chap.29

5.9K 137 8
                                    

.........
Isa lang ang kinakatakot ko ngayon...ang malaman kong may mahal ka ng iba...

..........Cassandra

Ilang buwan na din at so far kahit mahirap i still manage to act like im okay.. its better this way.
Pero araw araw din akong lalong nahuhulog ng husto kay caddie. Lalo ko siyang minamahal. Hindi ganun kadali na makalimutan lahat. Pero kailangan ng sacrifice para magheal in time ang mga sugat ba naidulot namin sa isat isa.
Im with her right now. Halos lagi.kaming magkasama. Pano ba naman halos dto na siya tumira. Kapag wala siyang trabaho lagi siyang andto. Bumalik na.nga yung dating kami. Pero may mga pagkakataon na di maiwasan masaktan kami pareho kapag may mga bagay na nakakapagpaalala ng nakaraan.
Halos pagkamalan kaming magjowa . Pero ang totoo... magkaibigan lang kami. Hanggang dun na lang yun. At yun ang masakit!

Kahapon lang nagsimula yung sinasabi niyang photo shoot. Matagal na niyang sinabi na may tinanggap siyang part time job. Pero ngayon lang nasimulan. Andito siya ngayon dahil wala daw siyang magawa.

"Caddie..."

Basag ko sa katahimikan naming dalawa. Lagi siyang andito kapag wala.siyang trabaho at kapag wala din akong mga meetings.

"Oh?"

Wika nito na nakatutok ang mga mata sa pinapanuod.

"Kamusta photo shoot mo?"

"Okay naman! Easy!"

"Di ba nakakapagod?"

"Ako pa ba cassandra?"

"Gusto ko manuod."

"Sige bukas sama ka?"

Tanong nito habang ngumunguya ng chips at nakatutok parin ang mga mata sa pinapanuod naming movie.

"Uhmm sige!"

Tahimik ulit at nakikiramdam ako. Focus talga sya sa pinapanuod. Di ko maiwasan titigan siya.
Grabe ang gandang pogi niya talaga.  Napapalunok ako sa tuwing nadadako ang mata ko.sa labi niya. Parang sarap halikan. Namimiss ko na siyang halikan.

"Wanna kiss me?"

Halos mahulog ako sa.kinauupuan ko ng biglang lumingon ito sakin sabay lapit ng mukha nito sa mukha ko.

"Yes! I mean No!"

Bwisit na caddie to! Nalito tuloy ako. Para akong sinilaban at halos umusok ang mukha ko sa init. Pulang pula ako grabe!

"Come on cassandra.. kanina mo pa ako tinititigan eh"

May himig pangaasar niyang wika at kita ko.sa gilid ng mata ko na nangingiti ito. Kainis talaga! So nakikita niyang nkatitig ako? Aba teka!

"Kapal mo naman!"

Wika ko.

"Sus ! Look at me.."

Sabay hawak.nito sa baba ko at dahan dahab pinaharap sknya. Walangya ka talaga caddie! Ayoko ng ganit0!

"Ang panget mo!"

Wika ko na pigil ng pagtawa. Paano ba naman kasi kung makangiti halos mapunit na ang bibig sa lapad nito.

"Ang cute ko kaya!"

Wika nito na nagpapacute. Medyo naiilang ako sa pwesto namin kaya dahan dahan akong lumayo.

"Prepare lang ako drinks.."

"Wag na..."

Sabay hila niya sakin at nakayakap ito sa beywang ko habang nakaupo. Bumalik kami sa panunood. Tahimik ulit. May gusto akong tanungin pero... nahihiya ako.

Caddie Connelly(Mahal kita Cassandra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon