Chapter 19

2.5K 85 10
                                    

Dove's POV

Chaos is kissing her, he is kissing her lips. Napaungol siya nang palalimin nito ang paghalik sa labi niya at kagatin at sipsipin ang pang ibabang labi niya.

Then Chaos stop but his lips still on her. He open his eyes bago nito inilayo nang konti ang mukha nito sa kanya.

Nagkatitigan sila, ramdam niya ang pamumula nang mukha at ang lakas nang kabog ng puso niya na tila gusto nang lumabas sa dibdib niya.

"You didn't kiss back." Sabi nito kaya napakurap siya.

"Ha? Di ako marunong humalik." Mahina niyang sabi.

Napalunok nalang siya ng bumaba ang tingin nito sa labi niya then Chaos sighed heavily bago siya niyakap at hinalikan sa noo.

"I'm not sorry about the kiss." Mahina nitong bulong. "I'm sorry if I make you feel uncomfortable. Sorry little bird." Sincere nitong sabi.

"Masisira na ba ang pagkakaibigan natin?" Mahina niyang tanong.

"No. I won't let it happen." Sabi nito bago umayos nang higa para makita ang mukha niya. "Sorry."

Ngumuso siya bago tumango. She then lay her head on his chest.

"Ok lang. Di naman sadya yon."

"Hmm. But little bird."

"Hmm?"

"Am I your first kiss?"

Nanigas siya bago ito kinurot na ikina aray nito.

"Bakit ha? Dahil di ako marunong humalik pabalik?"

Tumawa ito bago pilit na hinuli ang kamay niyang kumurot dito.

"Hey I was just asking. Dahil kung oo, wag kang mag aalala pananagutan kita." Sabi nito at ganun nalang ang sigaw niya nang biglang bumukas ang pinto at lumantad sa harapan nila ang lolo ng binata.

Anak ng tinapay.

"What's the meaning of this?" Galit nitong tanong at dahil sa gulat ay napaupo siya at naitukod ang kamay niyang naka cast na agad niyang pinagsisihan.

"Putangina." Mahina niyang mura.

"Sh!t little bird. Let me see." Chaos said bago hawak sa kamay niyang naka cast. "Are you ok?" Malambing nitong tanong na may halong pag aalala.

"CHAOS LAZARDO!" Sigaw nang lolo nito at tila doon lang naalala ng binata na nasa loob ng kwarto nito ang lolo nito.

"Grandpa." Sabi nito at napatayo ito sa gilid nang kama. "What are you doing here?"

"I'm here to surprise visit you and Dove. Pero mukhang ako ang nasurpresa."

"Grandpa it's not what you think. Natulog lang kami." Chaos said.

"Nang magkatabi at magkayakap?" Sarkastiko nitong tanong bago siya tiningnan.

Alam niyang subrang putla na niya. Pinaghalong takot, kaba at sakit ng kamay ang nararamdaman niya.

"Dove, may nangyari ba sa inyo nang apo ko? Umamin ka sakin."

Mabilis siyang umiling.

"W-wala po lolo. N-natulog lang po talaga kami." Nanginginig ang boses na sagot niya.

"Iha walang maniniwala sa sinasabi niyong dalawa kung ang naabutan kong posesyon ninyo ang nakita nila. Babae ka, ano nalang ang sasabihin ng mga tao sa iyo?" Sabi nito at bigla siyang nahiya.

Agad siyang yumuko at ramdam ang disappointment sa mga kinikilos niya. Tama naman si lolo, pero sadyang kumportable niya lang kay Chaos kaya nagagawa niya ang ginagawa niya.

"Patawad po lo—-."

"The hell with other people." Putol ni Chaos sa sasabihin niya. "We are not doing anything grandpa. And fck if we ever did do something then heck I will take responsibility. Pananagutan ko si Dove."

Napaangat siya nang tingin sa binata.

"Chaos."

"But rest assured grandpa, wala kaming ginagawang kababalaghan ni Dove. I respect her ok. I am not an asshole who will take advantage of her dahil sa kalagayan niya. She's special to me, you should know that. Hindi ko hahayaang masira ang pagkakaibigan namin kahit anong mangyari." Chaos said pero bakit tila kinurot ang puso niya.

Tangina naman oh.

———————
Last update. Ngalay na kamay ko hahahaha

Unexpected Feelings Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon