas ang kamay para patigilin ang nagsasalita sa harap niya nang makitang tumatawag si Dove.
"Yes little bird?" Sabi niya na ikinatingin ng mga tao sa conference room sa kanya. But he don't give a damn.
He is thankful that Dove called dahil kanina pa siya nabobored.
"Chaos ahm sa sunday ba buong araw ako sa bahay mo?"
"Yes, if you want you can also sleep in my house at ihahatid nalang kita sa pinagtatrabahuan mo kinabukasan." Sabi niya.
"Magdadala ako ng damit?"
"You can use my clothes if nasa bahay ka so it's up to you little bird."
Dinig niya ang pagsinghap ng karamihan sa mga kasama niya kaya napabuntong hininga siya.
"Hey I'm in the middle of the meeting, can I call you after this?"
"Ano? Bakit dimo sinabi at bakit mo sinagot ang tawag ko. Baliw ka chaos. Bye na."
Natawa siya sa paninigaw nito sa kabilang linya.
"Bye little bird, love you."
"Love you gwapong chaos. Bye."
Nang maibaba niya ang tawag ay tumikhim siya nang makitang lahat ng mga mata ay nakatingin sa kanya.
"What?" He said at agad na nag iwas ng tingin ang lahat. "Proceed with the presentation."
It took another two hours bago natapos ang presentation at aprubahan niya ang plano. And now he is walking towards his office when his secretary inform him about something.
"Sir the receptionist called and said may babaeng nagpupumilit na makita ka." Sabi nito.
Kumunot ang noo niya. "Who?"
"A certain Dove Gomez daw po."
"Really?" Napangiti siya. "Tell the receptionist to let the woman wait, I'll fetch her myself." Sabi niya bago naglakad patungo sa elevator.
Finally the little bird visit him. Alam na nito ang building ng opisina niya pero nakalimutan niyang sabihan ang receptionist na papasukin agad ito kung sakali mang pupunta ito dito.
Once he reach the lobby ay agad na may bumati sa kanyang mga empleyado pero di niya pinansin. His eyes roam the place and when he saw her ay agad niya itong nilapitan.
Sa tangkad niyang anim na talampakan ay hanggang dibdib niya lang si Dove. That's why he calls her little bird.
"Hulaam mo kung sino ako." Sabi niya ng makalapit at takpan ang mga mata nito.
"Wag tanga Chaos ikaw lang kilala ko dito." Sagot nito na ikinatawa niya kaya inalis niy ang kamay sa mga mata nito at hinarap ang dalaga.
"Hi little bird. What brought you here?"
"Magpapaalam ako." Sabi nito sabay turo sa bag na nasa sahig. "Pupunta akong Bulacan para dalawin ang bahay ampunan. Baka mag stay ako dun hanggang sabado."
Kumunot ang noo niya. "Gusto mong samahan kita?" He asks pero umiling ito.
"Oa ka wag na. Isa pa may trabaho ka, huwebes palang noh bawal kang umabsent."
"Pwede little bird."
"No Chaos, be a good example sa mga employees mo. Promise I'll call you eveytime." Sabi nito na ikinabuntong hininga niya bago ipinatong ang kamay sa ibabaw ng ulo nito.
"Fine but be safe ok? If mag ka problema man don't hesitate to call me."
"Yes sir. Now remove your hands dahil sinisira mo ang buhok ko. Hindi ako patungan nang palad mong mabigat chaos." Mataray nitong sabi na ikinatawa niya bago ibinaba ang kamay.