Chapter 12

2.5K 84 13
                                    

Dove's POV

[

And it's official

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

And it's official. Chaos Lazardo is really now engaged to his girlfriend. This is based on the photo and greetings of his bestfriends Loki, Nico and Martin who also part of the bachelor of Asia kung saan nangunguna si Chaos Lazardo. We still haven't hear from the Lazardo' s camp but if this is real, we congratulate the couple on their engagement.]

Napabuntong hininga siya nang tumama nga sina Chaos. Agad na nabalita ang engagement kuno nila ng binata. The three even go extra mile to get a ring and make them post like that.

Gusto niyang sabihin na ang oa nang mga ito, but then again ito ang mas nakakakilala kay Charity. Malay niya ba sa takbo ng utak nang mga mayayaman.

"Is it really necessary?" Tanong niya.

Nasa bahay parin sila ni Chaos habang kumakain siya ng barbecue habang ang apat ay nasa swimming pool.

Imagine her reaction nang mag si hubad ang tatlong loko loko. Napatili siya sa gulat na ikinatawa ng mga ito. Agad naman to the rescue si Chaos na tinakpan ang mga mata niya. Tas pinatalikod siya nang ito naman ang mag hubad at sumama sa mga kaibigan nito.

Grandpa Roman, chaos lolo also call someone at sa gulat niya ay biglang may barbecue catering na dumating which is nasa kabilang side nang pool. Kung saan nakalagay ang tv. Ang mayayaman talaga kahit pool area may pa tv.

"Yes little bird." Loki said na umani ng hampas kay Chaos. "What was that for?"

"Ako lang ang may karapatan na tawagin siyang ganyan." Chaos said na ikinanoot ng noo niya at nang tatlong lalaki. "That's my pet name for her. Call her by her name."

"And you guys call each other friends? Napaka territorial mo Chaos." Martin said kaya nagkibit balikat siya dito.

"Fine I'll call Dove, my baby." Loki said na may ngisi sa mukha.

"Try and I'll punch you."

"So possessive bud. But for your peace of mind sayo lang ang ibon mo." Nico said kaya napailing nalang siya.

Ubos na niya ang barbecue at wala siyang maiinum kaya tumayo siya na ikinabaling ng apat sa kanya.

"Where are you going?" That's Chaos.

"Kukuha ng maiinum. Do you want some? How about you guys?"

"Yes please." The three said.

"Gusto mo samahan kita?" Chaos ask kaya umiling siya.

"Its ok Chaos. I'll be right back." Sabi niya bago pumasok sa loob nang bahay at kumuha nang maiinom.

"Iha."

"Lolo." Agad niyang sabi sa lolo ni Chaos nang pumasok ito sa loob nang kusina. "Akala ko po nagpa pahinga kayo?"

"I was, but work calls. Asan sina Chaos? Mag papaalam na ako. I have to attend an important event in china. I can't missed that one." Sabi nito bago siya tinitigan.

"Bakit po lo? May dumi ako sa mukha?"

Tumawa ito. "No. I'm just thankful and happy that Chaos meet you iha."

"Masaya din po akong makilala siya at kayo po."

Tumango ito. "And sorry about Charity and this mess. Kilala ko ang batang yun, gagawin ang lahat makuha lang ang gusto."

"Naiintindihan ko po lolo. Wag kang mag alala." Sabi niya at tumango ito bago nagpaalam na pupuntahan sina Chaos para mag paalam din.

Bitbit ang tray kung saan nakalagay ang mga inumin nila ay agad siyang bumalik sa swimming pool para lang mapatigil sa paglalakad dahil sa view na nasa harap niya.

Chaos in his swimming trunks habang nakapamaywang na kausap ang lolo nito.

Kingina, lord bigyan mo kong lakas na kayanin ang tanawing ito.

Unexpected Feelings Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon