Chương 6: Phá Vân Tiễn xuất hiện.

377 63 7
                                    

- S-Sư tôn.. người đã nghĩ gì khi nói như thế vậy?

Aleister đảo đôi đồng tử qua phía anh rồi cũng mau chóng dời chúng đi. Khoé miệng có hơi cong lên khi cất lời.

- Đồ đệ của ta mà thua chúng thì không xứng đáng mang hai tiếng 'đồ đệ' đó.

Yorn cùng đôi đồng tử mang màu sợ hãi khẽ đáp lời.

- N-Nhưng ba tháng qua con chỉ tập tạo cung thôi.. còn chưa được học cách bắn. Năm người kia lại là năm người tinh nhuệ nhất của môn phái... Làm sao con có thể..?

Aleister một tay chống cằm, ngồi xuống chiếc ghế chủ khảo. Chẳng khích lệ, chẳng động viên..

- Ngươi không thắng thì đừng gọi ta hai tiếng 'sư tôn'.

Yorn vừa nghe vừa nản. Rời khỏi nơi Aleister đang ngồi rồi đi đến nơi chuẩn bị trước khi đấu.

Luật thi sẽ như sau: Đầu tiên là hai môn phái đấu với nhau. Đội thắng sẽ đi đến vòng sau. Vòng đó sẽ ngẫu nhiên do Aleister quyết định. Nếu là mọi năm vòng đầu sẽ rút thăm xem đội nào sẽ được đặt cách vào vòng sau nhưng năm nay có vẻ không cần.

- Nếu ngài Aleister lại ra đề vậy chẳng phải có lợi cho cậu đồ đệ kia quá sao?

Một đồ môn lên tiếng. Những người khác cũng nhẹ gật đầu đồng tình. Người lên tiếng ấy hẳn là can đảm lắm vì số người dám ý kiến với cậu chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

- Năm nay ta chán rồi. Hay các ngươi nghĩ đề đi. Ta không có tâm trạng.

Nghe thế ai nấy đều sửng sờ. Đề tài là thứ quan trọng, một trong số thứ sẽ quyết định danh dự của môn phái mà cậu xem nó như trò đùa thế sao?

Năm vị trưởng lão kia nhìn nhau khó xử rồi một kẻ to tướng bước ra hắn là kẻ đã mở cánh cửa đầu tiên.

- Vậy năm nay đề sẽ do năm chúng ta quyết định.

Hình như chẳng ai phản đối quyết định này. Nhiều tên còn thấy nhẹ nhõm vì đề tài mà vị tiên nhân Aleister đây ra quả thật khó đoán. Có lúc người cho chạy đua mà ai chạy chậm nhất sẽ thắng. Khi thì kêu cả bọn lên núi hái đào, ai tìm được trái đào ngon nhất sẽ thắng. Nhưng rồi cậu chỉ nhìn qua cả núi đào ấy rồi phán một câu.

- Chẳng có trái nào ngon cả!

.

Vòng thi bắt đầu với cuộc đối đầu cực kì căng thẳng giữa hai môn phái trái ngược nhau hoàn toàn. Một bên thì ưa chuộng tầm xa bên còn lại thì năng nổ dùng những quyền cước đẹp mắt.

Trận thứ hai thì không có gì quá đặt biệt vì vốn đã biết kết quả từ trước. Hai bên thực lực chênh lệch quá lớn. Nhưng nói 'chênh lệch' thì không quá đúng vì cách đánh khắc chế đối thủ mà thôi chứ thực lực bên kia cũng rất cao.

Trận ba cũng là trận cuối. Yorn đã bóc trúng trận này. Chẳng biết là do ông trời sắp đặt hay số anh xui nhưng môn phái anh phải đấu được đánh giá là môn phái mạnh nhất trong năm môn phái.

" Chết rồi, chết rồi.. nếu thua sư phụ sẽ từ đồ đệ mất.. làm sao đây, làm sao đây? "

Yorn rung rẩy từ trong ra ngoài. Anh sợ sẽ mất đi vị sư tôn quý báu của mình lắm chứ.

Đối thủ của anh thấy thế chỉ cười khẩy.

"Kèo này ăn chặt rồi!"

Bước lên sàn đấu rộng rãi khiến tim anh vọt ra ngoài. Tiếng hô 'bắt đầu' vừa vang lên năm người kia tấn công anh tời tấp. Nhanh chóng trên người anh có những vết thương chằng chịt.

Được đà, đám người kia tung thêm những chiêu gây sát thương khá lớn. Những người trên kháng đà không giấu nổi sự khinh bỉ với anh, có khi còn lên cả cậu nữa.

Đang phải chịu đòn thê thảm thì đôi ngươi màu ngọc của anh va phải cậu. Đôi mắt sư tôn vẫn lạnh lùng như vậy nhưng chẳng biết tại sao anh như nhận thêm được dũng khí.

Anh đứng dậy đưa cánh tay lên từ từ. Một thứ ánh sáng trắng theo sau hành động đó của anh. Cuối cùng là là một cây cung vô cùng tỉ mỉ xuất hiện trên cánh tay anh.

Mọi người trố mắt nhìn thứ màu trắng được chăm chuốt ấy đến cả năm vị trưởng lão kia cũng không nhịn được mà chồm ra ngắm cho kĩ.

- Là Phá Vân Tiễn!?

Tất cả không hẹn mà đồng thanh hô to.

- Phá Vân Tiễn thì sao chứ? Vào tay một người không biết dùng thì cũng chỉ là phế vật.

Một người trên sàn đấu nói khiến bốn người còn lại bình tĩnh. Riêng vị thần với mái tóc trắng kia đang trộm cười sau khi nghe câu nói đó. Aleister nhìn chúng một cách đáng thương.

- Lúc chưa đến bái sư, cậu ta là một nhân tài trong vùng. Người chưa từng thất bại trong bộ môn bắn cung. Mũi tên hướng đến ánh sáng 'mũi tên Mặt Trời'.

Những mũi tên dần dần hiện ra bằng nguồn ma lực dồi dào của anh. Một mũi, hai mũi, ba mũi... rồi dần dần là cả trăm mũi trên lao về phía trước.

- Kết quả đã rõ người chiến thắng là Yorn!!

( Yorn x Aleister ) - Sư tôn của ta thật đáng yêu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ