^-^ Sherry's POV ^-^
Mga ilang oras lang pagkatapos ng mini break-down ko ay naka-lapag na kami ng Japan.
"Yahoo! Nandito na tayo!" sabi ni Josh at nag-unat.
"Kwento daw nila at sa mga binasa ko ay... busy town daw ang mga streets ng Tokyo" sabi ni Kath "Gusto ko mapuntahan!"
"Oi oi!"sabi ko "Nag-usap kami ni Yumi kanina na magkikita daw tayo sa may exit ng airport"
"Eh ano pa hinihintay natin? Pasko?" sabi ni Josh.
"Hinde" sabi ni Alvin "New Year!"
"Oi tigilan niyo na nga!" awat ko "Basag kayo ng basag sa isa't-isa eh! Pag-untugin ko kaya ulo niyo?"
Tumahimik sila at pumunta na kami exit.
Nakita ko ang isang maganda at matangkad na babae... si Yumi ata to!
Nilapitan ko ang babae at tinanong: "Uh excuse me, are you Ms. Yumi Katagawa?"
Ngumiti siya hanggang tenga at niyakap ako "Sherry-neechan!!"
"How are you?" tanong ni Yumi "You grew taller and slimmer. You're still beautiful as ever!"
Umubo naman si Josh, Yzza at Kath. Tinignan ko lang sila ng masama.
"Oh! They are also the members of the TD right?" sabi niya at sinimulan ko ipakailala sila pero pinigilan ako ni Yumi "I know them already, there's no need to introduce them to me"
Tinuro niya ang mga ibang member ng TD sabay banggit ng pangalan nila.
"Where's oto-san?" tanong ko sa kanya. Agad na naging simangot ang hanggang-tenga nitong nigiti.
"Work and always work!" sabi niya at parang galit siya.
"Oh.." sabi ko at ngumiti naman siya "But he'll be joining us for dinner!"
"Hahahahaha!" tumawa nalang kaming lahat kasi parang bata tong si Yumi.
Maganda si Yumi at halos magkamukha sila ng isang japanese actress na si Shiori Kutsuna.
Nasa 10th street kami ng Beika District dito sa Tokyo. Malapit sa Teitan Highschool and Elementary.
Pinag-drive na kami ni Yumi papunta sa bahay at agad naman ako sinalubong ng aking nanay sa Japan na si Tita Flores.
Kaibigan ni mama si Tita Flores at mas pinili pa niya na alagaan si Yumi kaya kahit Pilipino siya, dito siya tumitira sa Japan.
"Misaki ikaw na ba yan?" tanong ni Tita Flores "Ang tangkad mo na ah! Ang puti-puti mo pa!"
"Hahahaha! Tita Flores naman oh! Mahilig mag-bola!" sabi ko sa kanya.
"Bakit Misaki ang tawag niya sa yo, Sherry?" tanong ni Kath at ngumiti naman ako.
"Ang japanese name ko is Katagawa Misaki" sabi ko sa kanya at napa-ngiti siya. Ang ganda daw kasi ng pangalan ko! -_-
So yung pangalan lang yung maganda hindi ako?? -_-
Kilala na lahat ni Tita Flores ang mga members ng TD at hinatid niya kami sa mga kwarto namin..
"Stay muna kayo dito" sabi niya "Nakahanap na ng sarili niyong apartment ang Daddy ni Misaki. Pero di pa nafa-file kaya bukas pa kayo makakalipat"
"May sarili po kaming apartment?" tanong ni Yzza.
"Oo Yzza, bahay apartment siya kaya malaki" sabi naman ni Tita Flores at pumasok na kami sa kwarto.
BINABASA MO ANG
The Teen Detectives: Japan Mystery (slow update... please vote?)
RomanceAnim (6) na magagaling na mga 3rd year students ay napasabak sa isang case! Case lang ba ang habol nila sa Japan... o may ma-iinlove?? Sina Sherry, Josh, Niel, Alvin, Katherine, Yzza at Harry. Ang pinakamatalino at pinaka- magagaling na mga detectiv...