Chapter 16

126 11 0
                                    

CHAPTER 16

CASS's POV



[6:00 PM]

"ARAYKUPO!"

Nakaligo na ako, nakapagayos na lahat-lahat and readyng-ready na para para makipagdate kay fafa kelvin.

Pero kasi naman eh!

Ang hapdi-hapdi nga mga kamay ko. Kakakuskos 'to sa mga damit nung walang hiyang Dexter na yon eh. Ang daming sugat tuloy ng mga precious hands ko.

Napatingin ako sa orasan ko. 6 PM na pala, nakauwi na kaya sina Kc? Wala pa yung tatlong magpipinsan eh, nasarapan ata sa date.

Mmhhkay wala rin yung iba, siguro nags-star gazing na sa veranda, si Myra tulog at si Nicole nagpapahangin sa labas, syempre ako lalabas na rin.

"Aalis ka na?"

Ay tokneneng naman oh, makapanggulat naman tong lalaking to. "Pake mo naman?"

Mabilis ko syang nilagpasan pero nahawakan nya yung kaliwang kamay ko.

And...



>____<



"ARAY KO! ANO BA! IKAW NA NGA MAY DAHILAN NG MGA SUGAT NA 'TO PIPISILIN MO PA?"

Omay! Nateteary eyes na nga me eh, kung makahawak naman kasi sa kamay ko eh.

Di ba pwedeng yung katulad nalang nung mga couples na naghoholding hands park?

Joke lang.

-__-

S'ya kaya paglabahin ko tapos apakan ko yung mga kamay nya ng maraming beses? Para ramdam nya yung nararamdaman ko ngayon?

T_____T



"I-Im sorry...wait here..." tumakbo agad sya sa kwarto nila.

Problema no'n? Natatae ba sya? So ganun? Iiwan nalang ako dito? Gags ka talaga dexter.

Lumabas na ako. Medyo malamig nga eh.

Kaso 'di pa ako nakakalayo, eh may tumawag sakin. Boses ni...

"DEXTER? ANO NANAMAN BA?" naiirita na ako, bakit pa kasi hindi nya nalang sabihin na wag ko nang siputin si kelvin para sakanya? Pinapahirapan nya pa kasi sarili nya.



O__O

-____-

ASA NAMAN AKO!

Napansin kong may dala-dala syang first aid box nung lumapit sya sakin. "A-akin na gagamutin ko nalang."

Hinawakan nya yung kamay ko but this time, gentle pero....



Binawi ko.




"W-wag na, may dinner pa kami ni kelvin."



"No, ako ang may kasalanan n'yan, kaya ako ang gagamot. Don't worry saglit lang to, hindi ka malalate." Hinila nya ako pabalik sa beach house.

Okay lang pala sakanyang magdinner date kami ni kelvin. Akala ko...

Hmp. Maraming namamatay sa maling akala, Cass.

The Art of Love [MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon