CHAPTER 5
RAN's POV
IM DEAD!
They saw us Kissing. Naramdaman kong nagtago sa likod ko si Kayceelyn. Nararamdaman ko ang panginginig nya. This is no good.
"Please..." i said. Pinipigilan ko silang magsalita ng kung anong pwedeng makasakit kay kayceelyn gamit lang ang mata ko at kamay.
"Kyahhhh OMG! Si Papa Ran natin may Girlfie na wahhhh!"
Oh sh*t!
Tinignan ko si Kc, nararamdaman ko rin ang takot para sakanya. Oh god please, wag naman sanang maulit ang nangyare noon--- "Kayceelyn!!" Sinalo ko agad si kc.
"Wahhh what happened?" Silang apat.
Bigla nalang syang hinimatay. Eto na nga sinasabi ko. Nagulat rin yung apat sa nangyare. Pinasok ko agad si Kc sa kotse at binalikan ang apat sa labas. "Pleasee... Dont tell anyone 'bout this, i beg you."
Napatigil sila lalo sa sinabi ko. God im worried for my wife, baka bumalik nanaman yung ibang side nya. No please, god dont let this happen again.
"B-but why?"
Sasabihin ko ba? I think i should, "She had a trauma back then, so please... pretend that you didn't saw anything and please keep it to yourself. Im begging you" Why am i pleasing them? At ilang please na ba ang nasabi ko? Tsk basta para sa asawa ko lahat gagawin ko, wag lang syang mahirapan, ulit.
"Maawa kayo sakanya. Please do understand her, i dont know if she can control her trauma this time. Hindi pa sya masyadong nacarecover," Napahilamos ako ng mukha ko, nakakastress to. Iisipin ko lang ang mangyayare pagkatapos nito, parang dinudurog na ang puso ko. Sh*****t
"W-we understand captain. Were sorry, promise we wont say it to others."
"Yeah even to our boyfies."
"Even to our family."
"Even to our neigborh's pets, yeah."
I sighed
Thanks god.
Now, i felt relieves. "Thanks."
"To miss Kc, were sorry too!" I smiled to them. Naknang! Tumili ba naman?
"Ngayon lang namin nakita ng personal yung smile mo Captain."
"Kyaahhh! Yeah. Kadalasan kasi nakikita lang namin sa school paper."
Napailing nalang ako""
Matapos ang lahat. Inuwi ko na si Kayceelyn, hinanda ko na rin yung gamot nya. Sabi ng doctor kapag daw umatake nanaman yung trauma nya, ipainom ko daw to sakanya.
I just walk beside her back and forth. Hindi ako mapakali, pano kung pag gising nya? Itaboy nanaman nya ako, kami ni Arkay? No hindi yan mangyayare. Think positive Ran. Niyakap ko sya ng mahigpit, ayoko na talagang mahirapan sya ulit.
"Sir ran, heto na po si arkay, paghahanda ko po si ma'am Kc ng Pagkain."
BINABASA MO ANG
The Art of Love [MAJOR EDITING]
RomansaTunghayan ang kwento ng pag-iibigan ng mag-asawang sina Kayceelyn Anderson at Ran Alex Anderson, kasama ang mga mahal nila sa buhay at kung paano nila hinarap ang hamon ng pag-ibig. BABALA: Maraming kajejehan 'to. Still on editing.