3

43 3 0
                                    

~~~~

Pasado alas otso na ako nang gabi naka uwi dahil may quiz pa kami sa isa pa naming subject at medyo natagalan ako mag quiz. Pero buti nalang ay nasagutan ko naman 'yon kahit hindi ako masyadong nag review.

"Hi tita grace" bati ko kay tita grace nang makapasok ako sa loob nang bahay hinubad ko muna ang suot kong sapatos at iniwan sa may pintuan. Dahil baka nag linis na si tita sa sala ganito kasi palagi si tita lagi niya akong binibilinan na iwanan ko lagi sa may pinto yung sapatos ko kasi kapag tuwing uuwi ako naka pag linis na siya sa may sala.

"Oh nandito kana pala, kamusta ang school mo?" Tanong sa'kin ni tita at kinuha ang jacket na hinubad ko at inilagay sa may laundry basket na nasa gilid.

"Ok lang naman po tita, bukas nga po pala tita aalis kami nina Kath baka gabihin nanaman po ako maka uwi.." tuwing may gala o aalis kami ay lagi kong sinasabi kay tita grace para hindi siya nag aalala.

Dahil nung dati ay hindi ako nag pa alam sakanya na aalis kami at gabi pa ako non umuwi. Ayon nagalit si tita grace sa'kin kahit sino naman ay magagalit ikaw ba naman nag aantay sa wala. Kaya lagi akong nag papa alam kay tita grace ayoko ring nag aalala si tita.

"Sige basta mag iingat lang kayo nina katherine." Nginitian ko si tita. Buti nalang ay pumayag na si tita dahil hindi naman ako umalis nang isang linggo dahil busy nga kami sa school at doon ko muna talaga tinuon ang atensyon ko. Dahil ayokong napapabayaan ko ang acads ko.

"At huwag ka munang magbo boyfriend ah, sinasabi ko sa'yo sabrina!" Isa payan sa mga pa alala ni tita grace saakin na HUWAG NA HUWAG AKONG MAGBO BOYFRIEND.

No boyfriend since birth ako. "Oo naman tita grace hindi ako magbo boyfriend, Wala ngang nangliligaw sa'kin eh."  Dahil hindi naman ako basta basta nagpapa ligaw noh.

'yon naman ang totoo kaya minsan nag tataka ako bakit walang nangliligaw sa akin at nagka ka crush pero sa mga kaibigan ko meron medyo nakakaramdam lang ako nang inggit, Pero ayos na 'yon na kahit walang nangliligaw sa'kin.

"Anong oras ba kayo aalis? Para maka pag luto ako kapag dumating yung mga kaibigan mo?" Tanong oa ni tita.

"Ewan kopa tita pero ime message kona lang po sila itatanong ko kung anong oras kami aalis bukas." Nakangiti kong sabi kay tita. Dahil hindi ko pala na tanong kina kath kung anong oras kami aalis bukas

"Sige kung tanghali naman kayo aalis ay ayos din para dito na sila mag tanghalian." Sabi ni tita atsaka tumayo na.

"Sige po."

"Nga pala sabrina matutulog na ako ah ikaw nalang ang mag patay nang tv kung matutulog kana, maaga pa ako gigising bukas dahil mag sisimba ako." Tuwing saturday at sunday lagi talagang nag sisimba si tita grace.

"Sige tita, Good night!" Humalik muna ako kay tita grace sa pisngi bago siya pumasok sa kwarto niya. Sa ibaba lang kasi ang kwarto ni tita katapat lang nang banyo, at yung kwarto ko naman ay sa taas pa may Tatlong kwarto pero ang isang kwarto lang ang nagagamit at 'yon ang kwarto ko.

Kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko at inopen ko ang messenger ko para mag message sa gc namin kung Anong oras nga ba ang alis namin bukas, lagi naman kaming ganto eh nag yaya umalis pero di alam kung anong oras ang alis.

Powerpuff girls

: Ano oras alis bukas?

Stella Chavez: tanghali tayo

Bianca Suarez: Sige tanghali susunduin kanalang namin ulit dyan sainyo sabrina!

: sige sakto dito na kayo mag tanghalian kasi magluluto si tita grace

Series #1 Poisoned Love (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon