「 Vô Hý Chú Pháp 」là thứ thuật thức vô cùng phiền phức. Ý như mặt chữ, bất cứ thứ gì dính phải nó đều không thể di chuyển, ngoài con nhỏ chủ nhân ra thì nhúc nhích một tí cũng vẹo được luôn.
Không phải tạm ngưng thời gian, chỉ là thuật thức của Okane phủ định mọi chuyển động thôi.
Nghe tên phèn phèn nhưng phân tích ra thì khá là đau não đấy.
Bắt đầu với nguyên lí hoạt động nhé. Thuật thức của Okane được dựa trên nghịch lý "Mũi tên bay" của nhà toán học, nhà triết học Zeno, đồng thời cũng là cha đẻ của nghịch lý "Achilles và con rùa" mà Vô Hạ Hạn chú thuật của Gojou Satoru dựa vào. Có thể nói hai chú thuật này là "anh em" nhỉ?
Trong nghịch lý mũi tên, Zeno nói rõ rằng để chuyển động xảy ra thì đối tượng phải thay đổi vị trí mà nó chiếm giữ. Ông đã đưa ra ví dụ về một mũi tên đang bay. Zeno lập luận rằng trong bất kỳ một khoảnh khắc (thời điểm) nào đó thì mũi tên không di chuyển đến vùng không gian nó đang chiếm, và cũng không di chuyển đến vùng không gian mà nó không chiếm. Nó không thể đang di chuyển đến nơi mà nó không chiếm, bởi vì thời gian không trôi để nó di chuyển đến đó, nó cũng không thể đang di chuyển đến nơi nó đang chiếm, bởi vì nó đã đứng đó rồi. Nói một cách khác thì tại mỗi khoảnh khắc của thời gian, không có chuyển động xảy ra. Nếu mọi vật đều bất động trong mỗi khoảnh khắc, và thời gian hoàn toàn là bao gồm các khoảnh khắc, thì chuyển động là không thể xảy ra.
Thuật thức của Okane khẳng định nghịch lý trên và phủ định mọi chuyển động. Tương tự với mũi tên, đối tượng bị tác động bởi Vô Hý Chú Pháp sẽ bị cưỡng chế bất động với điều kiện kích hoạt là bị Okane tương tác vật lí. Thế thôi.
Vô Hý Chú Pháp đáng sợ ở nó đơn giản, và vì đơn giản nên dễ sáng tạo thành nhiều thứ khác. Thật ra thì tính riêng bản chất của thuật thức này đã đủ hack game rồi, không chuyển động thì còn làm gì được nữa? Ngoài ra, sự lưu thông của máu trong huyết mạch, của không khí từ môi trường ngoài vào phổi, nếu con ả chủ nhân kiểm soát được cả những thứ đó, nó thậm chí có thể hạ đối thủ mà chẳng cần động tay. Còn ti tỉ cách biến tấu để khiến chú thuật này phát huy tác dụng về cả tấn công và phòng thủ, không thể liệt kê hết vì biết đâu nay mai gì đấy Okane lại nghĩ ra cách dùng khác thì sao?
Tất nhiên, song song với tiềm năng lớn cũng là những mặt hạn chế. Sử dụng Vô Hý Chú Pháp rất tốn chú lực, can thiệp đến chuyển động của những hạt nhỏ đến cực nhỏ như phân tử hay nguyên tử thì còn đòi hỏi cả kĩ thuật của người dùng, hơn nữa nó mạnh hay yếu cũng phụ thuộc phần lớn vào sự sáng tạo và linh hoạt trong sử dụng thuật thức của chủ nhân. Có quá nhiều yêu cầu được đặt ra để phát huy Vô Hý đến mức tối đa và Okane mới chỉ mới đang trên hành trình đáp ứng lần lượt từng yêu cầu ấy, khá chắc kèo là con ả sẽ cần thêm kha khá thời gian để mở khoá hết skill đây.
Nhưng nói thế nào thì nói, Vô Hý Chú Pháp vẫn sặc mùi buff, hệt như người anh em thiện lành Vô Hạ Hạn vậy.
Gojou Satoru là BUG của thế giới này, và Kinsenkin Okane cũng thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jujutsu Kaisen] Tiền Tình Tù Tội
Fanfiction"Tao có tiền nên tao có quyền." . Cp Gojou Satoru