Montmarte, Ekaya Apartments
7:30 AM (Paris Standard Time)
Sherry's POV"So kailangan mo talagang umalis ngayon?" tanong ni Ate Mildred
"Opo eh.. emergency" sabi ko "Ate Mildred, iingatan niyo po sarili niyo ah. Lock niyo po lagi yung pinto and don't come with strangers!"
"Hay nako oo na" sabi niya "ingatan mo rin sarili mo. Say hello to your father from me"
"Sige Ate" sabi ko "alis na po ako. Thank you sa lahat ah! I'll see you soon! Bibisita ako!"
"Oo sige" sabi ni Ate Mildred.
~~~~~
(After 3 hours)
Tinawagan ko na si Alvin.
(N-Sherry ; I-Alvin)
"Alvin? Hello?"
"O Sherry? Napatawag ka?"
"Pakisundo naman ako dito sa airport. Wag mo muna sabihin sa iba"
"Nandito ka na ngayon sa Japan?" tanong niya
"Asking the obvious Alvin?"
"Pasensya. Sige na hintayin mo ko diyan"
"Basta hanapin mo yung binigay mo sa kin na scarlet na hand-carry"
"Alam ko naman na lagi mo yung ginagamit! Haha sige na"
Call Ended..
Since alam kong matagal pa yon si Alvin kase umaatake pa yun sa C.O.C (Clash of Clans) kaya kumain muna ako.
Di pa kase ako nagbe-breakfast..
Pumunta ako sa Starbucks at umorder ng mainit na kape. (Di ko na alam yung pangalan basta gutom na ko) at isang crossaint..
Susubo na sana ako nang--
"Bespren!!" talk about bad timing... --__-- "Nandiyan ka lang pala!"
Binaba ko yung crossaint na dapat ko nang isubo kanina..
"Akala ko kasi mamaya ka pa dadating kasi busy ka nanaman mag-COC..""Deadbat na yung IPhone ko pagkatapos mong tumawag" sabi niya "Chinarge ko muna"
"Bakit ka pala napadpad sa France?" tanong ni Alvin at ikinuwento ko sa kanya ang paghahanap kay Murikawa Hana..
"Ano? Nahanap mo ba?" tanong niya
"Unfortunately, no" sabi ko
"Sana mahanap na natin yung may sala.. " sabi niya at tumango naman ako
"Oh sige na" sabi ko at kumuha ng 100¥ sa purse ko at binigay sa kanya "Mag-order ka muna"
Tumayo siya at nginitian "Thanks! I'm parched!"
Tinignan ko ang bespren ko nang lumayo siya...
Gwapo si Alvin.. matangkad..maputi.. matalino..mabait...
Nese kenye ne eng lehet!
Talented din siya..
He can live, He can love, He can reach the heavens above..
Ay iba na pala yun! Hehe ..
Oo aaminin ko, childhood crush ko si Alvin.. pero nawala na yun nung dumating si Josh...
Haay nako ewan!
"Anyare sa yo?" ay! Nakabalik na pala si Alvin..
"Wala! May iniisip lang" sabi ko naman.
BINABASA MO ANG
The Teen Detectives: Japan Mystery (slow update... please vote?)
RomanceAnim (6) na magagaling na mga 3rd year students ay napasabak sa isang case! Case lang ba ang habol nila sa Japan... o may ma-iinlove?? Sina Sherry, Josh, Niel, Alvin, Katherine, Yzza at Harry. Ang pinakamatalino at pinaka- magagaling na mga detectiv...