**********
CHAPTER 2
KC's POV
"So hindi ka sasabay samin mamaya sa lunch?" Tanong ni myra na naka-lean sa desk nya.
Wala pa kasi yung prof kaya bagot na bagot kaming apat dito, sakto parehas kami ng sched sa first subject namin. "Hindi eh kailangan daw ako sa gym mamaya." sagot ko.
"Naks, pagsisilbihan mo si captain ayuuuss!" Cass
"Ahehehehe." tumawa lang ako ng pilit. Nakakatense itu.
"Sama nalang kami sayo sa lunch, nuod lang kami ng practice nila." Myra
"Oo nga-- Ah nga pala, anong masasabi mo kay Captain Ran? Type mo ba? Gwapo no? Kyaaaa!" Cass
Eh? Oo.
TYPE NA TYPE!
"A-ayos lang naman hehehe." Hayy pati siguro sila myra di na dapat muna nila malaman, pero nakakakonsensya pala magtago ng sekreto kahit na alam mong mabait yung mga pinagtataguan mo. Pero di ko muna dapat pagkatiwalaan ang mga tao dito. Di ko pa kaya.
"Talaga? Eeepppp bagay kayo nun!" Cass
Ehhh? >___<
"Ahhh he-he hindi naman siguro." pilit kong tawa.
"Kilala mo na ba sila lahat?" pagiiba ng topic ni nicole kaya napabusangot nalang si cass.
"Konti palang nabasa ko duon sa info. paper nila eh." Pano ba naman kasi si arkay. Balak ko pa namang basahin ulit kagabi kaso naglabas ng lagim. Pft.
"Okay, I'll give you some other informations," Huminga muna ng malalim si nicole. "First syempre our Captain Ran Alex Anderson, 4th year college, his love life? Sabi nila may kinahuhumalingan daw yun pero di alam kung sino yung maswerteng babaeng yon. Masyado kasi syang tago pagdating sa love life nya."
Eeepppppp! Maswerte pala ako? Err. Teka baka naman may iba pa bukod sakin? PSH.
"Si Patrick Elford, kababata ni myra, masungit yon, para bang laging meron. Anak sya ng may ari ng university na to," Kababata pala nya si myra.
"Si Mark Rivera uhmm," Napansin kong nagblush si nicole. Parang may something. Hmm. "My long time crush or maybe my long time love, kaso Cassanova. Anak sya ng kilalang pamilya ng Rivera, marami silang bussiness dito sa pilipinas at maging sa International. Gwapo." uhh nago-open up ba sya? Pffft.
"Si Eugene Salmonte, pinaka bestfriend ni Ran, kababata nya yun, siguro yun lang ang may alam ng lahat-lahat kay captain. The mysterious guy, may sariling mundo lagi, anak ng mayari ng LQ network media," hmm. Pansin ko nga.
"Sina Jay-M at Jay-r Chavez, anak ng CEO ng Dalawang 5 star hotel dito sa pilipinas, parehong makulit pero mabait," yung kambal yun.
"Si Dexter Tan. Ang suitor and soon to be boyfriend ni cass--"
"Yak ka nicole, ASA naman!" Cass
Namumula na si cass, bakit kaya? Alam na hahaha.
"Si Dexter, kengkoy yan, malakas mangtrip kaya minsan sya yung dahilan ng mga punishments na nakukuha nila, pero mabait yan, gentleman kahit hindi halata, gwapo rin at anak sya ng ka-bussiness partner ng parents ni cass kaya ganun nalang nila kakilala ang isat isa,"
"Yay!! Next na nga nicole. Kinikilabutan ako sa dexter na yan eh!" Cass
"Sus! In denial Stage ka pa rin?" Myra
"Tse!"
"Sina Philip, Larry at Kim De Vera naman ay magpipinsan, kahit ang parents nila busy sa negosyo sa ibang bansa pinili parin nila na dito nalang magstay, may Condo unit rin sila," Condo unit?
BINABASA MO ANG
The Art of Love [MAJOR EDITING]
RomansaTunghayan ang kwento ng pag-iibigan ng mag-asawang sina Kayceelyn Anderson at Ran Alex Anderson, kasama ang mga mahal nila sa buhay at kung paano nila hinarap ang hamon ng pag-ibig. BABALA: Maraming kajejehan 'to. Still on editing.