Dove's POV
"That's it baby, open your eyes. Come on little bird. Open your eyes for me."
Dahan dahan niyang ibinuka ang mga mata nang madinig ang boses na yun. And when she totally open her eyes ay mukha nang nag aalalang Chaos ang namulatan niya.
Ngumiti ito na tila na relieve nang makitang gising na siya.
"Hi little bird."
Ngumiti lang siya dito.
"You ok?"
"Tubig, pengeng tubig." Sabi niya dahil subrang dry nang lalamunan niya.
Agad itong tumalima at kumuha nang baso na may tubig, he even put a straw in it para madali siyang makainom. After drinking ay tumingin siya sa binata bago nagsalita.
"Anong nangyari?" She looks around and notice na mukhang nasa ospital siya.
"Nahulog ka sa hagdan nang mall." Sabi nito at bigla niya naalala ang nangyari.
Agad siyang napatingin sa kanang kamay nang di niya maigalaw iyon. She noticed na nakabenda iyon pati nadin ang kanang paa niya na nakalabas sa kumot.
"You got fractured from that fall. But other than that you're ok." Sabi nang binata bago hinawakan ang mukha niya. "You got me scared little bird. Damn scared."
"Hindi ako basta lang nahulog." Sabi niya habang nakatingin sa lalaki. "May tumulak sa akin kaya ako nahulog sa hagdanan." Sabi niya dahil nung nasagi siya sa nang Estudyante ay nakakapit pa siya pero biglang may tumulak sa kanya nang malakas mula sa likuran kaya siya tuluyang nahulog.
"What?"
Tumango siya bago tumingin sa nakabendang kamay. "Hindi ko alam kung sino ang tumulak sa akin pero hindi lang ako aksidenting nahulog Chaos. Intensiyon yun nang kung sino ang pagkakahulog ko."
Nag angat siya nang tingin nang mag mura ito. Bakas ang galit sa itsura nito bago kinuha ang cellphone at may tinawagan.
"Check the cctv of the mall kung saan na aksidente si Dove. Make sure to give me a good report Nico. Someone internationally push her kaya siya andito ngayon sa ospital. Yes, she's awake now. And I will bring her to my house. Doon nalang kayo magpunta. Bye."
"Chaos."
Nilingon siya nito bago hinaplos ang buhok. "I will hunt down that person who pushed you little one. May that person start praying now dahil masama akong magalit." Seryoso nitong sabi kaya napalunok siya.
"Hug me." Sabi niya na nagpakurap dito. "Hug me please."
Agad siya nitong niyakap nang buong pag iingat. "You don't need to beg little bird. Don't even ask twice." Sabin nito.
"Sayo ako uuwi?" Mahina niyang tanong.
"Yes. You really think I will let you live alone in your apartment with that condition? Hell no. Saakin ka titira hanggang sa gumaling ka."
"Paano ang trabaho mo?"
Tiningnan nito ang mukha niya bago pinitik ang noo niya. "Silly bird. Didn't I tell you that you are my priority? Works can be done at home little bird. Stop worrying about me and my work. Let's focus on how to heal you faster."
Tumango siya bago ngumiti dito. "Namiss kita."
Chaos look at her eyes bago siya hinalikan sa noo nang matagal na nagpapikit sa kanya.
"Mas namiss kita maliit na ibon."
———————-
Last update or whatever hahaha medyo nangalay kamay ko. Nangingirot bigla.